5. Who killed my Patient

60 41 31
                                    

Chapter 5: Who Killed my Patient

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

Chapter 5: Who Killed my Patient

For consequences, people judged me— after the things what I've done in my few patient. No one can stand by my side. Of course even my husband didn't take my side, because we official file a divorce papers and he's not allowed to talk to me anymore. And even it just about a work. We don't have a way to communicate anymore.

Things changes. But Dr. Kim still the same. I thought I'm the only one who fought for this. But when he take my side, I doubt about my thought before on him. I know he's a Conceited I know but when I've heard about it, I feel I'm awakened. His the only one who takes my side. Because I saved his cousin. And he observed about my achievements.

He's the only one who knew me this time. And his the only one who can saved me in my own imperfections.

"Mamatay Tao." Sabi ng isa sa nakasalubong niya. Nakita niya yung tingin sa kaniya ng ibang mga doctors and nurses pati na ang mga guardian ng mga patient na nakakasalubong niya. No one know who she is. Bakit nila ko hinuhusgahan agad. Wala pa naman matibay na ibedensiya na sa gamot ko talaga namatay ang patient na ito. Sa lahat ng taong nakasalubong ko ang nagpabigat pa nang nararamdaman ko ay yung makasalubong yung guardian ng patient na namatay.

"Napakawalang puso mo. Akala ko maililigtas mo ang anak ko? Pero hindi pinatay mo siya. Walanghiya ka." Akmang sasampalin niya na ako, napapikit na ako...  Pero, may humawak sa kamay nito dahil walang dumapo sa pisngi ko. Nakita ko kung sino ito, at parang gumaan yung nararamdaman ko that time. Alam ko masisintensiyahan ako sa kasalanan na hindi ko naman ginawa.

"Huwag po kayung manakit kahit kayu pwede po kayung kasuhan niyan. Huwag kayo padalos-dalos." Sabi ni Dr. Kim agad namang umalis ang matanda kumalma na dahil sa sinabi ni Dr. Kim

"Nagpasa na ako petition at dalawa kami ni Shairmine ang nagpapatunay na walang katotohanan na dahil sa antidote mo kaya namatay ang  patient. Kung talagang ang antidote ang reason, patay na sana ang pinsan ko." Kumalma ako after ko marinig iyon. Sobrang thankful ako at parang naging guardian angel ko siya ng sandaling iyon.

*KINABUKASAN*

Expect ko na kung anong mangyayare either the guardian is magsasampa ng kaso or ilang months suspended. Pero I didn't expect it. Nakatanggap ako ng automatically terminated. I didn't know pero mukhang hindi yata umubra ang ginawang pagtulong sakin ni Dr. Kim.

Hindi na ako pumasok. Dahil tanggal na ako sa trabaho. And I don't know kung kaya ko pang tanggapin ang mga bulong-bulungan nilang wala naman pagpapatotoo. Mabuti sana kung may sense, kaso yung iba basta narinig lang, tapos makikigaya na. Kinuha nila sakin ang licensed ko as a doctor. Okay fine. Do what you wanted. Err sino ba nagpauso ng ganitong klase ng sakripisyo?

"Bakit ako pa? Marami namang mas siraulo na Doctor sakin pero hindi man lang nawalan ng trabaho. Samantalang ako nagmamalasakit lang, natanggalan pa ng lisensya. Walanghiyang buhay naman ito oh. Sinabi sa akin ni Dr. Kim na mismong asawa daw ng may-ari ng Hospital ang nagpasya na tanggalin siya sa Rose Medical Hospital dahil sa malpractices at sa naggawa ko na hindi naman dapat ako ang nagawa.

The Doctor's Secret Love[COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon