Valoran lật giở từng trang sách dưới ngọn đèn dầu. Cuốn sách chứa rất nhiều thông tin về các vật phẩm. Cậu dừng lại ở trang viết về lọ Potion thân dài hình chữ nhật có màu vàng kim, bên trong chứa một con rết có cánh ruồi. Valoran cẩn thận đọc từng chữ một. Lọ potion được gọi đơn giản là High Gold Potion, chất lỏng màu vàng nằm trong nó được tạo ra từ một danh sách gồm 14 loại thảo dược, thông qua một quy trình chế biến tỉ mỉ bằng phép thuật. Chất lỏng này giúp tăng mạnh sức mạnh thể chất, một người đàn ông với thể trạng bình thường có thể hạ gục một con trâu rừng bằng tay không sau khi sử dụng loại potion này. Để phát huy tối đa sức mạnh của lọ Potion, cần sử dụng khoảng 1/5 lọ cho mỗi lần, dùng quá nhiều sẽ dẫn tới các tác dụng phụ và thậm chí có thể dẫn tới tử vong. Dùng quá ít sẽ không phát huy được tác dụng của Potion. Sức mạnh từ lọ Potion có thể duy trì tối đa trong 1h. Con rết có cánh nằm trong lọ được gọi là một con rết ruồi, giúp tăng hiệu quả từ lọ Potion. Valoran cảm thấy bối rối khi nghĩ tới việc định giá cho lọ Potion.
Đây là vật phẩm đầu tiên cậu định giá, cậu lục lọi lại trong trí nhớ những gì cậu tìm hiểu được từ Wise lúc chiều. Hai đơn vị tiền tệ chính ở thế giới này là xu bạc và xu vàng, cứ 1000 xu bạc đổi được 1 xu vàng. Các vật phẩm Ma Pháp của Hiệp hội Pháp Sư chủ yếu có giá từ 1 xu vàng trở lên. Các lọ potion là mặt hàng có số lượng lớn nhất và phổ biến nhất của Hội và đồng thời cũng là loại vật phẩm có giá rẻ nhất, trung bình 400 xu bạc. Red Potion với giá 300 xu bạc rất được các chiến binh ưa chuộng nhờ khả năng hồi phục vết thương và giảm đau khá tốt, Blue Potion với giá 500 xu bạc dành cho các Pháp Sư muốn gia tăng mana trong khoảng thời gian ngắn. Đó là hai loại Potion duy nhất của Hội. Nếu đặt High Gold Potion lên bàn cân, thì nó cũng không hề vượt trội so với hai loại kia. Cậu định giá cho vật phẩm này thông qua những loại thảo dược làm nên nó và qua độ phức tạp của quá trình chế biến, và qua đó, cậu thấy giá trị của lon Potion nằm trong tầm khoảng 20 xu vàng. Đó là một cái giá quá lớn. Valoran không nghĩ có ai sẵn sàng bỏ 20 000 xu bạc để trở nên khoẻ hơn một con trâu trong 1h, kể cả khi có siêu sức mạnh, một người cũng không đấu lại hàng chục người được trang bị vũ khí đầy đủ tấn công anh ta cùng một lúc. Với Valoran thì sản phẩm này đúng là một sự thất bại, Wise mong Nhân loại học được gì thông qua lọ thuốc kích thích có giá cắt cổ, với một con côn trùng kinh tởm nằm bên trong? Cách quí trọng đồng tiền cho những kẻ giàu nứt đổ vách, để họ không tiêu xài vào những thứ vô bổ chăng? Theo như bóng trắng kia nói lúc trước thì cửa hàng này sẽ đóng vai trò truyền lại kiến thức cho Nhân Loại, các Pháp Sư sẽ nghiên cứu về các vật phẩm họ mua từ đây hay mượn từ những người mua khác. Nhưng Valoran không nghĩ họ sẽ có hứng thú nghiên cứu lọ thuốc vô dụng ngu ngốc này, mà nói đúng ra thì có người mua nó đã là một phép màu rồi.
Tuy nhiên, Valoran nhận thấy cậu không hề tốn tiền mua hay công sức để tạo nên sản phẩm, nên việc cậu giảm mạnh giá của món đồ cũng không thực sự tạo ra nhiều bất lợi cho cậu. Mặc dù sẽ vẫn có một số kẻ mua nó với giá 20 xu vàng trong lúc cao hứng thì cậu cũng không muốn mạo hiểm. Hình ảnh, uy tín của cửa hàng sẽ bị xấu đi khi người mua nhận ra sự vô dụng của lọ thuốc so với cái giá của nó và sẽ không có ai thèm đến cái cửa tiệm bé xíu, nằm đơn độc trong rừng này. Số tiền cần để nâng cấp cửa tiệm lên lv1 là 100 vàng, không quá nhiều và cậu còn 19 vật phẩm khác. Có lẽ cậu sẽ giảm giá của lọ Potion này xuống còn 2 xu vàng, so với cái giá ban đầu thì đây gần như là cho không. Valoran tạm thời bỏ qua lọ Potion và chuyển sang tìm hiểu những vật phẩm khác. Có đủ loại đồ, từ đồ chơi cho trẻ em tới thứ vũ khí dùng để moi tim người, những thứ này sẽ giúp cậu kiếm được nhiều tiền để bù lấp vào khoảng trống mà lọ Potion kia tạo ra. Ý nghĩ đó làm cậu cảm thấy thoải mái.
Trăng đã lên cao và cả khu rừng rơi vào tĩnh lặng. Valoran ngáp dài một cái, cậu đóng quyển sách lại và lên chiếc giường đã mang cậu tới thế giới này. Ngày mai cậu sẽ mở hàng, nhưng cậu không biết tìm kiếm khách hàng kiểu gì. Cửa hàng này nằm giữa một trảng trống trong khu rừng gần với lâu đài của Lãnh chúa Ruther, cậu đang sử dụng đất của Lãnh chúa Ruther. Có thể ngày mai sẽ có vài người đi săn từ lâu đài tới đây, cậu không biết họ sẽ làm gì. Liệu họ có tuyên bố luôn cửa hàng này là của họ và tấn công cậu không. Cậu không có tiền để mua Golem bảo hộ từ Wise và cậu cũng biết dùng Ma thuật hay đánh nhau. Tuy nhiên, cậu có thể sử dụng một số vật phẩm dùng để chiến đấu dưới tầng 1, có lẽ đủ để doạ những kẻ xâm phạm một vố. Cậu tưởng tượng cảnh mình đeo chiếc Găng tay Ma Sói và moi tim kẻ thù, mùi máu tanh bỗng sực lên trong mũi cậu. Cậu lập tức quên đi suy nghĩ ấy. Dù chuyện gì xảy ra thì mình cũng phải ngủ đã. Cậu tạm thời quên đi những suy nghĩ lo lắng và chìm vào giấc ngủ sâu. Đêm đầu tiên tại Dị giới trôi qua êm đềm.
BẠN ĐANG ĐỌC
Chuyển sinh thành chủ tiệm đồ Ma pháp
AventuraSau khi được truck-kun đưa tiễn, main đã xuyên không tới Dị giới và trở thành chủ của một Cửa hàng Ma Pháp. Từ đây, hành trình kinh doanh và trở thành người giàu nhất Dị giới của cậu đã bắt đầu.