Chapter 5: CHAMPION

5 0 0
                                    

DRAKE'S POV

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

DRAKE'S POV

It's been three days  mula nung debut ng bestfriend kung si Ethan and as usual balik n naman lahat sa dati.. isa na naman akong dakilang kaibigan sa bestfriend kung si Ethan..

Andito kami ngayon sa loob ng gym .. actually my event kasi ngayon sa school kung saan required lahat ng students na umatend at sumali sa mga school activities, kami  ni Ethan ay sumali sa badminton boys.. well hindi ko pala na sabi sa inyo na magaling kami pareho sa paglalaro ng badminton
So ayun na nga ilang oras palang bago magsimula ang event at natapos na din kaming maglaro ng paunang round naghihintay nalang kami for the second round.. saglit na umupo muna kami dito sa gilid ng gym habang nanonood ng ilan sa mga naglalaro sa gitna .. hmmm  last year kaming dalawa din ang nag champion ni Ethan kaya I'm sure this year nasa amin parin ang huling halakhak ... Hakhak.

Pagkatapos ng isang grupo.. tinawag na kaming dalawa sa microphone para sa second round Kaya naman lumapit na kami sa gitna para magsimula na namang ipanalo  ang laro.. 

Ilang saglit lang at narinig namin ang pag pito ng isa sa mga referee ubos na  kasi ang oras for the second round . And  as what I've said nanalo nanaman kami.. and maya-maya lang sasabak na namn kami. For the championship..

Lumabas muna kami ni Ethan para pumunta ng locker dahil mamayang 1pm pa yung championship naming dalawa at 11am palang so nagpasya kaming magbihis muna at tsaka humanap ng makakain sa canteen..

Nang makarating kami ng canteen hito na naman .. halos mabingi na naman ako sa tilian at sigawan ng mga kababaihan na nandon sa loob ng canteen

"Papa Drake pwedi bang ako nalang ang kainin mo" nakakadering sabi ng isang babae na noo'y nakahawak pa sa braso ko.

"Ethan ano gusto mo.. burger or ang malambot na munay ko" bahagya akong natawa ng makitang iniaabot ng isang estudyante ang burger tsaka isang munay na tinapay sa kaibigan kung si Ethan... Pumunta kami ng counter para mag order.

"Can I order 2 pieces of large burger and two bottles of soda" ako na yung nag order para saming dalawa ni Ethan pagkatapos kung bayaran ang pagkain naming dalawa naghanap muna kami ng pweding  mauupuan .

"Drake, Ethan tara dito" rining kung tawag samin ni Andrea kaya ayun lumapit kami sa table kung saan nandon si Andrea kasama ang girlfriend ni Ethan na si nicole.

Umupo kami sa harap nilang dalawa..

"Drake, Ethan ito nga pala si Nicole pinsan ko" habang nakaturo pa sa katabing si Nicole.

"I know her" maikling sagot ko.

"Ha ?? Pano?" Gulat na naman ang fake girlfriend ko.. esti.. kaibigan ko.

"She's my ex"  ETHAN'S whispered..

Tama ba narinig ko? Break na naman silang dalawa.. euh 3 days palang auh..mula nung nag landian silang dalawa don sa party.

"Sorry.. hindi ko kasi alam " paumanhin ni Andrea.

"It's okay.. cuz, don't worry"  and then she smirked

Tinignan ko si Ethan .. pero mukhang ok lang naman ito
Kaya nagsimula nalang akong kumain .

Maya-maya pa ay.. nagpaalam na saming dalawa ni Ethan si Andrea at si Nicole .. pagkatapos umalis na din ito.

"Tol, pwedi mo ba akong samahan bukas?" Ethan said.

"Ha saan .. ?" I replied

"Sa Tagaytay.. pinapapunta kasi ako ng lola ko don" ito nanaman euh.. I'm sure maglalasing na naman ito.

"Ohh ganon ba.. cge.. total Sabado  rin naman bukas .. euh tsaka next week wala na din tayong pasok.." I answered and them I tapped his shoulder.

Pagkatapos naming kumain.  Bumalik na kami ng locker room it's 12:15 na kasi kaya. We need to prepare na for our championship game.

Pagkatapos kaming tawagin ng isang  teacher .  Lumakad na kami ni Ethan sa gitna ng court.. and this time kalaban namin ang grupong thevelvit .. hmm honestly Medyo mahirap hirap din to silang kalaban.. because like us.. they are also one of the champions from the previous years.. kaya naman medyo challenging tong round na ito..

Ako yung unang nag serve kaya naman narinig ko nanaman ang sigawan ng mga estudyanteng nandon sa loob ng gym kaya mas lalo akong ginaganahan..

Ilang minuto palang at tambak na ang score namin sa score ng kanilang grupo.. Kya naman medyo pinagpawisan na ako.. kailangan kung manalo this year.. hmmm not for the price but for the title that we have last year..

Hagis dito.. hampas doon.. hanggang sa

"Yesssss!!!" Nagkayakapan kaming dalawa ng makita ang isang lamang score namin sa kabilang grupo.. but this time ubos na yung oras for the championship game.

Hmmm of course nanalo kami.  With that nasamin parin ang title..
Pagkatapos ng awarding ceremony umuwi na kaming dalawa na dala² na naman ang panibagong trophies from this year's event.

The KINGS of HARVARDTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon