Mikay's POV :)
~First Day of Classes~
RINGGGGGGGGG!!~
Nagising ako sa alarm clock ko :3. Hayyyyy! kakaantok >.< babalik lang muna ako sa pagtulog..."MIKAY!!!!" napatalon ako sa sumigaw. Napaupo ako. Sino ba ang sumigaw?!
"Mikay! Bumaba kana. Baka malate kapa" tsk! si mama lang pala :3
Haysss! Anong oras na ba? tiningnan ko ang alarm clock ko, and.....WHAT?! 6:00 na!!! Ginawa ko na ang morning routines ko at bumaba na... Pagkababa ko binati ko si mama..
"hi ma! magandang morning ;)"-ako
"umupo kana bago dumating ang school bus mo.."-mama.. Naupo na ako at kumain na... Ilang saglit lang dumating na ang school bus ko..
"sge ma, alis na ko. bye! lovelots :*"-ako
"hep hep hep. Ang baon mo. maiiwan mo pa"-mama
"ay, oo nga pala. osge ma, alis na ako.."-ako
"cge anak, bye! study hard. walang boyprend.boyprend ha? HAHAHAHA!!"-mama.. Tsk! si mama tlgah :3. HAHAHA! Hindi ko na siya pinansin at pumasok na sa school bus... pagkapasok na pagkapasok ko palang, binati ako ngn driver..
"hi ma'am, good morning :)"-manong
"hello po, good morning :)"-ako.. Pumunta na ako sa likod. Dahil nga bago lang ako dito, doon ako umupo sa likod... Nang makaupo na ako, kinuha ko ang libro ko at nagbasa.. Hindi pa pala ako nagpapakilala...
Hi! btw ako si Mikay Dela Cruz. 15 year old na ako. 3rd high schol. Nag-aaral ako sa Liceo del Verbo Divino o LVD. Simpleng tao lang, sabi nila maganda, matalino at talented daw ako.. Addict ako kay Darren Espanto. NBSB ako dahil pinapangarap kong maging akin si Darren ;) choz! chicka lang :D HAHAHA! Mahilig akong magbasa ng libro. Matahimik lang akong tao. Hindi ako friendly. Kaya nga kaunti lang ang friends ko. Pero meron akong bestfriend.. si Martha.. Sabi nila, maganda raw ako, pero hindi ako naniniwala Asa sila. Ako? Maganda? tsk! Asa! :3. Ang daming nanliligaw sakin. Kaso deadma lang ako... Nainlove na ako, pero sa maling tao :3.. Nanligaw na ang bestfried ko pero binusted ko lang. Kasi nagpakatanga ako sa isang tao. Sa huli ako ang umiiyak. Kasi nakasakit na nga ako ng tao, nasaktan pa ako. :3 hayst! life! -.- pero ok lang yun, naka move on na ako :) Ang drama ko noh? HAHAHA! Back to the story..
Habang patuloy ang pagbabasa ko, may kumalabit sakin.. Nang hinarap ko siya, biglang huminto ang mundo..
"hi! I'm Rey Pelayo :)"-siya.. no way!! siya yan! siya, siya! Si Rey!! -.-
"ahm, hi! Mikay pala :)"-ako.. tapos inabot ko ang kamay niya na kanina ay inabot niya sakin...
"ah ok. nice meeting you :)"-Rey.. tapos binalik na niya ang earphones niya sa tenga. Huh? weird guy! :3. Ay oo nga pala, hindi niya ako papansinin kasi siya yun! siya si Rey Pelayo. Ang bestfriend ko. Ang nasaktan ko..
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
hey guys! sorry for the wrong spelling and grammar. Bago lang po kasi ako, and from Tacloban po ako :) hehehe. So, VoMment guys! Kung magcocomment kayo, please. Yung positive lang, wag yung negative :D okay? hehehe. Kay, GB & TC ^_^ sana nagustuhan niyo ;)
BINABASA MO ANG
ikaw pala
Non-Fictionsi Mikay Dela Cruz ay isang simpleng babae. Ng dumating si Harvey Anduyan sa buhay nya, nagbago siya. Naging mamahalin tao, naging masayahin. Biglang dumating si Rey Pelayo, close friend ni Mikay. Nagbago ang ihip ng mundo.. Sino kaya ang mas nakaka...