Thankyouuu guys for readingggg!❤
Samantha's POV
Matapos ang elections of the officer sa room namin kanina ay pumunta na kami sa susunod naming klase.
Hindi parin ako makapaniwala kase ako ang nanalong class president ng room namin and guess what ? Si Mr hambog ang ginawang vice president eh baka nga sya pa ang manguna sa mga kalokohan sa room.
Habang naglalakad kami papunta sa next naming klase binabati ako ng mga kaklase ko, tudo tango at thankyou naman ang ginagawa ko. Hanggang sa makapasok ng room, nginingitian ko na lamang sila.
Maya maya ay dumating na si ma'am.
Bigla tuloy silang tumahimik at bumalik sa kani kanilang mga upuan.
Binati namin siya at ganun rin siya sa amin. Nagcheck muna siya ng attendance saka siya nagsimulang magturo.
Nakinig lang ako at nagtakedown notes para naman pagdating ng exam e may maisagot ako.
Pagtapos ng morning class namin pumunta na kami nila cristine sa cafeteria, sasabay kami kila sean kumain ng lunch. Ewan ko ba dun biglang nagyaya.
Naguguluhan pa din ako sa hambogest na yun tsk. Kung ano ano kase sinasabiii. Akala niya siguro jowa ko yung si sean.
Natawa naman ako sa sarili kong naisip.
Butii na lang malayo ako kunti kila cristine baka pag nakita niya akong natawa mag isa. Isipin pa niya na nababaliw na ako.
"Sean?" Sabi ko ng malapit na kami sa table nila.Nagpalipat lipat ang tingin ko kay sean,CJ,Jk,Nathan at Jerome."Magkakakilala kayo?" Dahan dahan naman silang tumango
"Mgaaa pree, si Samantha nga pala kambal ko *sabay turo saken* ito naman si Cristine and rhodalyn. kaibigan ni Sammy."
"Hiii Sammy, Cristine and rhodayln" sabi ni Jerome at ngumitiii.
>_<
Uwuuu ang kyut talaga ng isang to.
"Hellooo Jerome. Nice meeting you again."- Cristine na nakangiti abot hanggang tainga. Nginitian naman siya nito
"Hiii Sammy, Nice to meet you." Sabay na sabi ni CJ and Jk
"Hello, Nice to meet you too." Nakangiti kong sagot.
"Hello Ms. President." Nakangising sabi ni hambogest "Order na tayo. Nagugutom na ako." Sabi niya pa sabay hawak sa tiyan niya.
"Ah sige, tara na order na tayo." Sabi ni sean tas tumayo na sila para umorder ng makakain namin.
Umupo naman na kami nila cristine at hinintay yung mga mokong na yun na makabalik. Habang naghihintay nilabas ko na muna yung notes ko, magrereview na lang muna ako baka mamaya may surprise quiz mahirap na hehe. "Uy Besh, may gusto na yata ako kay jerome." Napatingin naman ako sa katabi ko, Natawa na lang ako kase obvious naman na gusto niya yang si jerome eh dun palang sa restaurant aynako kung ice cream lang yang si jerome baka natunaw na, grabe kase makititig itong si besh eh wagas haha
"Halata naman e." Natatawang sabi ko sa kanya saka ko pinagpatuloy kung ano ang ginagawa ko
"Ano? As in? Hallaaa baka alam niya na gusto ko siya tas iiwasan niya ko besh tas di niya na ko papansinin waaa ayok-- arayy namn besh ah " Binatukan ko nga siya kung ano ano kaseng sinasabi.
"Wag ka ngang OA. dika pa nga umaamin eh, ganyan na agad yang iniisip mo, tska Hindi naman ganun si Jerome."
"Paano mo naman nasabi ha? Close kayo ha? Close kayo? "
"Hindi."
"Naman pala tsk." Sabi niya pa inirapan ako natawa na lang ako sa iniasta niya. "Wag kana magsalita pa, andyan na sila"natatawa na lang akong tumango at tumahimik na.
"So kain na tayo." Sabi ni JK at umupo katabi sina nathan at Jerome. Si CJ tumabi naman samin.
Habang kumakain nagsalita si cristine sinuway ko nga siya kase salita ng salita eh puno ng pagkain ang bibig ng bruha.
"Tss.Cristine hindi mo ba alam yung kasabihan na don't talk if your mouth is full. " sabi ko sa kanya at tinaasan ng kilay.
"Eh kase naman ang tahimik po, di ako sanay ."
Napabunting hininga na lang ako at kumain na ulit.
"Alam mo sean nanalong president ng room si sammy." Saad ni cristine ket kelan talaga tong babaeng to di mapagsabihan eh. Tumatalsik na nga yung mga kanin sa mesa, tapos muntik ng mabulunan ang gaga.
"Well, congrats baby."
"Tss. don't call me that nga kuya di nako bata."
"Oo nga but you're still our baby."
Napa 'tss' na lang ako at inirapan siya.
Tumayo na ako ng matapos na akong kumain.
"Oh siya mauna na ako sainyo " Sabi ko sa kanila Jerome at binalingan ng tingin sila cristine "Una na ko may gagawin pa ako." Pagsisinungaling ko. Pero ang totoo Gusto ko lang talagang umalis na kase naman nakakailang yung mga titig ni nathan eh."Samahan ka na namin." Di na ako sumagot pa, naglakad na lang ako palabas ng cafeteria at hinintay sila sa labas
"Hoy sammy ano namang problema mo?" Sabi nilang dalawa saken
Himala nagsalita yung isa "wala naman basta gusto ko lang umalis dun kase si nathan eh kung makatitig naman kase yung hambog na yun kala mo naman kakainin ako ng buhay. Ang sarap lang niyang tirisin arghh!"
Sabi ko habang naglalakad papunta sa next naming klase.-
"So class, may event tayo next month which is searching for Mr. And Ms. Campus 2020. So sa bawat section may representative kaya napagpasyahan kong si Ms. Lopez and Mr. Villanueva na lang ang magprepresent ng section 1 since sila ang president and vice president niyo right?"
"Maam naman , bakit po ako?." Pagmamaktol ko "Maam si Missy na lang po. Wala po kase akong hilig sa mga ganyan e." Sabi ko at tinignan si missy nginitian lang naman niya ako.
"No sammy, kaya mo yan. Tutulungan ka namin diba guys? " sabi niya sa mga kaklase ko at nagsitanguan naman ang mga ito. "See. Kaya mo yan, since next month pa naman yun kaya pa."
Napabuntong hininga na lang ako kase wala naman na akong magagawa andito na. Bat kase ako pa.
Diko alam kung nangiinsulto si ma'am or qno eh . Sa dinami dami naman kase bakit ako pa? mukha bang Ms. Campus tong mukha ko.Huhuhu
"Kaya mo yan bessy." Nakangiting sabi ni rhodalyn
"Yeah, kaya mo yan. Isipin mo na lang na kaya kayo pinili ni maam kase alam niyang kaya niyong dalawa ni nate yan. Speaking of nate tignan mo chill lang siya kaya dapat chill ka din." Sabi niya tas hinawakan niya yung kamay ko "kaya mo yan, tutulungan ka namin." Nginitian ko na lang si rhodalyn at niyakap pagtapos tumigin ako sa gawi nila nate, nakatingin din siya saken diko alam ayoko maging assuming kaya tumingin na ako sa harap
Bwesit na Nate yan ni hindi ko man lang narinig na magreklamo. Tsk. Palibhasa gwa--- scratch that Hindi siya gwapo. Mukha kaya siyang tae.
Diko namalayan na malapit na pala matapos ang klase namin, napatingin ako sa wrist watch ko and boom 4:53 na ng hapon. Ang bilis naman. Ang bilis naman niyang makahanap ng iba. HAHAHHA char lang. Alam niyo naman na walaa pa akong naging ex o maski jowa. Wala eh. Walang nagkakagusto saken, Kung meron man trip lang.
"Class dismissed." rinig kong sabi ng professor namin at kinuha na ang mga gamit niya at lumabas na.
Nagpaalam na sina Cristine and rhodalyn saken na mauuna na daw sila kase may pupuntahan daw tas yun dali dali silang umalis at ako naman naiwan kase nilalagay pa yung mga notes sa bag.
"Ayaw mo akong kapartner."
"Waaaa- nateee?."
---------
Vomment namnnn diyaaaaan guysueeee !
Para ganahan din mag updateeee heheThankyouu for your support lavyahhh!😘
BINABASA MO ANG
Mr. Heartthrob Meets Ms. Nerdy Girl
Dla nastolatkówIt is the story of a Nerd Woman who in her unexpected move to VSU will recognize the person she will be dealing with and change her quiet life. Sabi nga nila "THE MORE YOU HATE , THE MORE YOU LOVE"