Chapter 7-The Playboy is SURELY Inlove

247 7 0
                                    

Sorry, medyo maiksi tong chap na to. And, yung sinabi kong hindi ako maglalagay ng imaginary characters? Well forget about that because I decided to make ONE DIRECTION as the imaginary characters in this series which are the PENTAGODS. And LOUIS TOMLINSON will be GIOVANNI GREVILLE. Tell me what do you think about this. I accept suggestions.

Hope you'll like this chapter.
-------------------
Gio's PoV

This past few days, masyado akong naging busy, more like nagpapakabusy. Di ko alam. I became shy at her sometimes tapos nakakaramdam rin ako ng pagka-akward minsan. Minsan nahuli niya pa akong nakatitig sakanya tapos inasar niya ako na namumula daw ako. Ewan ko ba! Ba't ba ganito epekto sakin ng babaeng yun? Ni hindi manlang siya mawala sa isip ko. Yung tipong kahit andyan naman siya sa kabilang lamesa eh pakiramdam ko ang layo-layo parin niya. Haist!!! Ginulo ko nalang yung buhok ko dahil sa frustration. Sinubsob ko yung mukha ko sa office table ko at huminga ng malalim.

" What are you doing to me Ven?"-mahinang bulong ko. Mahirap na baka marinig pa niya.

*KNOCK KNOCK*

"Come in!"

Bumukas yung pinto at pumasok yung sekretarya ko.

"Sorry to disturb you sir but you have a package."

"From whom?"-tanong ko sa sekretarya ko. Nakatingin rin si Ven sakanya.

"Uhmm. Wala pong nakalagay na name eh."-sabi niya sabay tingin ulit sa box. Napaisip naman ako kung kanino sakaling manggaling to. Wala naman kasing okasyon ngayon. Napatingin naman ako kay Ven na tumayo at lumapit sa sekretarya ko.

"You may now leave."-sabi niya pagkakuha niya sa box. Pagkalabas na pagkalabas niya ay pumunta si Ven sa lamesa ko at inilapag yung kahon.

"Uyy!T-teka!! Ilayo mo yan! Paano kung bomba yan? Edi patay ako pag sumabog!?"-singhal ko sakanya. Aba!! Mahal ko pa ang buhay ko no!!

"Hayaan mo, kasama mo naman ako sa hukay. *wink*" sabi niya. Napa-iwas naman ako ng tingin kasi nahihiya ako.. Shette lang, ang bakla ko rin eh!! Bakit parang baliktad yata kami? Siya yung dumadamoves tapos ako kinikilig? Pwe!! Ang sagwa tignan. Tsk.

"I-ilayo mo n-nga kasi!"-sabi ko at inilayo naman niya habang tumatawa. Baliw!

"Tinatawa-tawa mo?"

"Coward. Pfft!"

Aba't! Pasalamat talaga 'tong babaeng to at may feelings ako sakanya kung hindi kanina ko pa to nahalikan-Este natadyakan pala.

Inilayo naman niya yung kahon at pinunit niya yung wrapper. Pagbukas niya puro tape na as-in secure na secure talaga. Bigla siyang tumingin sakin kaya ginalaw ko yung balikat ko para sabihing wala akong alam dun. Pano ko naman kasi malalaman eh package nga daw para sakin diba? Tsk.

"Scissors."-sabi niya kaya dali-dali kong kinuha yung gunting kong matalas at ini-abot sakanya. Tinignan ko lang siya habang pinupunit niya yung tape at pagkabukas na pagkabukas niya ay umalingasaw ang napakabahong amoy kaya napatakip naman kami sa mga ilong namin. Tinignan ko yung hawak niya at halos masuka ako sa nakita ko.

"Shit!! K-kaninong p-puso yan?"-tanong ko. Aba, malay ko ba baka puso na yan ni tanda noh. Base sa mga uod at sa napakabahong amoy nun, tantya ko mga mahigit isang linggo na yun.

"I... I... Shit!!"-sabi niya lang sabay lapag ng lalagyan sa lamesa ko at takbo sa cr. Sinundan ko naman siya at ayun siya sa may toilet sumusuka. Di ko siya masisisi, kasi nakakasuka naman talaga eh. Nung natapos siya magmumog ay lumabas na siya ng nakatakip yung ilong niya.

The Bloody Mafia Empress (On A Very Long Hiatus)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon