Quiz
Paano na ngayon? Anong mukha ang ihaharap ko sa kanya? Paano pa ako makasasabay maglunch? ang tanga ko naman kase narinig ko lang ipinagsabi kuna. Sa kachismosahan mo akhira napahiya ka tuloy. kainis!
Wait...bakit ba ako nahihiya ke kyton. gosh all my life i wasn't ashemed like this. I am Monteverde at hindi ko dapat ito nararanasan.
I am akhira at lahat ng gustuhin ko nakukuha ko. Monteverde wants, monteverde gets. Itong kahihiyan ko mawawala rin to. lilipas rin. Kaya bakit pa ako magmumukmok kung marami namang ibang paraan jan.
"Ang tahimik mo?" Si xander. Nagpasundo ako sa kanya dahil ang mga lintik kong pinsan tampururot ang peg, mga galit galitan hindi raw nila ako papansinin hangat hindi ko tinitigilan ang kahibangan ko. as if naman natakot nila ako. haller! 4 fucking years ako sa states natiis nila ako. ngayon pa kaya?
"Wala lang."
Sa exclusive school for boys nag-aaral si xander medyo malayo sa Montesory university. Naguilty naman ako baka malate siya dahil sakin. Ang aarte naman kase ng mga pinsan ko. Kabanas.
Sumulyap sandali sa akin. "You don't look one."
Alam ko na kung tutugon ako hahaba lang and usapan at magtatanong sya nang magtatanong kaya sa halip na tumugon, tumingin nalang ako sa labas.
He sight. "If you don't want to talk. Fine.." He said with annoyance
Xander is xander at walang maililihim sa kaniya. Gosh minsan nagtataka na ako sa inaasal nya madalas sweet, talkative, then biglang nagiging protective mas malala pa sya kay kuya akhiro.
"I'm okey. Wala lang ako sa mood." He didn't say any word, umikot sya at pinagbukasan ako ng pintuan.
"Thank you for the ride.." I said"No prob." he kissed my forehead. "Pasok kana, then I leave." I pouted and turned around.
"Ang sweet."
"Bagay sila."
"Diba si Xander lee yan?"
"Boyfriend yan ni tiffany. Right?"
"Omg. Oo nga."
"Bitch talaga''
Aware naman siguro sila na nandito pa ako no? Kung pag usapan nila ako parang nalampasan ko na sila...
Huminto ako sa tapat ng mga mukhang cloud who's talking about me. Nanlaki ang mga mata nila ng mamataan akong huminto sa tapat nila kanya-kanya naman silang alisan.
My brow furrow ng hindi natinag ang isang nerd. "Akala mo naman kung sinong maganda." I bite my lower lip. What did she just said? Ang kapal. "Slut bitch!" My eyes widened with shock ang anger.
"Do you want to see how bitch I am?" I am like a bomb going to explode anytime.
I looked at her from head to toe. Big eyes glassess, braces, old fashion and her hair. Gosh she's so jologs.
Ang lakas ng loob pinatasan ako, hindi siguro uso sa kaniya ang salamin. I wonder what would be her reaction kapag nagsalamin na Panget na'to, I was sured she will be shocked in her looks.
Immediately she nervously shook her head and looked down. Kung pagsalitaan ako akala mo naman kilalang kilala nila ko. Grabii! Mga chismosa, ang aga aga walang ginawa kundi magchismisan.