hôm nay tôi sẽ kể từng chuyện một.
libra. mười hai tuổi. nữ.
truyện cổ tích kể rằng, chỉ cần công chúa bật khóc, bà tiên đỡ đầu sẽ xuất hiện. khi mẹ tôi ném chai bia sượt qua vai tôi và vỡ tan thành từng vụn thủy tinh sắc nhọn ngay trong xó, vai tôi bắt đầu rớm máu. bà tát tôi rồi xô tôi ngã từ thềm nhà xuống thềm đất bám bụi. cánh cửa đóng sập, tôi ngồi bó gối trước cửa nhà. sẽ rất nhanh thôi. chỉ cần tôi chờ đến ba giờ sáng, mẹ tôi sẽ say bí tỉ, lảo đảo mở cửa nhà, loạng choạng bước ra cổng, đá cho tôi một cái đau điếng, rồi lần mò lên một chiếc taxi đợi sẵn. biến mất. lúc đó tôi có thể lên phòng của tôi để ngủ, và bảy giờ sáng lại có thể đến trường.
và rồi tôi bắt đầu khóc. trước đây tôi không bao giờ khóc. nhưng rồi hôm nay tôi còn chẳng kịp ăn tối, mẹ tôi về sớm so với dự kiến. thật tồi tệ, tôi lấy ra miếng băng cá nhân dán tạm bợ. một đứa trẻ như tôi có thể làm gì hơn, ngày mai lại bắt đầu một kì nghỉ mới rồi. tôi thấy thật cô đơn. vậy nên tôi khóc.
nhưng rồi bà tiên đỡ đầu đã chẳng đến.
tôi nào phải công chúa đâu.
[[ libra à, sao hôm nay dưới mắt cậu có quầng thâm thế?
(là vì tối hôm qua tôi phải ở ngoài đường đến hơn ba giờ sáng đấy.)
à là do hôm qua tớ thức đến khuya để học bài đấy, cậu không biết hôm nay có tiết kiểm tra hay sao?chết thật, tớ quên mất, cảm ơn libra đã nhắc tớ, libra thật là chăm học.
libra à, đầu gối cậu có sao không, tớ thấy nó đang chảy máu kìa.
(vậy sao, các cậu thì bị các cốc thủy tinh va trúng xem xem nó có chảy máu không nhé.) ôi, hôm qua tớ lỡ không cẩn thận mà ngã, có lẽ tớ sẽ lên phòng y tế một lúc.
để tớ đưa cậu lên phòng y tế nhé.
không sao đâu, nhẹ ấy mà, tớ có thể tự lên được. ]]
và sau đó tôi ở luôn trong phòng y tế, có những ngày gió, vài cơn gió thổi mãi, và tôi chẳng bao giờ rời khỏi căn phòng của mình. thành phố tôi ở chẳng có bà tiên đỡ đầu giống trong truyện cổ tích. tôi cứ trốn ở đấy mãi.
________________________________________________________________________________________________________________________cancer. mười hai tuổi. nữ.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ 12CS ] Và rồi sẽ đi đến một thành phố./full/
Randomnơi có bà tiên đỡ đầu xuất hiện. viết ngày 10/4/2020 trên wattpad. tappyjullyo. lowcase