Hôm nay, anh ấy thông báo kết hôn, đồng thời, rút lui khỏi giới giải trí. Mạng xã hội gần như nổ tung. Bảng tin facebook của tôi tràn ngập tin tức về anh ấy. Có người cười, có người khóc, có người chúc phúc, lại có người chửi bới thoát fan, cảm xúc thật là phong phú. Rời mắt khỏi điện thoại, tôi liếc nhìn ra khung cảnh xung quanh mình. Đâu có giống lòng người đang nổi bão, ngoài kia vẫn ngập nắng chan hòa.
Điện thoại có thông báo, trên màn hình hiện lên một dòng chữ: "Trước máy quay, không phải tất cả đều là thật, cũng có khi, tất cả đều là giả." Anh ấy điên sao, lại đi đăng cái video như vậy. Anh ấy lại đi đăng video gửi cho fancouple, gửi cho chúng tôi. Tôi thật sự xúc động đến muốn khóc luôn rồi.
"Xin chào, là anh đây, vẫn là anh đây."
Em biết, em biết anh vẫn luôn là anh, chưa bao giờ thay đổi. Gương mặt mộc xinh đẹp đó, nụ cười tỏa nắng đó, chỉ có thành thục và ngày càng trầm ổn hơn.
"Fancouple của anh và em ấy."
Cuối cùng cũng được anh chính miệng thừa nhận cho một danh phận. Nhưng mà, lại là ngày hôm nay, ngày anh kết hôn, ngày anh rời khỏi giới giải trí.
"Các em đi cùng với tụi anh đã 7 năm rồi nhỉ?"
Đúng vậy. Từ lúc em còn là một cô sinh viên năm ba 20 tuổi, đến bây giờ đã trở thành một nữ nhân viên văn phòng 27 tuổi. 7 năm thanh xuân của em luôn có hình bóng của hai người, hình bóng của anh, đan xen hình bóng của anh ấy.
"Suốt thời gian qua mọi người đã vất vả rồi."
Không vất vả, là fan của hai người, em không hề thấy vất vả chút nào cả. Thật đấy.
"Anh xin lỗi, đáng lẽ thanh xuân của các em sẽ đẹp hơn nếu như không có anh nhỉ? Anh xin lỗi vì đã không thể để cho các em có thể vỗ ngực tự hào rằng nói em là fancouple của bọn anh được."
Nhìn anh ấy đứng lên rồi cúi gập người xuống với tôi qua một cái màn hình điện thoại chỉ to bằng bàn tay, hai mắt tôi nhòe đi rồi. Anh không cần phải xin lỗi gì cả. Không hoạt động cùng nhau, scandal xảy ra, bị tẩy chay đóng băng hoạt động đều không phải lỗi của anh. Thần tượng của em tốt đẹp như thế, lương thiện, dịu dàng, đáng yêu, nỗ lực, khiêm tốn, lễ độ, lúc nào cũng phát ra năng lượng tích cực, làm sao em có thể không tự hào được cơ chứ.
"Là một diễn viên mà, đứng trước ống kính máy quay, "diễn" đôi khi là bản năng. Từng cử chỉ, lời nói cho đến ánh mắt cứ như vậy hiện ra, còn bọn anh cứ như những người câm, không hề lên tiếng đính chính, cứ mặc mọi người tự do rong ruổi theo những suy đoán của chính mình."
Thế cho nên là ...?
"Cho nên là, có một số đoạn tình cảm không nhất thiết là thật. Người lương thiện cũng có thể nói dối. Hơn nữa, chỉ một ánh mắt thôi đã lừa gạt được hết toàn bộ mọi người rồi."
Anh cười thật nhẹ. Còn em lại thấy lòng nặng trĩu. Anh đây là đang muốn nói cái gì chứ? Không phải như em đang nghĩ đúng không? Chỉ cần anh nói không phải, em nhất định sẽ tin mà.
"Quay đầu nhìn lại những ngày tháng qua, chắc hẳn ai cũng đều chằng chịt những vết thương lòng. Nếu cứ sống tiếp trong dối trá, chần chừ không chịu thoát ra như vậy có phải là kẻ ngốc không chứ?"
BẠN ĐANG ĐỌC
Chân tướng là giả_Chân tướng là thật
FanfictionĐây chỉ là lời tâm sự của chàng idol gửi đến một nhóm fan của mình trước lúc giải nghệ, hé lộ sự thật sao tác couple của anh và một chàng trai khác. Thật giả lẫn lộn, yêu hận đan xen, fan hâm mộ của hai người vừa yên lặng rơi lệ vừa âm thầm chúc phú...