It's been three days. Hell?? kumalat na agad ang balita. Hahaha! Ang nakakatuwa lang ako yung lumabas na 3rd party >:D
Carl enriquez and Lj's break up?
Sila pala? Nagkabalikan pala sila. Haha. Nakakatawang mga artikulo sa magazine at dyaryo ang nakakalat sa sala ng condo ko.
Me with Carl almost kissing? At si Lj na nasa likod lang namin?
No wonder ako nga ang 3rd party >:D hell i care!
Kaya pala.. Lovely Jerrise Aquino. Sya pala ha? Si Carl pala. Now i remembered everything. Every single thing. Kaya pala pamilyar? Kaya pala ganun na lang sya makalapit sa akin.
Hindi ko mapigilan ang hindi pagtaas ng boses ng minsang lumapit si Carl sa akin at sinabing hindi nya mapapalagpas ang ginawa ko kay Lj. He knows everything now. Sinong nagsabi? Si Thea? Si Ivan? Or si Lj mismo? "So you're up with revenge huh? Carl?" I know im being sarcastic. And im a bit guilty dahil alam kong may atraso ako sa kanya, pero may atraso din sila sa akin. " Do you think Lj really loves you? Until now?"
" This is all your fault. This is all your plan right? Nikki up until now hindi ka pa rin nakakamoved on! For petes sake! It's been 3 damn years!" Alam kong galit na sya. But hell why me? Bakit sa akin sya nagagalit? Sya ang unang lumapit at nagbigay ng motibo. Wala naman kasi akong pakialam sa mga tao sa paligid ko. Kahit anong balitang wala namang kinalaman sa akin ay hindi ko pinapakialaman.
"Ano bang alam ko sa relasyon nyong dalawa? She's just using you." I pause for while giving him my point. " She's just using you just like the old times Carlo." he was stunned! Why? Ganun parin ba ang epekto sa kanya ng nakaraan? Pwes pareho lang pala kame. Ang kapal ng muka nyang sigawan ako. "We've both played their dirty games Carl. We both used up. And up until now pumapayag kang gamit gamitin? Use your head. Akala ko'y nagbago kna sa pagdaan ng panah--"
"Pareho lang tayo Monique.." Note the sarcasm in his tone."Ginamit ka rin. Nagpagamit ka rin. Tanga ka rin--"
"How dare you say that? Wala kang alam!"
"Ikaw ang walang alam! Dont you know you ruined two perfect love when you came along in the picture? You were not belong pero isiniksik mo ang sarili mo! And now ikaw pa ang galit? Hanggang kelan Nikki? Hanggang kelan ka magbubulagbulagan sa bagay na gusto mo lang paniwalaan?"
Damn!
Galit ako. Sobrang galit ako! Ano bang mali sa pinapaniwalaan ko? I saw everything! Paano akong naging mali?!
Hindi ako makapagtrabaho ng maayos. I can't work well with Carl. Pati sa benefit concert ay hindi ako makadalo ng practice. I don't wanna see them. Magmumuka lang akong kawawa sa eksena.
Pero totoo nga yatang wala tayong bagay na maaaring takasan. Kahit sino. Kahit anong pagkakataon at sitwasyon.
"Third day na ng practice para sa benefit concert ng talents ng DZX Ms. Nikki. Hindi na pumayag si Mr. Lim na umabsent ka pa."
"I know. Kaya pupunta nko." This is it. Face them or let my career down. Haharapin ko na lang sila no! Pride na lang ang meron ako. I can't afford to lose it.
Pagbaba ko palang sa parking ng building ng DZX ay dinumog na ako agad ng media.
"Ms. Nikki, totoo bang may relasyon kayo ni Carl Enri--"
"No comment" na lamang ang isasagot ko sa kanila. Tutal naman ay nakagawa na sila ng kanya-kanyang istorya at nailathala na ito sa mga magazine, dyaryo sa social net at maging sa telebisyon.
Dapak >_
Ano pang saysay di ba? Kalat na ang tsismis na ginawa nila. Bumenta na ang istorya nila. In short kwarta na. The hell with those stupid gossips and paparazzi! They're making their own version of story, spill it out worldwide and now they are asking me if it's true?! Kung sanay bago nila nilathala ang mga kwentong yan ay tinanong na nila ko hindi ba? Mga peste sa buhay! Wala ng ginawa kundi manira at magkalat ng walang kwentang istorya.
"Pero Ms. Nikki may nakakita sa inyo na naghahalik--"
"Excuse me. May litrato ka ba? Ha?" Who the hell is that? Agad kong nilingon ang pinanggalingan ng boses at nakita ko si Georgie..
kalapit ni Thea sa likod ko.
*smirk*
Playing hero huh?
"I don't need your help Thea. C'mon Georgie, the rehearsal might start any moment" agad nakong tumalikod at iniwan ang mga dalawa sa dagsa ng mga reporters.
"Gosh! Buti na lang may mga escort na sa labas kaya di tayo nahirapan pagtataboy sa mga chismosot-chismosa na yon!" paghuhuramentado ni Georgie sa likod ko.
"Stop it G. , it's over." Anya ko para tumahimik na sya. Grabeng bakla to baka mahigh blood na.
"It's not yet over Nikki !"
Thea? Nakasunod pa pala sakin to? Hinarap ko sya gamit ang matatalim kong titig. Humanda ka!
Thea's Pov
Tinititigan ko lang sya sa malayo. Tahimik lang syang lumabas ng sasakyan pero napansin parin sya ng mga reporters na malamang ay sasagap na naman ng bagong kwento. I know Nikki. 10 yrs old palang ay kasama ko na sya. Alam kong hindi sya ganon. She maybe a bitch but she's not a slut. Kaya naiinis ako dahil hindi nya pinagtatanggol ang sarili nya!
"Pero Ms. Nikki may nakakita sa inyo na naghahalik--"
"Excuse me? May litrato ka ba? Ha?" Natahimik ang reporter sa pagtatanong. Nakita ko naman ang biglang paglingon sa akin ni Nikki. Magkahalong gulat at galit ang nakita ko sa mga mata nya.
"I don't need your help Thea.." Tumalikod na sya at naglakad palayo. Agad naman syang dinaluhan ng mga escort para hindi na sya dumugin pa. Umalis na din si Georgie pero sinundan ko sila. I can't help it ! Hindi na tama to! She needs.. She badly needs someone to be her strenght. Someone na pwede nyang kapitan. Alam ko, ramdam ko, at nakikita ko sa mga mata nya na nahihirapan sya.
"Stop it G. It's over" over? No! It's not yet over! Hanggang hindi nya pinapakawalan ang sarili nya sa nakaraan. Hanggang hindi nya itinatama ang maling akala sa kanya ng mga tao. "It's not yet over Nikki!" Lumingon sya at tinitigan ako. Si Georgie naman ay mukang natuod sa kinatatayuan dahil sa nakikitang galit sa muka ng amo. Sa pagkakataong ito ay nakaramdam ako ng takot! The anger, hatred and pain was written all over her face! Na para bang anomang oras ay sasabog ito at ipapalasap sakin lahat ng sakit at pait na nararamdaman nya.
"Tumigil ka na Thea!" May diin sa bawat pagbigkas nya ng mga salita. "Stop playing innocent. Stop playing like an idiot hero ready to save me anytime! Because you are not! Wag kang magpanggap sa harap ko at lalong lalo na sa harap ng ibang tao!"
"I am not pretending in here! Nikki kapatid mo 'ko! Ipagtatanggol kita lalo na kung alam kong walang katotohanan lahat ng issue na ibinabato nila sayo! Kilala kita at alam k--"
"Cut it off!! For pete's sake Thea! For pete's sake! Bulag ka ba o tanga ka lang talaga?"
:'(
"Ms. Nik--" matalim na tingin ang natanggap ni Georgie. Sa ganitong pagkakataon ay magandang manahimik na lamang sya."Shut your f*cking mouth! Hindi kita kinakausap kaya wag kang samabat! Wag kang pakielamera!"
Nakita ko ang guilt sa mata ni Nikki sa nasabi nya kay Georgie pero agad din iyong nawala. Hinarap nya ko at muling nagsalita.
Salitang nagdulot ng sobrang sakit at kirot sa buong pagkatao ko. Mga salitang sana ay hindi ko na lamang narinig. Mga salitang nagdulot ng malaking sugat sa aking puso. Sugat na lalong lumalalim at tumatagos sa lamig na naramdaman ko sa bawat salita nya.. Sa bawat luhang walang tigil na pumapatak mula sa mga mata nya..
"It's over Thea.. It's over. Matagal na.. Simula ng iwan mo ako. Simula ng nalaman ko ang lahat. Kinalimutan na kita kasama ng mga alaala nating unti unti kong ibinaon sa limot. Kasama ng katotohanang kapatid kita. Ang tanging naiwan na lamang ay ang galit ko sayo at sa lahat ng taong nanakit sa akin ng lubos..
Wala na.
Wala na kong matandaan..
Sa lahat ng masasayang alaala ate.."
A/N: ang sakit ng part na to! T_T pero may MAS masakit pa dito. Basta sundan nyo lang :D
Hehe ='>>
@nixxymeanie
BINABASA MO ANG
The Heartless: A Bitch Story (On Hold)
Romance" Ang sama ng ugali mo! Magaling ka lang kumanta! Yan, yan lang ang maganda sayo dahil isa kang bitch! " " Akala mo porke sikat ka na magiging masaya ka? if i know wala namang gustong makasama ka dahil sa sama ng ugali mo! " blah blah blah :P ...