Cậu đã chết.
Một cái chết nhạt nhẽo.
Giống như cuộc đời cậu vậy.
Thế giới giờ chỉ còn lại một màu trắng.
Sáng chói, và nuốt trọn lấy cơ thể này.
—————
Cậu tỉnh dậy trên một chiếc giường mềm mại, trong một căn phòng được trang trí bằng đủ loại hoa và cây cảnh lạ kì. Ánh nắng mặt trời dịu nhẹ từ khung cửa sổ chiếu vào soi sáng căn phòng. Trước mặt cậu bây giờ là một bóng trắng sáng chói mang hính dáng của một con người. Liệu đó có phải Chúa không, Ngài ở đây để chào đón mình tới Thiên đường sao?
" Ta không phải Chúa, ta là chủ của nơi này và ta muốn nhờ cậu mấy việc."-Bóng trắng đó trả lời như thể có thể đọc được suy nghĩ của cậu vậy.
" Ta biết cậu rất bối rối nên ta sẽ giải thích ngay cho cậu nghe. Cậu vốn đã chết ở thế giới cũ rồi, tuy nhiên, linh hồn của cậu đã bị lạc lối ở Vực Thẳm và đánh mất cơ hội đầu thai. Với Ma thuật của mình, ta đã đưa linh hồn cậu sang thế giới này và tạo ra một thân xác mới phù hợp với cậu. Và để đổi lại, cậu phải giúp ta việc này. Ta vốn là một Đại Pháp Sư tại thế giới này, ta đã sống hơn 500 năm, học hỏi, nghiên cứu, sáng tạo hàng ngàn loại Ma Pháp. Lũ Ác Ma sợ hãi trước sức mạnh của ta. Chúng đã hợp sức với những Kẻ Sa Ngã để tạo nên một Kết giới để ngăn ta di chuyển khỏi đây và truyền kiến thức cho thế giới bên ngoài. Kết giới ấy đã tồn tại 400 năm rồi. Cho tới gần đây, khi mà lũ Ác Ma và Kẻ Sa Ngã bị Nhân Loại đánh bại và tàn dư của bọn chúng tháo chạy về Lục Địa Mặt Trăng thì Kết giới ấy mới dần dần tan biến. Ngày mai, nó sẽ tan biến hoàn toàn, tuy nhiên, thời gian còn lại của ta ở thế giới này chỉ còn chưa đầy 5 phút nữa. Vì vậy ta đã truyền lại tri thức của mình vào một Golem Siêu Trí Tuệ, và nó đã có cách riêng để truyền lại kiến thức cho Nhân Loại. Cửa hàng Ma Pháp này chính là sản phẩm của nó. Thời gian của tôi không còn nhiều, và cậu sẽ phải tự tìm hiểu về nơi này thông qua Giao Diện Quản Lí ở dưới tầng hầm. Nó sẽ cho cậu rất nhiều thông tin. Ví dụ như về việc nâng cấp cửa hàng. Việc này không chỉ giúp cửa hàng trở nên rộng lớn hơn mà cũng giúp làm xuất hiện nhiều vật phẩm Ma Pháp mới. Cậu có thể nâng cấp thông qua số tiền kiếm được nhờ bán vật phẩm Ma Pháp, nên nhớ là chỉ từ tiền thông qua bán vật phẩm Ma Pháp có xuất phát điểm là Cửa hàng này thôi nhé. Ngoài ra, cậu cũng phải giữ bí mật về tính năng nâng cấp của cửa hàng và nguôn nhân tồn tại thực sự của cửa hàng này. Thời gian của tôi gần cạn kiệt rồi, trước khi nói lời tạm biệt, tôi muốn cậu hiểu công việc này rất hệ trọng và liên quan tới sự sống còn của Nhân Loại, lời tiên tri đã chỉ ra Kỉ nguyên Bóng tối chỉ còn cách vài năm nữa thôi, và Nhân Loại có vượt qua hay không phụ thuộc rất nhiều vào Cửa hàng này. Giờ thời gian cậu tôi hết rồi. Tạm biệt. Và cho tôi gửi lời cầu nguyện tới cậu và toàn thể nhân loại."
Bóng trắng tan biến vào hư vô sau lời nói cuối cùng, như thể nó chưa từng tồn tại. Nhưng những lời nói từ bóng trắng ấy vẫn còn đó, như những ngọn lửa đốt cháy con tim cậu. Cậu cảm thấy hơi nóng rạo rực, vồ vập trên khắp cơ thể mình. Cậu đã từng là một kẻ thất bại của xã hội, một kẻ bỏ đi. Nhưng giờ, cậu lại là người được chọn để gánh vác cả Nhân Loại trên vai. Phải! Chính là mình! Cậu cảm nhận được sự hân hoan, háo hức dâng trào như không có điểm dừng cùng với một nguồn năng lượng tinh khiết, mạnh mẽ căng tràn đến mức như sắp khiến cơ thể cậu nổ tung ra. Phải! Chính là mình! Mình chính là thánh thần của thế giới này. Phải! Cậu chính là thánh thần của thế giới này và thế giới này là nơi cậu thuộc về, cậu không hề có lấy một chút lưu luyến với thế giới cũ của mình. Cậu không nhớ cái tên cũ của mình, hay đúng hơn là cậu không thích nhớ. Cái tên ấy giờ không còn quan trọng và không còn tồn tại nữa. Và cậu tự đặt cho mình cái tên mới, tràn đầy niềm kiêu hãnh: Valoran Dragon, Chủ Cửa hàng Ma Pháp, Chúa tể của Dị giới.
BẠN ĐANG ĐỌC
Chuyển sinh thành chủ tiệm đồ Ma pháp
AdventureSau khi được truck-kun đưa tiễn, main đã xuyên không tới Dị giới và trở thành chủ của một Cửa hàng Ma Pháp. Từ đây, hành trình kinh doanh và trở thành người giàu nhất Dị giới của cậu đã bắt đầu.