Mưa cũng tạnh dần nhìn đồng hồ thấy 8 giờ rồi mà mẹ tôi vẫn lúi húi trong bếp, tôi tò mò đi vào xem thì thấy mẹ đang nướng hạt dẻ Mỹ bác tôi gửi, mùi thơm nức mũi tôi nói ngọt
'' Ôi trông ngon thế, mẹ cho con ăn nhá?''
'' Ăn cái khác đi cái này mẹ mang sang nhà bác Trung hàng xóm ''
'' Là nhà ai thế mẹ? Sao lại mang sang đấy ạ?''
'' Chả là hôm nay mẹ đi chợ không may có người đi xe máy xong tránh mẹ, thế là bị ngã xong người ta bắt đền, mà người ta chẳng bóp còi gì cả, may quá có vợ bác Trung xin giúp cho. Giờ mình sang bên đấy vừa là cảm ơn vừa là chào hỏi nhà bác ấy luôn dù sao cũng hàng xóm láng giềng mai còn được nhờ ''
'' Thế để con đi với mẹ sang bên đấy ''
'' ừ, thế thì con cầm túi này đi '' Vậy là tôi cùng mẹ đi sang nhà bác Trung mà quen cái là hình như thằng Hoàng nó con nhà này, không sai vào đâu được.
'' Bác Mai ơi! '' Mẹ tôi gọi vọng vào trong nhà
'' Ơi! ai đấy ?''
'' Em Ngọc đây. '' Thoạt nói xong bác Mai chạy ra mở cửa tôi vội chào bác, bác Mai cười tươi '' ơ thế hai mẹ con sang đây có việc gì thế? ăn cơm chưa?''
''Rồi nhà em ăn từ sớm rồi cơ, em sang đây cho nhà bác ít hạt dẻ Mỹ ạ, hôm nọ bác thằng Tuấn gửi về cũng nhiều mà nhà em thì ít người ''
'' Quý quá, thôi hai mẹ con vào chơi đã ''
'' Dạ vâng''
Tôi cùng mẹ bước vào trong nhà thấy Hoàng với bố nó đang xem ti vi, tôi ho nhẹ, cả hai người họ nhìn thấy hai mẹ con tôi thì vội thu lại '' tư thế '' niềm nở mời hai mẹ con tôi nước chè . Thằng Hoàng thấy tôi thì nhướn nhướn mày, ý hỏi tôi sang đây làm gì, tôi chỉ vào túi hạt dẻ rồi đặt lên bàn để mẹ tôi nói chuyện với hai bác.
'' Cháu chào cô! Cô mới chuyển đến đây ạ?'' Từ trong bếp chị Hương- chị gái hôm nọ đi ra, trông chị xinh dã man lần trước là tôi nhìn không rõ mặt lần này thấy tôi như bị đơ luôn. Nghe tiếng tim nó cứ đập bùm bụp rõ ơi là rõ. Đang mải nhìn chị thì thằng Hoàng nó kéo tôi ra ngoài thì thầm '' ê mày nghĩ cách cho tao cái tao chưa dám nói gì với bố tao''
'' ơ tao tưởng thầy gọi điện cơ mà ''
'' Mày hâm à đợi đến lúc thầy gọi thì toang luôn, mình phải khai ra trước thì tội mới nhẹ hơn kiểu được khoan hồng ý hiểu không?''
'' À hiểu rồi nghĩ thâm sâu thế, thì trước hết cứ lân la lúc bố mày vui vui í hoặc là lúc đang dở việc gì đấy xong mày ra giúp được thời cơ thì nói nhỏ nhẹ với bố mày''
'' Ừ thì quan trọng là tao chưa biết nói kiểu gì cơ ''
'' À thế này nhá, mày bảo là sáng hôm nay có bài kiểm tra đột xuất mà tối thì mày bận ôn bài đến tận khuya ngủ không đủ giấc rồi đến lớp thì buồn ngủ quá, kiểu đấy ''
YOU ARE READING
Ngày mưa tháng 5
HumorCó lẽ mối tình chị em đã quá quen thuộc với mọi người. Nhưng với những người trong cuộc, nó luôn là một điều mới mẻ, là thứ tình cảm khiến bản thân ta tò mò muốn một lần được trải nghiệm...