Angelo: AAAAAHHHH!!!! AAAAAAAAAAAHHHHHHH!!!!!!
Ayun wala na nawala na siya sa pag iisip takbo ng takbo sigaw ng sigaw. Hindi na ako mapakali si Myla nakatayo lang speechless. Para bang nasa ibang mundo. Narinig namin sina Bibo at Joy.
Bibo: Mj! Kayo ba yan!? Boses ba yun ni Angelo?!
Mj: Oo! Kamusta na kayo jan! May nangyari ba?!
Joy: Wala naman! Tatlo na lang ba kayong natitira?!
Dennis: Oo!
3 am
Thirty three minutes na lang ang natitira ang sakit ng mata ko inaantok na ako pero hindi dapat ako matulog. Patuloy ang pag lilibot namin sa bahay, mag isa na lang ako heeeeeee!! nakakatakot, hanggang sa nakarating na ako sa bedroom nila dennis. Anlaki ng bahay nila ang sosyal infernes ah hehe.
Maya maya biglang lumamig yung simoy ng hangin may naririnig na rin akong bulong pero hindi ko mainitindihan kung anong pinag sasabi. Boses ng lalaki? napaka lalim kasi eh. Makalipas ng ilang minuto narinig ko naman ang sigaw ng isang babae. Boses ni Myla yun ah. Thank you at nagkaroon ako ng palusot at tumakbo ako papunta kila dennis para malaman kung ano na nangyari.
Mj: Oh? ano na nangyari dito bakit sumigaw si Myla?
Myla: M-mj anong gagawin ko namatay na kandila ko malapit na siya nararamdaman ko!
Dennis: Paligiran mo lang ng asin yung sarili mo at wag kang aalis bilisan mo.
Hmm kalmado si Dennis walang pag babago sa expression niya at walang sign na takot siya.
Well buti na lang napalibutan na ni Myla ang sarili niya ng asin kaya safe na siya as long na hindi siya aalis dun. Kami na lang ni Dennis ang natitira, well kung para sa inyo parang wala lang to saakin hindi kung kayo lang ang makakaranas nito baka maka ihi pa kayo.
3:30am
3 minutes na lang makakapag hintay pa ako nun. Biglang namatay yung kandila ni dennis at nakaramdam ng malamig na hangin. Tumingin ako kay Dennis at lumayo rin siyempre baka ako naman atakihin ng midnight man. Hindi ko alam kung bakit pero steady lang siya dun wala siyang ginagawa. Hindi man lang paligiran yung sarili niya ng asin para di makita ni Midnight Man.
3:32am
Yes one minute na lang binibilang ko na ang bawat segundo nag hihintay na ako maka uwi. Libot libot pa rin in the house paulit ulit ng pinupuntahan. At paulit ulit na nakikita ang mga members ko.
Bang! Nag wawala pa ng mas malakas si Angelo may hawak siyang baril!
Mj: Uy! ibaba mo yan ano ba! are you out of your mind! mapapagalitan tayo pag ginalaw mo yan!
Nanginginig si Angelo at umiiyak na nag mamakaawa siya, gusto niya na maligtas. Pero hindi ko alam kung paano ko siya ma iililigtas kasi malay mo na ooveracting lang siya OA kumabaga. Inignore ko siya at patuloy sa paglalakad. Pa ikot ikot na ako sa buong bahay.
3:33 am
Sa wakas! Tumigil na sa pag wawala si Angelo binuksan ko na ang mga ilaw at isa isa ko sila pinuntahan sa bahay. Inuna ko si Joy at Bibo nakatitig lang sila saakin hindi sila gumagalaw so nagtitigan kami ng ilang minuto. Then after that tumayo na silang dalawa chineck nila si Angelo kung ok na siya at kinuwa na nila yung baril. Next pinuntahan ko si Myla madali siyang tumayo sa lugar niya at pinuntahan si Bibo at Joy. Then next is Dennis, nung nakapunta ako sa kanya, nakita ko siya sa isang tabi, naka upo lang.
Mj: Dennis? Tayo ka na diyan dali ok na tapos na yung game.
Tumayo na si Dennis pero tahimik pa rin siya at ang laki ng mata! dilat na dilat. All of us went home peacefully but si Dennis tulala pa rin siya at hindi masyadong nagsasalita yun ang sabi ng parents niya. All night long hindi namatay ang kandila ko o nakaranas ng kung anong masama. It only means that I won the game, even though i plan na hinding hindi ko na gagawin yun EVER.
Remember this don't ever mess up with the creatures from the different world. Hindi ko masabing humans dahil i'm not sure kung humans sila they are from the other world after all. Rinerekumenda ko sa inyo ito no matter how curious are you about this game DON'T EVER PLAY THIS GAME.