Chapter 1

18 0 0
                                    

"Ahhhhh, aaahhhhh. Cge pa. Ang sarap mo talaga, cge ibaon mo pa"

"Is this what you want?"

"Aaahhhh, ahhhhh"

Halinghing na maririnig sa kabilang panig ng kwarto na aking tinutuluyan ngayon dito sa Azure. Gusto ko kasi magpahinga at makalimot sa lahat ng aking problema. Kaya naisipan kong magstaycation dito ng tatlong araw.

Flashback...

"Mahal na mahal kita pero bakit mo ako ginanito? Ano pa bang kulang?"

"Mahal din naman kita Mike pero wala akong magagawa. Kailangan kong sumama kay Carl"

"Bakit? Bakit hindi na lang ako. Bakit kailangan ganito? Masaya naman tayo diba?"

"Hindi ko alam Mike. Basta lagi mong tatandaan na mahal na mahal kita"

Yun ang huling beses naming paguusap ni MJ sa isang mall tatlong buwan na ang nakakalipas. 2 years kaming magpartner ni MJ. Yes you heard it right. Isa akong Bisexual at hindi ko ikinahihiya yun. Hindi ko makakalimutan ang tagpong yun na nagpaguho ng aking mundo.

End of flashback...

Andito ako ngayon nakaupo sa isang parte ng restaurant sa loob ng Azure Beach. Nagmumuni muni. Hindi ko pa din kasi lubos maisip na nauwi kami ni MJ sa hiwalayan. Mahal na mahal ko pa din siya at siya pa din ang hinahanap ng aking puso. Dahil sa mga pangyayaring ito nangako ako sa aking sarili na hindi na iibig pang muli. Dahil sa katulad ko alam kong wala akong karapatang maging masaya.

Ako nga pala si Mike Sy, isang singer sa isang kilalang bar sa Manila. May kaya ang aking pamilya. Mali pala mayaman ang aming pamilya as in nuknukan ng yaman. Pero hindi ko kasama ang aking pamilya dahil ng malaman ng aking Papa na isa akong Bisexual, nagalit ito at pinalayas ako sa aming bahay.

Flash back...

"Anong sabi mo?" Sabi ng aking Papa sabay ang malakas na sampal na dumapo sa aking pisngi.

"Pa..." Sabi kong nanginginig at hindi maipinta ang mukha dahil sa sobrang sakit na aking nararamdaman. Sakit ng sampal na buhat sa aking ama at ang sakit na hindi nila ako tanggap.

Pinagtagpo Pero Hindi TinadhanaWhere stories live. Discover now