KASALUKUYANG tinutuyo ni Sera ang basang buhok gamit ang blow dryer. Naghahanda na siya para matulog nang marinig niya ang pag bukas ng pinto. Pumasok mula rito ang kanyang asawa, si Marcus. Natigilan siya ng makita ang asawa habang ito naman ay mataman na nakatingin sa kanya. Siya ang unang umiwas ng tingin, ayaw niyang titigan ito ng matagal sapagkat kakaibang nakakatakot na pakiramdam ang lumulukob sa kanya sa tuwing tinitignan niya ang mga mata nito.Narinig na lamang niya ang pagtunog ng door lock ngunit hindi na sya nag-abala pang panisinin ito. Nagpatuloy siya sa ginagawa ng maramdaman niya ang mga kamay na unti unting hinuhubad ang bathrobe na suot niya.
"Smell so good..." Marcus said and lean down to kiss her nape, that made her hold her breath for a while.Patuloy ito sa pag tanggal ng bathrobe pero pilit niyang ibinabalik ang pagkakasuot nito.
Marcus push her to lay down in bed, he's on top of her still trying to take off her bathrobe but she keep on wearing it back. "I want to see it, baby," he said. "I want you now."
"Marcus ano ba tanggi nya." Habang bahagyang tinatapik ang kamay nito.
Pilit pa rin nitong hinuhubad ang bathrobe pero pilit din niyang ibinabalik ang pagkakasuot nito at hinahawakang mabuti upang hindi mahubad."Take it off," he sounds pissed. Mabilis talaga itong magalit lalu na kung hindi nasusunod ang gusto.
Hindi siya nakinig.
"I said take it off!"
"Stop it, Macus please!"
Umalis ito sa pagka-kubabaw sa kanya at inabot ang drawer. Nang buksan ito ni Marcus ay hinugot niya mula roon ang isang baril. Napasinghap siya ng Makita ito, hindi siya makagalaw sa hinihigaan.
"Maybe this... will make you listen."
Marcus aim the gun to his head, then sliding it to her face and to her chin in a circular motion."Now," sabi nito. "take. It. Off." wala na siyang magawa. Pikit-mata at dahan dahan niyang ibinaba ang suot na bathrobe.
Muli siyang kinubabawan nito at hinalikan sa leeg at sa likod ng tenga.
Pilit niyang pinipigilan ang mga luhang gustong kumawala sa mga mata niya.
Marcus is being like this for almost three years now. Mula ng ikasal sila ay unti- unting lumalabas ang tunay nitong pag-uugali.Masyado itong nakakatakot, gusto nito na laging nasusunod ang gusto. Mainitin din ang ulo nito at mapanakit.
Hindi niya alam kung bakit nagkakaganito ang asawa gayong nakapakabait at napakalambing nito noong magkasintahan pa lamang sila.
Kaya naman hindi siya nagalinanlangan na pumayag ng yayain siya nito na magpakasal matapos ang dalawang taon nilang pagiging magkasintahan.He's about to kiss her on the lips when his phone starts to ring.
"Marcus may tumatawag..."Aniya.
Hindi ito pinakinggan ni Marcus. Nagpatuloy sa pagiingay ang telepono nito."Importante ata yan." pansin niya ulit sa telepono. Gusto niyang malipat ang atensiyon ni Marcus sa telepono para tumigil ito sa ginagawa sa kanya.
"Fine!" inis nitong saad at saka padabog na tumayo.
Marcus groaned in annoyance while answering the phone.
Saka lang nakahinga ng maayos si Sera ng umalis si Marcus sa pagkaka-kubabaw sa kanya.
Nanatili siyang nakahiga sa kama habang nakatingin sa kisame at pilit inaalo ang sarili.
Wala siyang mainitindihan sa mga sinasabi ni Marcus, basta pinipilit niyang pahupain ang kaba na nararamdaman.
Bigla siyang natauhan ng muling gumalaw ang kama. Muli siyang pinatungan ni Marcus at saka hinalikan ng mabilis.
"I need to go," anito. "Magpapahatid na lang na lang ako ng gatas kay Juanna para mabilis kang makatulog, I love you."
YOU ARE READING
Behind the Other Line[On-Going]
RomanceIn order to escape from his arrogant and contolling husband, Marcus. Sera, will do everything she can to break free from his tight grip. And by this, she'll cross her path with this handsome, drop-dead gorgeous, sex god and well-known bastard, Drake...