Chap 1 - Ăn nhờ ở đậu

253 25 0
                                    


Trên con đường được chiếu rọi bởi ánh tà dương của buổi chiều sắp sập tối, Lisa lưng mang chiếc ba lô dày cộm tung tăng bước đi đầy vui vẻ, hai tay nắm chặt dây ba lô trong khi ngân nga một giai điệu nhẹ nhàng.

Lisa luôn có bộ dáng yêu đời như vậy, nó vừa bước sang tuổi 17, cái tuổi mà con người rạng rỡ nhất, cũng là độ tuổi nên tỏ ra dáng dấp của sự trưởng thành nhưng điều này lại không đúng với Lisa tí nào.

Nó vẫn luôn trong trạng thái yêu đời hứng thú với mọi thứ như một đứa trẻ, nó bảo rằng nó muốn mãi là một đứa trẻ vì thành người lớn thật sự sẽ rất khó làm.

Hoà đồng vui vẻ thân thiện là tính cách khiến mọi người có thiện cảm ngay từ lần đầu tiếp xúc với Lisa. Làm nó giận thử xem? Khó đó! Để xem, à, nếu nó giận thật chỉ là không thể giận quá một phút thôi.

Tối hôm qua Lisa có học bài nên hôm nay làm kiểm tra được điểm khá cao, nhắc tới việc học nhớ ra một chuyện là thành tích học của Lisa ở dạng khá. Nó sẽ học khá tốt nếu nó chịu học :>

Lisa có thù với môn toán, bạn biết đấy,  không riêng gì Lisa mà môn này cũng có thù với khá nhiều người. Lisa học tiếng anh khá tốt và môn văn nữa. Nó thích thể thao.

Nó có một người bạn cũng có thể gọi là chị bởi vì cô này học chung lớp với nó nhưng lại lớn hơn nó một tuổi, nhà cả hai lại gần nhau nên họ rất thân thiết, bạn biết ai rồi đó nếu bạn có đọc phần intro, người bạn này là Jennie.

Nói thêm về Lisa một tí nào, nó rất thích chụp ảnh phải gọi là vô cùng yêu thích. Tất nhiên là Lisa chụp ảnh rất nghệ. Lisa nhảy rất giỏi nó thường tham gia vào các buổi văn nghệ của trường, cộng thêm vẻ ngoài xinh đẹp nên Lisa khá được nhiều người biết đến.

Ui chết, nãy giờ lo mãi giới thiệu, tiếp tục câu chuyện nào...

"Lisa aaaaa!" Giọng Jennie từ phía sau vang lên làm Lisa giật mình

"Ụa, hí hí, nãy giờ lo mừng vụ điểm cao quên chờ chị Jennie." Lisa gãi đầu chạy về phía Jennie thỉnh tội

"Phù--" Jennie chống hông đứng thở :>

Nó nhìn dáng đứng của cô thì bật cười, lia mắt xung quanh bỗng nó đặt tầm mắt vào một người con gái bước ra từ chiếc xe hơi sang trọng.

Jennie ngước lên nhìn nó "Em nhìn gì vậy?" Rồi cô cũng nhìn theo hướng mắt nó

Lisa hoàn hồn cười cười kéo Jennie "Về thôi, em qua nhà chị ăn ké nha?"

Cô nhìn nó rồi nhăn mặt "Ba em là đầu bếp mà tối ngày ăn trực nhà chị là sao!? Chị hông hiểu á!?"

Lisa cao hơn Jennie nên vai cô dễ dàng thành chỗ để tay cho Lisa, tông giọng đau khổ của Lisa bắt đầu "Chị à, ba em làm đồ ăn cho em ăn mà bắt em trả tiền ớ. Em nghèo lắm không có tiền trả nên phải qua nhà chị ăn ké."

Mặt Jennie không còn tí cảm xúc, Lisa có ngàn tấn lí do để được ăn ké mà cái lí do bữa nay sao thấy nó nhạt nhạt (nhạt như Au dị ó *khóc một dòng sông*)

"Tui mệt mấy người quá, dù tui nói hông cho mấy người cũng xông vô ăn à." Jennie xoa xoa trán

"Đúng dị, hí hí."

Cả hai cùng nhau về nhà. Khoảng mười phút sau Lisa về đến nhà thì nhận được điện thoại của ba Li, ba bảo lại là ba mẹ Li phải về Thái do gia đình xảy ra chút chuyện. Mắt Lisa bỗng sáng lên

"Ngày tháng tự do tới rồi, hê hê!!!"

"Mẹ con đã nói với dì Kim cho con qua nhà dì ấy ở một thời gian!" Giọng ba Li nhàn nhạt như sét đánh ngang tay Lisa

"Ba àaa!!!! Đừng mà! Chị Jennie ăn hiếp con ớ." Lisa vờ thê lương khóc lóc nặn ra vài giọt nước mắt

"Lệnh của mẹ con ba không dám trái đâu! Ủa gì!? Jennie ăn hiếp con hả? Con có nói lộn không vậy?"

"Thiệt mà baaaa!" Lisa kéo dài giọng

"Vậy hả!?" Ba Li nâng giọng

"Đúng dị á ba!"

"Kệ con!"

"..." Lisa cạn lời

"Vậy đi ha! Thu dọn đồ rồi đi sang nhà dì Kim đi! Bye con gái của ba!"

"Ba à!!!!"

*Tút tút*

Lisa gục ngã... cuối cùng cũng lên phòng dọn đồ lết xác qua nhà Jennie.

"Dì Kim ơi!!!"

Jennie đang ngồi nghịch điện thoại thì nghe tiếng Lisa nên bước nhanh ra mở cửa, cô thấy nó tay cầm túi lưng ba lô thì ngạc nhiên "Gì dọ!? Làm gì mà xách cả đống đồ qua đây dọ?"

"Mẹ Lisa xin cho con bé ở nhà mình một thời gian, ba mẹ con bé về Thái rồi." Mẹ Kim bưng thức ăn dọn lên bàn, nhìn ra ngoài trả lời

"Ở nhờ hở!? Trả tiền nhà nhaaa~~~"

"Gì trời! Em khổ lắm rồi đó chị à!"

"Vô đi Lisa, lên phòng tắm rửa rồi xuống ăn cơm nè con." Mẹ Kim nói vọng ra.

Jennie cười cười cùng Lisa vào nhà.

Tình Yêu Tuổi 17 - Chaelice ft. JensooNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ