Jeoff Galvin Sandoval
"So anyway...I would like to ask kung anong oras libre si Mr. Perez bukas..para maka-adjust ako sa schedule nya bukas agad agad." Agad na tanong sa akin ni Sevanna matapos kaming makapagusap sa partnership
na mangyayari sa pagitan ng kumpanya ng Perez at Colson"Ah...of course.." sayang nga naman at medyo napapatagal ang boss ko sa kung sino man ang kausap nya sa kanyang cellphone.
"So..anong oras mo gusto?" Tanong ko sa kanya
"Ah...it's your choice..make it a time where your boss is most comfortable and free." She said and leaned back on her chair.
God..she's beautiful..even the simplest things she does is breath-taking
"Well...I think..." sabi ko at chineck ang shedule ni Ade bukas.
Dang..this man is a busy man for tomorrow.
"Would it be fine kung sa sunday Miss Del Rio? I'm afraid to say that he's quite a busy man for tomorrow and for the upcoming days.." tanong ko sa kanya and looked at her
"Hmm..sure..uhmm..anyway...may..tanong lang ako...is your boss...really..Adamson Perez?" Tanong nito sa akin na may halong kyuryusidad sa mukha at uminom ng kanyang strawberry juice
Oh man..
"Uh..yeah..the one and only Son of Mr. Quinnley Perez and Mrs. Adeleine Perez." Sabi ko at nasamid naman ito.
"Woah..are you okay?" Tanong ko sabay kuha ng tissue at pahid sa kanyang labi na may konting juice na natira sa pagkakasamid nya
"A-ah..I can do it myself thank you.." sabi nito at namula ng sobra habang pinapahiran ang kanyang labi
Dang. Jeoff you are a god for making this lady blush..I can feel it. I have a chance.
"Sorry..that was embarrassing.." sabi nya at nagbigay ng isang napaka awkward na smile but I find it cute.
Kaya naman ay ngumiti nalang din ako sa kanya.
"You should stay for a while..my boss will be right back..may kausap lang sya but he will be back" sabi ko para mas mapatagal pa ang kanyang pamamalagi and I hoped she would bite the bait and thank you Lord she did!
Tumango nalang sya at nagmasid sa labas ng cafe.
But seconds later it was just nothing but dead silence so I just had to break the ice by asking.."Have you ever fancied another gender?" Biglaang tanong ko sa kanya making her head snap back at me
"A-are you asking if I have a boyfriend?" Tanong nito sa akin
"Well...is it okay to ask??" Tanong ko naman pabalik sa kanya..and she smiled again
That..smile..again.that damned smile..
"Well..no..no boyfriend since birth ako.." sabi nya and somehow the tensed atmosphere began to lighten
Nice idea of changing the mood Jeoff.
"Ah..well..if you don't mind...will you allow me to.."
****
Sevanna Evisaves Del Rio
"Ah..well..if you don't mind...will you allow me to.."
Tanong sa akin ni Mr Sandoval na may seryosong pagmumukha at dahan dahan na nag lean sa mesa."See you sometimes?" Tanong nito sa akin na syang dahilan sa pagkabigla ko
"A-ah...I'm..I'm..a-ano..what?" nahihiya at nanliliit ang mata kong tanong sa kanya.
"Hahaha..wow..you are so flustered.." biglang pag tawa nito sa naging reaction ko kaya naman ay napa-upo ako ng maayos.. yung napaka prim and proper na parang isang reyna sa London.
"Hah..Do you think it's nice to make a fool out of my..ignorance towards handling that sort of situation?" I asked with an attitude my arms crossed.
Anyone could tell I looked so pretentious with how I acted but that was the point. To pretend I have power to antagonize him.
"No..no..it's just that it's cute..wala pa bang nag tanong sa iyo nang ganyan?" Tanong nito sa akin
"Well..meron but...marami not to brag but...hindi ko lang..talaga..alam kung paano...mag respond.." sabi ko at inayos ang ilang takas na hibla ng buhok ko sa likod ng aking tenga.
As if na mahaba ang hair. I missed it though..I used to have long wavy hair that reached to the top of my ass.
But my sister insisted that I cut it short since it fits for a secretary's role."Wow..anyways..about my question...I was serious..." sabi nito kaya naman ay nabato ulit ako sa aking kinauupuan..
Ang ganda ko ata sa paningin ko.
Kaya naman ay hindi na naman ulit ako mapakali at napatingin nalang sa kung saan saan hanggang sa dumapo ang mga mata ko sa taong di ko inaasahang makikita ko ulit..
"Adamson.." mahina kong bulong ng kanyang pangalan ng makita ko syang naglalakad papasok sa cafe.
Papunta sya dito..
"Oh..ayun na pala ang boss ko.." sabi ni Jeoff na nakatingin sa likuran ko and God knows how much that made me panick inside.
I have to leave..I'm not ready to see him..
"Ah...Mr. Sandoval..I'm really sorry..but I have to go..I..I just remembered that Mr. Colson and I have to meet an important client at 1 pm." mabilis na sabi ko at kinuha na ang bag ko at tumayo sabay ngiti sa kanya
"So..uhm thank and bye..see this sunday nalang and I'll just call you for the details." Sabi ko at tumalikod na sa kanya ngunit sa di inaasahang pangyayari ay nakabangga ako ng isang lalaki na nuon palang ay ninais ko nang banggain ako..
"Woah...careful there!.." biglang sabi nito ng muntikan na akong matumba sa pagkakabangga sa kanya..
I have always dreamed of moment like this happening between me and Adamson kung saan ay may six seconds of intense eye contact at hawak nya ako sa mga bisig nya.
Lagyan mo pa ng kilig na mararamdaman ko at that moment but this is just to much for me to bear in just one day.. I was not prepared to meet him again..
"Hey...you...you were..my classmate.." sabi nito ng bitiwan nya na ako nang mailagay nya ako sa mas maayos na position.
"Sevanna Del Rio...right?"
Fucking...
BINABASA MO ANG
Because I Love You
Любовные романыAdamson Perez. he's the guy I've loved for more than 18 years..I first met him nang grade one pa ako.. wow..lakas ang landi..haha..well crush ko pa naman sya eh..but as years pass by my feelings for him never changed. No matter what he does. No mat...