chapter 4

1 1 0
                                    

[Chapter 4]

Snow POV

2 months have past wala namang pinagbago still the usual us, 3 weeks na lang at bubuksan na ulit ang S.H.I.S para sa next school year. Nakaharap ako ngayon sa graduation picture naming tatlo, nung pinatawag pala  kami ni sir Polancio nung meeting ay dahil inanounce nya pala na kami ang top 3, pshh...akala ko talaga ay nahalata na nya kami, but yahh, were too beautiful para mahuli.

I wish your here mom, I know you're proud of me,like you always told me before,I miss you, I badly need that comforting hug of yours...

Mag-isa ako ngayon dito sa bahay, naly and vanessa are with there family,balak nga sana nila akong isama , actually nag away pa sila kung kaninong pamilya ako sasama last year kasi kina naly ako , so dapat ngayon ay kina Vanessa ako but I choose not to. Ilang years narin akong palipat lipat ng pamilya kung hindi kina Naly ay kina Vanessa naman , So naisip kong bakit di nalng ako sa pamilya ko mismo sumama, Natuwa pa nga ang dalawa kong kaibigan dahil sa naisip ko.
Later did I realized I don't have family...

Kaya mag isa ako ngayon...

Nag-stay pa sila dito ng 1 month bago umalis kaya hindi naman ako ganon ka loner tsaka okay narin yun nauumay narin ako sa mukha nung dalawang yun , At tsaka busy rin ako sa trabaho, Part timer ako sa isang Convenience Store at Nagbebenta din ako ng mga Soju at iba't iba pang mga drinks, Kaya di ko masyadong feel yung loneliness.

Habang nag seself-Emo ako ay narinig ko ang pag tunog ng aking cellphone, Im sure its either Naly or Vanessa. Hinanap ko ang cellphone ko at sinagot ito without looking at the name

Pero nagulat ako ng...

["Himala at sumagot ka sa first call attemp palang history is making some move—"]

Hindi ko na sya pinatapos at alam ko namang walang kwenta ang sasabihin nya

["What do you want?"] bored na tanong ko sakanya, which is typically my first line in answering a phonecall

["Hey! Don't you miss me?
You supposed to say 'I miss you'!"]sabi nya habang sinasadyang lagyan ng panlalambing na tono ang mga huling salita, bakit ang sexy pakinggan ng boses nya. The fck. Napailing nalang ako sa sarili kung naisip

["I miss you too!"] Alam na nya kasing hindi ko yan sasabihin kaya sya na mismo ang sumagot

["I'll hang up"] sabi ko sakanya akmang ibababa ko nang magsalita sya kaya hindi ko na tinuloy

["Let's meet, Snow"] seryosong sabi nya.Ano na naman ba ang trip ng gong gong na'to

["No"] mabilis kong sagot , bakit namn ako mag papakira sayo

["Please, snow. Don't you think it's time para magpakita ka na, Im sure miss ka nadin nila"] pangugumbinsi nya saakin. The nerve of this guy.

["A.yo.ko."] at bakit naman ako makikipagkita sa kanya. At sinabing nya bang miss na nila ako. The hell yun na ba ang bagong mura ngayon.

["Please, I-celebrate lang natin yang pagiging valedictorian mo, please"] pag mamakaawa nya pa saakin, hindi nya talaga ako titigilan huh!?

["Busy akong tao,wala akong time, bye"] pagkatapos ko yung sabihin ay i binaba ko na ang tawag, alam ko kasi na pipilitin lang nya ako.

something between love and pain [On Going,Slow Update]Where stories live. Discover now