Home
I woke up late. wala pa akong planong bumangon ng katukin ako ni ayu. I almost forget mag mo-mall nga pala kami. I shut up and do my morning ritual. Wearing simple nude Maxi skirt and plane white sleeveless I confidently walk down on the staircase.
"Single na ako mga pinsan." Masayang saad ni Sebastian.
Lagi naman single ang lalaking to. Kahit magsampo pa ang babae nya single parin.
I wonder kung kailan to mai-inlove ng totoo."Anong single? E ano mo pala si Andy?" Curious na sabi ni ayu
"I thought kayo ni jamaica? Bakit na-involve si Andy?" Seryosong tanong ni Kate
"Two timing." Plane na tugon ni Farra
Hindi na sila nasanay. "Mga babaero." Singit ko sa usapan nila.
"Sinong babaero?" Inosenteng tanong ni caleb nagtinginan pa sila na akala mo mga santong nag aakusahan.
I rolled my eyes. "Yung kapit bahay mga pinsan. I heard papalit palit ng babae. ginagawang flavor. lahat gustong matikman.." Sarcastic but sweet kong sabi
They always like this, talking 'bout those girl they made them cry.
"Grabi naman ang kapitbahay na yan. Ansama." May patangong saad ni yvan. I rolled my eyes on him
"Anong tingin nya sa mga babae laruan?" Si Caleb.
"Sino ba yan? At maupakan nga."
Palagay koy hindi nakainom ng gamot ang mga pinsan ko kaya ganito ang mga asal.
"Dapat sa mga babaerong lalaki pinuputulan ng kaligayahan..."
Beacuse of farra's. Namutla si joshua. napalunok si seb. Si yvan naman ay naglihis ng tingin. Si yeshua naman na papasok palang ay napabalabas muli. Maya-maya kanyang kanya na sila tayuan.
"Let's go.." naunang lumabas si Sebastian na sinundan naman ng apat.
Natatawang nagkatingin naman kami na naiwan sa sala kibit balikat sa inasal ng mga boys. Takot pala kapag kaligayahan na ang pinaguusapan.
"Mga lalaki nga naman."
Napagkasunduan na kumain muna bago maglibot libot. Habang kumakain nagkakatuwaan ang mga boys lalo na ng may dumaang babae sa harapan nila.
"Seb kapag...nakuha mo ang number ni miss sexy ako ang magbabayad ng bill natin dito.." hamon ni yvan kay Seb
Napa-pairap nalang ako sa kalokohan ng mga pinsan ko. Poor girl napagpustahan pa.
"What if hindi makuha ni seb?" Pakikisabay ni leigh sa kalokohan ni yvan
"Si Caleb ang magbabayad.." Napa second look si Caleb kay yvan hindi makapaniwala
"What? Bakit ako?" Hindi makapaniwalang saad ni Caleb while pointing himself
"Why not."
"Ganito nalang.. If seb get her number yvan will pay... kapag naman hindi nakuha si Caleb ang magbabayad ng bill natin dito..if ever naman na masampal si Seb si Yeshua ang magbabayad ng lahat ng bibilhin natin..."
"W-what that so unfair."
"Wag killjoy kuya yeshua.." Si leigh
Napapangiti nalang ako sa mga kalokohan nila. Magpustahan daw ba.
Napatingin ako sa may entrance, napa second look pa ng may mamataan, a man wearing black suit with white polo inside paired with black pants. He has Perfect face pointed nose, sharp jaw, thick brows and heavy lower lip with clean cut hair and bluish eyes. He looks so very manly with broad chest and shoulder. Walang babaeng hindi mapapalingon sa kakisigan nya.