Mưa

123 20 24
                                    


Trời mùa thu rất hay mưa, chỉ cần vào chiều là tí tách từng hạt. Kang Minhee đang trên đường đi học về mắc mưa, ma xui quỷ khiến lại không mang theo ô. Do đã cách xa trường nên cũng chẳng quay lại được, đành ghé vào tiệm cà phê nhỏ gần đấy.

Vào tiệm thì mới nhận ra cái khung cảnh quen thuộc này, cậu còn nhớ rất rõ nơi này. Đây là tiệm Tiamo, nơi cậu rất hay ghé vào những buổi chiều, đặc biệt là những buổi chiều mưa như lúc này,...

Cùng với anh ấy.

Nhưng là đã từng.

Chắc cũng hơn hai năm từ ngày cuối cùng cậu quay lại đây, ngày mà anh bỏ cậu tại nơi này.

Chọn một chỗ khuất ở sâu bên trong, cạnh khung cửa sổ. Khẽ thở dài, cậu vẫn còn thói quen như thế, nơi cạnh khung cửa sổ này cũng chính là nơi cậu hay ngồi với anh, cũng là lúc anh bảo cậu ngồi đây đợi qua chiếc điện thoại. Cậu còn nhớ rõ hôm ấy cũng mặc bộ quần áo này, ngồi đợi anh ấy, anh ấy bảo sẽ đến sớm. Cậu nhớ rõ bản thân lúc ấy đã tự an ủi bản thân, đã tự nhủ chắc anh bận gì đó, một chút sẽ đến. Nhưng một chút, một chút, một chút nữa, vẫn là cậu với tiệm cà phê vắng người. Rồi khi nhận được cuộc điện thoại của anh, anh chỉ có thể nói rằng: "Anh xin lỗi" rồi đột ngột cúp máy, bỏ mặc cậu cứ ở đấy la lớn vào màn hình tối đen.

"HWANG YUNSEONG!"

Nhưng không còn nữa, anh không còn ở đây nữa, không còn bên cạnh cậu nữa. Không còn gì nữa cả.

Cậu đã cố gắng tìm một chút thông tin về anh, nhưng tất cả chỉ là con số không.

Cậu đã từng sợ, từng nghĩ một ngày anh biến mất khỏi cuộc đời mình, chỉ là không ngờ nó đến sớm như vậy, chỉ là không hiểu bằng cách nào. Biến mất, không một dấu vết.

Chỉ còn nơi này là chứa đựng những kí ức của cả hai...

Nhìn đâu cũng toàn là hoài niệm, đó có lẽ cũng là lí do cậu không quay lại nơi này nữa. Bất quá, hôm nay lại vào đây, chẳng kiềm được cảm xúc đột ngột dân trào, nơi khóe mắt cay cay, một giọt nước lóng lánh chảy xuống. Lại khóc rồi, Hyeongjun mà thấy sẽ rất giận cho xem, cậu đã hứa là sẽ không yếu đuối nữa cơ mà.

Hứa rồi, nhưng cậu không hứa sẽ làm được.

Bỗng chóc từng kí ức ùa về, làm cả tâm can nặng trĩu.

Nếu có ai hỏi, ước muốn của Minhee lúc này là gì, chắc chắn sẽ là gặp lại anh. Nhưng cậu vẫn chưa bao giờ muốn nghĩ tới việc anh sẽ quay lại.

Vì không có lí do gì để quay lại cả

Anh khi xưa đã bỏ mặc cậu, bỏ lại tất cả để ra đi, thì còn lí do gì để về đây nữa.

Lắc nhẹ đầu, tựa vào khung cửa, nhìn ra khoảng không xa xăm, chỉ là... cậu muốn thứ gì đó ngăn chặn cái cảm xúc này lại thôi. Khẽ nhắm mắt, cậu muốn cái dòng suy nghĩ này biến mất, không muốn nghĩ bất cứ điều gì nữa. Nhưng bỗng chóc, lại có một âm thanh vang lên

"Minhee."

Giọng nói này, thật quen thuộc. Giọng nói là không cần mở mắt cậu cũng có thể nhận ra là ai, nhưng anh ấy đi rồi, làm sao lại xuất hiện ở đây được chứ? Hay là do ảo giác? Cậu là lú lẩn đến vậy sao?

Hwangmini | MưaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ