Chapter 1

25 6 3
                                    

"Nak gumising kana late kana ohhh, nako naman Jane unang araw palang ng pasok eh late kana!". Antok na antok pa ko, Oo nga pala! First day of school ngayon nakkoo late nako. "Opo nay babangon na ho". Dali-dali akong pumunta sa banyo.

Pagkatapos kong maligo, agad akong nag bihis "Hayy nakoo, first day of school nanaman bagong kaklase bagong crush nanaman". Sambit ko sa sarili ko.

Ako nga pala si Jane. Pasaway, maldita, suplada, maarte but I'm friendly naman.

Pagdating ko sa skwelahan syempre hinanap ko yung room ko, alangan namang ikaw? HAHAHA. Charroott, lakad ako ng lakad dahil hinahanap ko kung sang section nakalagay ang pangalan ko, 'Marvalle, Jane E.'
"Ohh andito pala yung pangalan ko" Korea yung section ko.

Paglingon ko nakita ko yung bestfriend ko "Oh, Jane? Dito karin? Classmate pala tayo, ngaa naman" sabay taray nya sakin. Sya si Bianca, Bestfriend ko sya since we're Elementary. She's simple, studious, and also a little bit bitter like duuh.

Pagpasok namin sa room nakita ko yung isa kong Bestfriend, "Omyy, Bianca? Jane? Kaklase na ulit tayo" Sabay naming tawa, finally mag kaklase na ulit kame, kasi last year nasa iba iba kaming section, By the way she's Rose. Sya yung pinaka cute samin, syempre ako yung maganda. Charoottt.

The bell rings, lahat kami nasa kanya kanyang room na. We introduce ourself one by one.

Discuss...

Recess...

Discuss...

Luchbreak...

"Hayy nako wala pa bang bagong salta sa skwelahan natin? Nakakasawa na yung itsura ng mga schoolmates natin eh". Ani ni Rose, "Kaya nga eh, nakakasawa na yung mga mukha". Sagot ko, "Gurl, nasa skwelahan tayo para mag-aral hindi para mag hanap ng gwapo". Sagot ni Bianca "Hay nako lam mo kaya hanggang ngayon wala ka paring jowa eh, dahil ampalaya lagi yung ulam mo!" Inis na sagot ko "Hoyy wag na kayong mag-away kumain na nga tayo, nakaka bingi kayo!" Ani ni rose

Dumating na yung teacher sa afternoon Class....

Discuss...

Discuss...

Discuss...

"Hayyy natapos rin yung klase, nakakaloka eh first day of school palang dami nang lecture". Ani ko, "Kaya nga eh,di pa tayo nakahanap ng pogi natapos nalang itong araw nato" sagot ni rose. "Syempre nasa skwelahan tayo alangan namang walang lecture, duhh di 'to bar para makahanap lang kayo ng maka kalandian nyo!" Sagot naman ni Bianca. Nanahimik nalang kami ni Rose hay nako kahit kailan bitter parin yung babaeng yon! Umuwi na 'ko kaagad.....

Pagkarating ko sa bahay, "Ohh nak, kamusta yung unanv araw sa skwelahan?" Tanong ni inay. "Eto andaming lecture, andaming assignments eh unang araw palang ng klase". Sagot ko, "Eh ganun talaga iyon nak, kahit nakakapagod kailangan mong mag aral".

I have a strict parents, napaka strict ni mama isa lang yung gusto nya yun yung makapagtapos ako. Pero kahit sobrang strict nya, I always escape just to go somewhere, without their permission. Yeaah, napaka pasaway ko.

Deeply Inlove With My CrushTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon