chapter 1

677 8 0
                                    

"Anak kailangan nating lumipat ng hirahan" sabi ni mama sakin na para bang totul ako sa desisyon nya  .alam ko namang na bankrupt ang negosyo namin e at naintindihan ko yun.

"Anu kaba mama ok lang po yung basta't nandyan kayu ni papa at ate . Masaya na ako"   pero deep inside e parang ayoko umalis dito kasi maiiwan ko ang mga kaibigan ko dito.

Pagkatapos naming mag impake ng gamit namin para sa bagong bahay naming lilipatan ay sumakay na kami sa kotse. Kasama ko sina mama, papa at ate.

ang mga appliances namin ay doon nilagay sa van syempre.

nagpaalam nako sa mga kaibigan ko nalilipat kami ng tirahan. sabi nila dadalawin nalang daw ako dito sa bahay kung vacant time nila .

Hmmm.. By The Way IM NATHALIA CRUZ  16 yrs. Old . My father name ALEXANDER CRUZ  and my mother name TIFFANY CRUZ.
and My  sister named STEPHAINE LEE CRUZ she's 22 yrs. Old .. dalawa lang kaming magkapatid.

Diko namalayang  papasok na pala kami sa isang village. pero parang pamilyar ang lugar eh.. parang nandito nako noon ..

"Hey my little sister . What's bothering you?" Sabi ni ate at masuyong tinignan ako na kung anung bumabagabag sa akin.

Gusto ku sanang tanungin kung pakapunta na ba kami dito. 

Kaso---

"Nandito na tayo" sabi ni papa.tsaka bumaba na ng kotse.

"let's go kid where here"sabi ni mama tapos sininyasan kaming bumaba na ng kotse bumaba narin ako.

"Hayyy it's been a long time" maang napatingin naman ako kay ate na lumabas na pala ng kotse

"What do you mean ate" sabi ko sA kanya.

She sighed.

"Hmmm nothing lil sis . Lets go" parang may gusto siyang sabihin .  ano kaya yun ... di na ako nag tanong sakanya halata kasing pagod siya sa pag e-empake ng gamit niya..

Pumasok na ko ng bahay at masuyong tiningnan ang bawat sulok nito .Malinis ito halatang pinaghandaan nila mama.

Umakyat nako at pumunta sa kwarto ko.ini isa isa ko ang bawat kwarto kasi di ko alam kung saan yung room ko .mabuti nalang may pangalan ang bawat pinto Ng kwarto ..  a

Pagkapasok ko sa magiginG kwarto ko. napa wow ako e kasi naman napakalinis ..

Pero pamilyar e ... maybe im just tired kaya marami akung napapansin ngayun ..

Humiga na ako sa malambot kung kama at natulog....

*tok tok tok

Nagising ako sa katok ng pinto.

"Lil sis kakain na tayo ng dinner"

"sige po ate nandyan na" tiningnan ko ang oras sa aking relo 8 na pala ng gabi.

Bumaba na ako at pumunta ng dinning area. nakita kung kumakain na sila.

Pag karating ko umupo na ko sa tabi ni ate steph.

"hmmm... iha nandito kana pAla nauna na kaming kumain. Tagal mo kasing bumaba e.." sabi ni mama na nasa tapat ko. 4na silya lang Dito sakto para sa amin..

"Sorry po mama"saka ako kumuha ng pagkain.

" tsaka nga pala anak ininroll kana namin sa bago mung school sa SHIN LEE ACADEMY private skul yun at allgirls skul.

Okay lang ba sayo iyon" Sabi ni papa na nasa tabi ni mama.

shin lee ? Korean pala may ari
" ah opo papa." Tsaka nagsimulang kumain.

pagkatapos kung kumain umakyat na ko papuntang kwarto ko at natulog ..

"hi bata ang lungkot mo naman.pwede bang makipag kaibigan sayu?" Sabi nung maliit na bata na medyo mataba at madungis .tsaka nilahad ang kanyang kamay sa batang umuupo sa damuhan .

" ayoko nga tingnan mo nga sarii mo ang taba mo at madungis eeewww. Ang dumi pa ng kamay mo .. tsaka ampangit mo. umalis kana nga.''sabi ng batang naka upo sa damuhan.

"Ikaw na nga itung kinakaibigan tapos ayaw mo pa?hmm sige alis na ko.. " malungkot na sabi nya at tumalikod na .

Bigla naman naawa ang batang nakaupo sa damuhan at...

"Hayy sige na nga . Freinds na tayo.." Bigla namang naman siyang napahinto sa paglalakad at humarap sa batang nakaupo sa damuhan at patakbong bumalik sa kinaruruunan.

"Talaga?"masayang sabi nya at ngumiti dahilan para mawala ang mata nya ..hahaha ang kyut.

"Hahaha oo ...ang cute pala ng mata mo kung ngumiti ..nawawala yung mata mo hihihihi ano pala yung name mo.."she giggled

''hihihi ..ikaw nga din e cute tumawa..ako nga pala si jace.. ikaw anu name mo ?"

"Im  je.........

" Anak gumising kana  .. baka malate ka sa bago mung skul"

Nagising ako mula sa ingay sa labas.

Ang weird naman ng panaginip ko ..

......

___________________________________________

(A/n) sorry for errors im newbie here ..

remember; this is gxg so im warn you..

.

My Bad Princess [girlxgirl]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon