Thế giới 1: Lý Chiêu Hoàng- Trần Cảnh

27 0 0
                                    

  Xuyên qua ô cửa sổ là bầu trời xám xịt, thi thoảng lại lóe lên ánh chớp của cơn mưa đầu hạ. Con người ngoài kia vẫn đều đặn đeo lên mình từng chiếc mặt nạ nhạt nhẽo. Những mối quan hệ vụn vỡ. Những lời hỏi han đầy sáo rỗng. Thế giới của tôi bao trùm một màu sắc ảm đạm và chết chóc. Và tôi đang dần cảm thấy bản thân mình thối rữa dần bởi cái thế giới ấy, thối rữa khi chỉ mới mười sáu tuổi, thối rữa cho đến khi chỉ còn lưu lại một cái tên. Không, thậm chí có khi một cái tên cũng chẳng được người khác nhớ đến. Tôi cũng chỉ là một cô bé đang chết dần chết mòn bởi cuộc sống vô vị. So với những người khác chi như hạt cát nhỏ giữa sa mạc mà thôi.

  Lại một lần lang thang trên mạng nhắn tin với những người bạn "ảo" trên Facebook. Họ là những người duy nhất đem lại cho tôi sự hứng thú. Dù cho có thể tôi vĩnh viễn sẽ không bao giờ gặp được họ ngoài đời, vĩnh viễn sẽ chỉ tưởng tượng được khuôn mặt họ qua từng dòng tin nhắn. Nhưng giữa cuộc sống đầy giả dối này, chỉ có thể trên mạng người ta mới có thể gỡ bỏ từng lớp từng lớp mặt nạ để sống là chính mình chân thực nhất. Giống như tôi có vẻ ngoài là một người đầy vui vẻ nhưng chỉ có chính tôi mới biết tâm hồn mình đã mục rỗng đến mức nào. Ting! Tiếng báo tin nhắn mới đến kéo tôi ra khỏi dòng suy nghĩ vẩn vơ. Tôi vội vàng mở hộp tin nhắn rồi nhíu mày nhìn cái tên xa lạ trong danh sách.

Đại Việt du ký?

"Bạn có đang chán nản cuộc sống hiện đại?"

"Có" Tôi vội vàng trả lời như có thứ gì đó từ trong lòng thôi thúc chính mình. Dường như không để tôi phải đợi chờ lâu, ngay lập tức đã có câu trả lời. Chỉ là ngay sau khi đánh ra dòng chữ này, tầm mắt tôi đột ngột tối đen

****

  Đêm mưa, gió rít gào, cái lạnh khẽ len qua khe cửa mang theo cả mùi hoa bưởi luồn sâu vào lớp chăn bông. Thân hình dưới lớp chăn bông ấm áp đột nhiên cựa quậy một hồi như thể trong mơ vừa gặp phải một chuyện gì đó khiếp sợ. Một lát sau, thân hình ấy đột ngột ngồi dậy. Tuy đôi mắt còn ngập nước nhưng con ngươi đen láy lại đảo liên hồi như âm thầm đánh giá xung quanh. Đây là đâu?

Dưới ánh nến leo lét, cảnh vật xung quanh mơ hồ phác họa hình ảnh một cung điện xa hoa lộng lẫy. Tôi ngây người nhìn chằm chằm vào đống đồ trang trí dát vàng bạc đặt đầy trên bàn. Cảm giác này...giống như từ một tên ăn mày chỉ sau một đêm lại bỗng chốc biến thành tầng lớp phú nhị đại. Chẳng lẽ đây là xuyên không trong truyền thuyết?

[ Chào mừng người chơi mới gia nhập game "Đại Việt du ký". Tôi là hệ thống- người hướng dẫn của bạn. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào hãy nhấp vào dấu chấm hỏi bên góc trái màn hình]

Đột nhiên giọng nói lạnh lẽo vang lên trong đầu kéo tôi trở lại về với hiện thực. Cùng lúc đó một màn hình trong suốt giống hệt trong các phim khoa học viễn tưởng hiện ra trước mắt tôi. Tôi không ngần ngại nhấp vào dấu chấm hỏi bên góc trái màn hình.

"Đây là game gì vậy? Tại sao tôi lại ở trong game này?"

[Đại Việt du ký là game nhập vai chân thực mới nhất đang trong giai đoạn thử nghiệm của công ty chúng tôi. Bạn trong vai trò một diễn viên sẽ trải qua lần lượt các triều đại Lý, Trần, Hậu Lê, Lê-Trịnh và Nguyễn tương ứng với các giai đoạn nước ta mang quốc hiệu Đại Việt. Hệ thống sẽ chọn ra một nhân vật lịch sử ngẫu nhiên để bạn nhập vai. Nhiệm vụ của bạn là làm bất cứ giá nào để hoàn thành nhiệm vụ chính của bộ phim đó. Nếu ngẫu nhiên may mắn bạn sẽ hoàn thành nhiệm vụ phụ tăng thêm điểm sinh mệnh. Tích lũy đủ 10000 điểm sinh mệnh bạn sẽ "nhận cơm hộp" ra về. Nếu trong quá trình tham gia trò chơi bạn tiết lộ thân phận thật của mình cho các NPC trong phim hoặc không hoàn thành nhiệm vụ sẽ tính một lần NG khiến bộ phim phải quay lại từ đầu đồng thời bị trừ gấp 2 lần điểm thưởng của bộ phim đó. Một khi số điểm sinh mệnh bị âm, bạn sẽ bị xóa sóng não và thể xác của bạn ngoài thế giới thực sẽ biến thành người thực vật vĩnh viễn]

[Hệ thống] Đại Việt du ký: Trò chơi sinh tửWhere stories live. Discover now