Kabanata 1
No Matter
My parents always gives me what I want. Clothes, money you named it. They always supports me on what I want to do in my life. Spoiled yeah? That's a perk of being an Ocampo. But I choose to be independent despite of these.
I opened my Instagram and saw a picture of me and my friends uploaded by Viane. I reacted on it and checked the comments section. Puro mga kaplastikan ang nababasa ko. They acted like they liked us when the truth is they just want to be on top.
I checked my dm's and saw Franz.
Franz:
Hey, you free? May gig ang Enclavez tonight.
Ako:
What time?
Franz:
7 PM. Wanna come?
Ako:
Sure.
Nag-gym muna ako bago maligo at nagbihis. I wore black satin cami mini dress and a farfetch
gucci suede sandal aw19. Hapit na hapit sa aking katawan ang suot. I straightened my balayage dark brown hair at nilagay ito sa aking likod.Kinuha ko ang aking giorgio armani black velvet clutch bag at nilagay doon ang wallet. I stepped out of the house at mabilis na nagtungo sa sasakyan. I drive my latest black ford mustang gt at tinungo na ang lugar na pupuntahan. Exactly at 7 ako nakarating at nakita agad ang mga iilang mga kaibigan sa labas. Georgian, Hale, Yvan, Viane and Julie. I wonder where Claude is.
Pinark ko ang sasakyan at bumaba na. Agad naman akong sinalubong ni Julie. Nag beso siya sa akin at sumunod naman ang iba.
"I knew it! Hindi mo talaga matiis ang Enclavez no?" Natatawang sabi ni Hale.
"Syempre. Who would resist the one and only sexy Sy?" pinaypay pa ang kamay sa mukha habang sinasabi ni Viane.
"Tss. Hali na nga kayo." Supladong ani ni Yvan at nauna ng maglakad papasok sa loob.
"Kanina pa yan eh. Parang may regla" Sabi ni Viane habang pumapasok na kami sa loob.
The loud beating sound crept inside my ears. May nagsasayawan at ang ilan ay nag-iinoman naman sa gilid. The party is just starting and I can't imagine kung ano na ang mangyayari mamaya gayong wild na ang iba.
Umupo na kami sa round sofa at nagtawag agad si Hale ng waiter. Umorder sya ng iilang mga inumin at nagsimula na agad kami sa usapan. Luminga linga ako at napansin ang lalaking kakadating lang. Nang napansin ni Yvan ay tinawag niya agad ito.
"Claude! Bakit ngayon ka lang? Daming chicks dito, bro!"
Nagtawanan kami ng luminga linga agad si Claude. Probably naghahanap ng chicks.
"Mga gago! Nagtext nga pala si Franz sabi niya malalate daw siya ng ilang minuto" Ani Julie na kagagaling lang sa phone niya.
"Bakit daw?" Tanong naman ni Claude at umupo na sa harap ko. Nagsalin agad siya ng Jack Daniels sa kanyang shot glass.
Julie just shrugged at kumuha na din ng maiinom. Only that she prefer Cabernet Sauvignon than the other wine. Nagsimula na silang uminom kaya kumuha na din ako ng akin. I poured some champagne at pinanghatian agad iyon.
Naagaw lang ang amin pansin ng may nagsalita sa harap. Maybe the host or what. She said her greetings and then she introduced the band.
"Ladies and gentlemen please welcome the Enclavez!" at agad namang naghiwayan ang mga tao lalo na ang mga babae sa harap.