Blissy Jane POV.
Rise And Shine! Goodmorning. Bumangon ako agad at nag tungo sa banyo, Yes, ngayon nga pala ako ita-transfer, ghad.
Naligo ako agad at ginawa na ang daily routine ko, pagkatapos ay bumaba ako at nag tungo agad sa Kusina, nakita ko naman ang mga Maids namin na Busing-busy.
"Good morning Bliss, Mag breakfast kana, ihahatid pa kita"
Agad naman akong umupo at kumain, kinain kolang yung Egg, Hotdog, may Milk, tapos Rice.
*DingDong*
"Oh sino kaya yun?"
"ako napo Dad!"
Agad naman akong nag tungo sa Sala at Binuksan ang Pinto,
"Oh My God, Nicole"
"Morning Blissy!"
Its Nicole, Her Full name is Nicole Kim, 16 yrs. Old, 4th yr. Highschool, same lang kami, Seniors.
"Maupo ka muna sa Sofa"
Ani ko at nag tungo ulet sa kusina
"Dad i think isasabay natin si Nicole, Im done, kunin ko muna yung Bag ko sa Kwrto"
Tumango lang si Dad at nag tungo ako agad sa Kwarto, Kinuha ko yung bag ko, habang hinihila ko yun ay bigla nalang may nahulog.
'my music book'
Well, To be honest kumakanta talaga ako, Medyo maganda naman yung boses ko hehe.
Agad naman akong bumaba at nag tungo sa sala. Dinala ko si Nicole sa Garage, and I saw Dad na nag s-start nang Engine nang sasakyan.
"Hi Nicole!"
"Hi Po Tito!"
Agad naman kaming pumasok ni Nicole sa Loob nang Kotse. At nag start na si Dad mag Drive. Actually i have my own Car, kaso di ako pinapayagan ni Dad na gamitin ko yun sa School. Tinatawag niya akong "Hambog" pag nag da-drive, Like tengene, mabilis lang akong mag pa takbo, pero di ako hambog.
"Sana naman ay hindi na maulet ang nangyari, lalo na't isang public school ang papasukan niyo ngayon!"
"Hay tito, si Bliss lang naman talaga ang basagulera dito sh"
"Oi Nicole ikaw rin kaya!"
Ilang minuto ay naka rating din kami sa Fajargas University, Its big, beautiful, para lang din siyang Private shool.
"Woah!"
Ani ni Nicole na mukhang namamangha. Pati rin naman ako, I didn't Expect na ganito pala ito kalake, kahit nasa labas palang kami,
Lumabas kami nang Kotse, naunang naglakad si Dad, sumunod naman kami ni Nicole.
Kinausap muna ni Dad yung Guards, si Nicole naman ay pinipilit na tumingin sa Loob, Excited ata siya.
"hmm. Exciting" ani niya
"Medyo lang, Parang sa Old school lang natin!"
Sagot ko, actually feeling ko iba siya sa old school namin, medyo malaki nga ito, para siyang private school, kaso--
"pasok na daw tayo!"
Ani ni Dad, kaya sumunod kami sa kanya, pag bukas nang gate ay mas namangha ako.
This School is really big, colorful, mukha talaga siyang private school.
"Pinag titinginan Na tayo oh! Shocks, sikat na tayo? Wala pa nga tayong ginawang ka gaguhan eh!"
Natawa naman ako sa sinabi ni Nicole, yeah she's right, at ngayon kolang napansin, pinag titinginan na pala kami, may iba ding nag bubulungan..
"transferee ata"
"They Look nice"
"they look cute"
"Ang cute nung short hair"
"No! Mas cute yung long hair!"
Natawa naman ako, ang short hair kasi na tinutukoy niya ay si Nicole, ako naman yung Long hair, kuno.
*Principals Office*
Mukhang Kinausap Pa ni Dad ang Principal, Kami naman ni Nicole ay naka upo dito sa Sofa, may iba ding students na pumapasok dito at napapatingin sa amin.
Tinawag kami ni Dad at lumapit naman kami sa kanya
"She is Blissy Jane Geuterez, My daughter, And This is Nicole Kim, My daughters Friend!"
"Good Morning Sir" Nicole
"Good Morning Sir" ako
"Nakita ko ang Records Niyo, medyo na amazed ako haha. Well Here's your Sched. Book, dyan narin naka lagay ang Locker Number niyo!"
He seems nice.
Lumabas na kami nang Principals Office, At napansin ko naman na wala na akong masyadong Students na nakikita.
"I have to go, Ingat kayo jan ha!"
"Bye Tito" Nicole
"Bye Dad!" ako
Agad ko namang tinignan ang Sched. Book, Building 4?, 2nd floor, Section 1, wews, dina bago sa amin ni Nicole Yun, Yeah, basagulera kami, pumapatol sa kahit kanino, but we have Brains dude, nag aaral din kami.
"Nicole 2nd Floor, Building 4" ani ko sa kanya, tumango lamang siya bilang response.
Agad naman naming hinanap ang building 4, halos maligaw kami ni Nicole, This School is Really Big, late na late na talaga kami kaya mas binilisan namin ang pag hahanap.
Finally, nahanap din namin ang Building 4, agad naman kaming umakyat sa 2nd. Floor,
Nasa 2nd. Floor na kami, Si Nicole naman ang busing-busy sa pag sasalita na Malaki at magara daw.
Nag lalakad kami ngayon sa Hallway, grabe, nasa Locker Room pa kami, at wala pa kaming balak na ilagay ang mga gamit namin dahil late na kami,
Habang nag lalakad kami ay may limang lalake sa Unahan namin, matatangkad naman, naka talikod sila samin, at nag tatawanan,
God, akala ko kami lang ang Late, sinusundan lang namin yung Limang lalake, they were talking, laughing, ewan ko, habang naka sunod kami ay may isang lalake na nag tapon nang Plastic bottle sa gilid.
Pinulot ko iyon, at akmang itatapon ko iyon sa kanya nang iba ang natamaan, yung nasa gitna.
Paktay*
Napa tingin naman si Nicole sa akin, at yung limang lalake ay naka tingin na sa'min ni Nicole,
Arrghh. Im not Good At throwing, kainis, halatang galet yung lalake, and Fuck.
They All look Handsome, Perfect Jawlines, Messy hair na bagay naman sa kanila, pointed nose, Na medyo singkit, pero panget na ugali, Im sure
"Who.Did.That?"
Halatang galet na tanong nung lalake sa gitna, Natigilan naman ako, His Voice is Sexy tho.
"Me!"
Sabi ko sabay taas nang kamay.
"Baket?"
"Actually hindi talaga ikaw yung tatapunan ko, yung sanang nasa Gilid, I saw Him, He threw that Plastic Bottle dito, And Sorry?"
Sagot ko, kaya naman biglang sumungkit yung kilay niya,
"Do You know who we are?"
"Nope, Hindi ko kayo kilala, at hindi ako interesado sa inyo, so excuse us dahil late na kami, Jerks!"
Ani ko at hinila si Nicole, narinig ko na may pinag sasabi sila, pero wala na akong pake dahil late na late na ralaga kami. Tumatakbo ako habang hila-hila si Nicole, She was cursing me pero wala akong pake, dahil late na talaga kami.
A/N : hi ulet guys,pls. Don't forget to vote, and Comment. Sorry to sa Typos.