Nagising ako sa maingay na tunog ng aking alarm clock. Ilang araw na lamang ay mag uumpisa nanaman ang klase. Ngayong taon ay nasa tinatawag na akong taon kung saan mag momoving up na kami. Upang maka pasa sa tinatawag na junior highschool para maging isa sa mga senior highschool na sa mafaming salita ay grade 10 na ako ngayong pasukan. Inayos ko na ang higaan at pumasok sa banyo para makapag ayos nang sarili. Pag katapos ko mag ayos nang sarili ay bumababa na ako para makakain na.
Sa pag babako nakasalubong ko si mama
Good morning po mama!!!
Masigla kong pag bati kay mama sabay kiss sa chick nya. Only child ako nila mama kaya alagang alaga nila ako ni papa. Kami ay mayroon lamang simpleng pamumuhay.
Good morning baby halikana sa baba para makakain na tayo..
Yan si mama kahit 16 years old na ko ay para sa kanya baby parin ako. Meron kaming coffee shop at doon nag tratrabaho si mama si papa naman ay nag tratrabaho sa kumpanya nang isa sa mga kaibigan nya.
Pag baba ko ay dumaan muna ako sa sala para tignan saglit ang isang bagay na lagi kong tinitigna. Yun ay ang aming family picture sobrang bless ako dahil sina mama at papa ang naging parents ko.
Pag katapos ko yun tignan ay pumunta na ako sa kusina para kumain. Si mama lamang ang nandoon siguro umalis na si papa dahil maaga nanaman ang kaniyang trabaho.Ma nakaalis na po ba si papa?
Ay oo anak kailangan daw siya sa trabaho ngayon dahil madaming gagawin.
Siya nga po pala ma pupunta mo kami mamaya nang kaibigan ko sa mall para bumili na po nang gamit para po sa darating na pasukan.
Ay sige anak gamitin mo nalamang iyong credit card mo ahh. At bilisan mo na sa pag kain para makapag ayos kana at ako naman ay aalis na para mabuksan na ang ating coffee shop.
Sige po ma ingat po.
At umalis na nga si mama samantalang ako naman ay kumain na. masaya kaming pamilya hindi kami nawawalan nang oras para sa isat isa ang weekend namin ay laging family day namin nakagawian na namin iyon tuwing sabado at linggo.
Ay hala kanina pa ako chika nang chika dito pero d nyo pa ako kilala ako si Jianna Mae Lim ako ay 16 years old na mas kilala ako sa nickname ko witch is Jia. Ang pangalan naman ni mama at Jillian Lim at si papa naman at Manuel Lim. Ako ay may best friend Siya si Cassandra Andrade. At sya ang makakasama ko sa pag bili nang gamit namin sa pasukan next week. Excited na ko kasi makikita ko nanaman si Crush..... hehehhe. Kababata ko si Prince Ryan Chua. Sila ang nay ari nang kumpanya na pinag tratrabahuhan ni papa. At matagal ko na syang crush at alam yun nang bestfriend ko heheheh. Sasusunod nalang ulit ako mag kukwento nang tungkol sakanya. Kailangan ko na kase mag ayos baka dumating na si Bessy ko mainipin pa naman yun.
Pag ka tapos ko kumain ay hinugasan ko na ang ang pinag kainan wala kaming kasambahay kase ayaw ni papa para raw matutu akong kumilos nang gawaing bahay at masaya naman ako sa disisyon na yun ni papa. Umakyat na ako sa kwarto ko para ma ligo at mag bihis na.
After how many years ay tapos na ako mag ayos babana ako para hintayin nalang ang bessy ko . Excited na ako bumili nang gamit kase wala lang excited lang ako hahahah.
Ilang sandali na lamang ay dumating nanga si bessy kasama si kuya Arman driver nila . Siya ang mag hahatid at sundo sa min sa mall .
Hi bessy good morning excited na ako bulimi nang gamit....
Ay nako Jia yan naman lagi hinihintay natin pag pasukan eh ang mga bagong gamit hahaha.
Ay syempre Cassy pasukan na makikita ko na ulit si Ryan my labs hahahha.
Nako bessy ahh yan ka nanaman kay Ryan .
Ano na bessy tapos kana ba tara na para maaga din tayo matapos at maka pag gala pa tayo sa mall.Sige bessy kukunin ko lang bag ko sasarado ko lang bahay. Sunod nalang ako.
At sinarado ko na nga ang bahay at sumakay na sa sasakyan nila Cassy . Habang nasa byahe kami ay nag kwentuhan kami.
Bessy balita ko may nililigawan daw yang Ryan labss mo ahh.
Ah oo nga bessy si Cathy pero hindi rin yun mag tatagal bessy kase pangalan pangalang maCathy na hahahha.
Ay nako bessy bet ko kay hahahha.
Tsaka bessy alam mo naman na di ako titigil kay Ryan noh crush na crush ko yun eh kahit sa kabaliktaran wala naman akong lakas na loob para sabihin sakanya baka kase mas mapalayo pako sakanya edi mas mahirap dba.
Nako bessy tama nayang drama nandito na tayo sa mall tara na bilis para madami tayong mabili .
Ah kuya Arman text ko nalang po kayo ahh pwede na po kayo mag mall din hehehhe. Salamat po.Sabay hila na sa akin ni Cassy. Una kaming pumunta sa national Book store para bumili nang mga gamit . Nag hiwalay kami ni Cassy sa pamimili para daw mas malibot namin yung store at maka pili . Kita nalang daw kami sa malapit samay pila.
Habang nag hahanap ako nang mga magagamit ko para sa school napa punta ako sa line na puro books . Mahilig kase ako mag basa lalo na nang wattpad . Bibili nalang siguro ako nang kahit isang book. Habang nag hahanap ako nang book ay may nakabangga ako d ko kase tinitignan dinadaanan ko kaya na bangga ko sya.Hala kuya sorry po d ko sinasadya sorry po talaga.!!
Ano ba naman kase yan eh d tumitingin sa dinaraanan tssk.
Wait parang kilala ko yung boses na yun ah parang kay Ryan yun ah. At d nga ako nag kamali pag angat ko nang tingin sa nakabang ga ko ay si Ryan nga hala Lagot.......
___________________________________________________________
Hanghang dito muna po sana magustuhan ninyo..
Ano kayang mangyayare kay Jia at Ryan ...
Hanggang sa susunod po..
YOU ARE READING
Love Is Beautiful
Novela JuvenilMagkababata kami simula palang at may gusto na ako sakanya ngunit tinago ko iyon hanggang sa maging high school classmates kami mas napalapit ako sa Kanya. Kilala ako sa room namin na isa sa mga makukulit . Hanggang sa hindi ko na napigilan ang...