Ai chẳng biết: "Một ngày có 24 tiếng". Và một năm có 365 ngày.
Hiển nhiên với một đứa sống gần 20 năm trên cuộc đời như tôi thì điều ấy chắc chắn là hiển nhiên rồi. Đương nhiên thực tế là Trái Đất quay quanh mặt trời hết một vòng mất 365 ngày và 6 giờ, vậy nên người ta mới có khái niệm "năm nhuận" với 366 ngày.
Từ xưa tới nay mọi người luôn sống một ngày của mình với quan niệm "24 tiếng" ấy. Trung bình mỗi ngày, một người 8 tiếng để ngủ, 8 tiếng để làm việc, 8 tiếng để sinh hoạt. Một sinh viên đại học điển hình như tôi đương nhiên cũng sẽ như vậy.
Ấy mà dạo gần đây giờ giấc sinh học của tôi cứ loạn cào cào cả lên -.-
Ví dụ như hôm nay chẳng hạn, thời gian ngủ của tôi tầm 10 tiếng, thời gian làm việc/học tập ngót nghét được 5-6 tiếng, còn lại thì tôi đang làm ti tỉ thứ không tên khác chẳng vì mục đích gì cả... Ừ thì cũng có mục đích là "giải trí" - cái thứ lý do tôi luôn dùng để lấp liếm chuyện mình lười bắt đầu làm một việc gì đấy.
Và đương nhiên thế là... không tốt chút nào đâu!!! :)
Châm ngôn sống tôi ưa thích nhất chính là: "Sống trọn từng khoảnh khắc" nhưng có lẽ tôi đang "sống" trọn "khoảnh khắc" của mình với cái sự ủ dột và lười biếng mất rồi...
Dù biết mình có nhiều thứ điều muốn làm, nhiều thứ muốn thực hiện (thực tế là phải =]]]] ) ấy vậy mà cứ ậm ừ cho qua rồi để tới sát giờ thì chỉ còn lại "sự bất lực" chán chường....
Uầy~~
Nếu bạn đọc đến đây mà vẫn chưa biết tôi muốn nói gì thì tin tôi đi, tôi đã thành công với cái tựa của series "lảm nhảm" này rồi đó :v
Lảm nhảm mà được viết xuống thế này là cách tôi sắp xếp lại suy nghĩ của mình, vì tôi cảm thấy mình đang thật sự lãng phí thứ-mà-không-thể-nào-lấy-lại-được. Suy nghĩ về "24 tiếng" ấy cứ quanh quẩn trong đầu đến tận lúc tôi viết những dòng này.
À thật ra thì tôi đang tập viết To-do-list mỗi ngày, mặc dù chưa hiệu quả lắm nhưng cảm giác gạch bỏ việc mình làm xong khá là thú vị, nhất là trong thời điểm cách-ly-toàn-xã-hội và ru-rú-ở-nhà khiến nhớt-lười-biếng quanh tôi ngày một nhiều thêm =)))))
Cuối cùng, tôi thích câu nói trong ảnh đầu bài lắm :3
Niềm vui bé nhỏ của tôi mỗi ngày <3
Chúc các bạn ngủ ngon ^^
*P/s: Tập ngủ sớm, ngủ đủ sẽ đẹp da, chống lão hóa đó nhá :v
YOU ARE READING
LẢM NHẢM...
AléatoireBắt đầu comeback với những dòng lảm nhảm trên trời dưới đất.... :3