Harvey's POV
Tumayo na ako. Nang makakababa na ako, may kumausap sakin..
"pare, parang ginalit mo ata yung babae?"-siya.. tsk! sino ba toh?
"bakit? sino kaba, ha? at pake mo? pagmamayabang ko.
"pre, hinayhinay lang. Chill! Babalaan lang kita, masungit yung babaeng yun. Walang inuurungan."-siya.. tapos umalis na
Huh? anong pinagsasasabi niya? Angas ah? Parang sino lang. Tsk2! -.-
Dumeretso lang ako ng lakad. Biglang may sumipot na babae sa harapan ko. Sino na naman ba ito?
"hi Harvey! :) pwede bang makipagkaibigan? New student lang ako dito pero kilalang kilala kita. Kaso, wala akong friends eh :(" sabi niya nang mayhalong pacute.
Maganda siya nang kaunti. Nakasout siya ng salamin. Mahaba ang buhok. Straight. Maputi siya. Matangos ang ilong. At cute.
Diretso lang ang lakad ko. Nilagpasan ko lang siya. Tsk! Bahala siya sa buhay niya :3.. Bigla siyang nagsalita..
"ang yabang! kala mo kung sinong gwapo! para lang makikipagkaibigan pinagdadamot pa?" sabi niya.
Aba matindi! Pinagsalitaan niya ako nang ganun?! Teka lang. Makaganti nga!
"sa susunod kasi, manigurado ka muna kung sino ang susugurin mo. Baka kasi masamang tao siya. Hindi porket gwapo, pupuntahan mo na. Gusto mo ata maging sayo ako ha? Ha ha. Uto uto!" saad ko.
Naglakad na ulit ako papuntang principal's office. Sabing wag sisirain ang araw ko! Tsk2! :3
Nang naglalakad lakad ako, may nahagip ang mga mata ko. Ang babae kanina. Papasok din siya sa principal's office.
Patakbo akong pumasok sa principal's office. Nang makapasok na ako, tinanung ko na sa principal kung anong section ako.
Narinig ko na section 3A pala tong babaeng to. Sayang!
May tumawag sakanya.. "Mikay!" sabi niya.
Ahh, Mikay pala ang pangalan niya, cute ;)
Lumabas na sila ng principal's office. Agad kong tinanong ulit ang section ko at lumabas na.
Pacool lang ang paglalakad ko papuntang classroom..
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~'
hai guys! :) sorry for the late update. VoMments guys, and keep on reading!! ;) okay, GB&TC! ;) :* <3
BINABASA MO ANG
ikaw pala
Literatura Faktusi Mikay Dela Cruz ay isang simpleng babae. Ng dumating si Harvey Anduyan sa buhay nya, nagbago siya. Naging mamahalin tao, naging masayahin. Biglang dumating si Rey Pelayo, close friend ni Mikay. Nagbago ang ihip ng mundo.. Sino kaya ang mas nakaka...