"Khi quá khứ gọi thì đừng bao giờ trả lời.
Hãy để gió mang kí ức thổi thành những cánh hoa.""Em....có chuyện muốn nói với chị."
Im lặng một chút. Sana nhẹ nhàng vén một bên tóc loà xoà. Dường như em thoáng thấy nụ cười nở nhẹ trên môi cô. Nụ cười khiến tim em xao xuyến, rung động ngay từ giây phút đầu tiên, và vẫn chẳng có gì đổi khác đến tận bây giờ.....
Vẫn còn kịp. Em nghĩ. Mây vẫn trôi, bầu trời vẫn trong xanh, và hoa đào vẫn nhẹ nhàng nở rộ. Em vẫn đang còn trẻ. Mặc dù thời gian vẫn trôi qua thật nhanh mà chẳng chịu dừng lại để chờ đợi em, nhưng em có thể chạy. Em muốn dốc hết lòng mình để đuổi theo chị, người em đã yêu thương đến tận bây giờ...Hít một hơi thật sâu, Mina hỏi:
"Đối với chị....Em là gì?""Em là bé con của chị. Chị rất quý em. Hmm...Chị chưa kể em nghe nhỉ? Chị là con một. Thế nên chị yêu thương em như là em gái của chị vậy."
"....."
"....Thời gian ở bên cạnh em, chị cảm thấy rất vui."
"Thật sự....Chỉ thế thôi sao...?"
"Hả...?"
Mina nắm chặt tay. Những lời lẽ ấy vẫn mang vẻ ôn nhu, vẫn thật dịu dàng và chân thành như vậy......
Nhưng một nơi nào đó. Ở tận đáy lòng em...Những cơn đau đớn đang siết chặt từng hồi. Đau đớn như một mình đắm chìm dưới đáy biển sâu, gặm nhấm nỗi cô đơn hoài hoài không lối thoát...
Mina gục xuống, cúi gập người, run rẩy. Bao đau thương dồn nén trong lòng không thể nào cất nên lời được.
"Sao vậy....Mina?"
Sana đến gần em hơn, khẽ đưa tay xoa nhẹ bờ vai đang run rẩy từng hồi. Hơi ấm ấy thật gần gũi, thật quen thuộc, nhưng có lẽ cả đời này mãi mãi em không thể có được. Chỉ biết ngước theo, ngắm nhìn đầy ngưỡng vọng, chỉ biết dặn lòng học cách mà quên đi...
Tiếc rằng, khi yêu, con người trở nên thật ngu ngốc. Mina biết bản thân mình, ngay cả một phần rất rất nhỏ cơ hội thôi cũng không có được, nhưng lại không đành lòng chấp nhận buông tay. Em vẫn ấp ủ một niềm hy vọng yếu ớt trong lòng. Như ánh đèn nhỏ sắp lụi tàn giữa màn đêm mênh mông, tịch mịch....
"Sana....Xem như đây là lần duy nhất em cầu xin chị. Năm sau, dù chỉ một lần, có thể đến để cùng em ngắm hoa anh đào hay không?..."
——————————————
"Chị đến này, Mina."
Như lần gặp đầu tiên. Mina thẫn thờ, uể oải quét những chiếc lá úa vàng rơi đầy trước hiên nhà. Sana nhẹ nhàng bước vào thế giới nhỏ bé, chật chội của em. Khiến muôn hoa đua nở, chim chóc hót vang, vạn vật tung tăng nhảy múa dưới ánh nắng mặt trời.
BẠN ĐANG ĐỌC
[MiSana series] Năm ấy có hoa đào nở ở Kobe
Fanfiction[200314] Hoa đào thì luôn luôn nở rộ, mỗi năm, cứ đến mùa thì nhất định sẽ nở rộ. Đều đặn như vậy, chung thuỷ như vậy, cứ như là đang mãi hoài vọng, mãi chờ đợi hình bóng của ai quay trở về.... Hoa đào năm nay vẫn nở, nhưng bóng dáng người xưa đã vạ...