Edit: Chanh Chanh
-------------------------Chương 3: Uống lộn thuốc
Nếu trước kia người xem mệnh cho cô không có nói như vậy với Diệp Cầm, chắc có lẽ hiện giờ cô chưa chắc có thể sống sót. Nhưng cho dù có chết ở bên ngoài cũng hơn khi sống ở Kiều gia, chịu nhục nhã rồi cuối cùng bỏ tù chịu tra tấn .
"Vân Chiêu, Hồng Diệp là em ngươi, nào có người chị xấu tính như vậy, ngấm ngầm nói xấu em gái mình? Mày thành tích tốt, còn không phải do di truyền từ tao truyền hết cho mày? Hồng Diệp là hài tử ngoan ngoãn, từ nhỏ đến lớn đều nhường mày, bằng không mày có thể được thành tích xếp hạng nhất sao? Khụ khụ!" Diệp Cầm nói một thôi một hồi, sắc mặt đều nghẹn đến mức đỏ bừng.
Đối với Diệp Cầm, bà ta đã nhận mệnh của chính mình, chính là không yên tâm về hai đứa con gái này.
Bà ta thậm chí còn có chút hoài nghi, có phải hay không lúc trước kia đoán mệnh sai, đem Cảnh Vân Chiêu về nuôi mới khắc mình trở thành mệnh kém.
"Mẹ, con đúng là đều được di truyền từ mẹ, Hồng Diệp di truyền từ ba nhiều hơn một chút, mẹ xem con cùng Hồng Diệp một chút đều không giống nhau!" Cảnh Vân Chiêu cố ý nói.
Diệp Cầm trong miệng một nghẹn, trừng mắt nhìn nàng liếc mắt một cái.
Bà cảm thấy hôm nay Vân Chiêu này dường như là uống lộn thuốc, nói chuyện đều làm người ta không thoải mái.
"Được rồi được rồi, mày từ khi nào đã học được ba hoa như vậy! Con gái phải ôn nhu hiểu chuyện, bằng không về sau như thế nào tìm được chồng!?" Diệp Cầm động khí, thân mình càng ngày càng không thoải mái.
Diệp Cầm đột nhiên mắc bệnh, thường ngày chỗ nào cũng khó chịu , có một ngày đến bệnh viện, khám ra gan có cái u, là ác tính.
Đã trải qua một đoạn thời gian trị liệu, nhưng cũng chẳng có tác dụng gì, hơn nữa tóc đã rụng hết, cả người nhìn qua vô cùng yếu ớt.
Kiều gia cũng chỉ là gia đình bình thường, trong tay không có bao nhiêu tiền, Diệp Cầm bị bệnh, tốn hơn nửa tiền tiết kiệm, bác sĩ lại bảo trong nhà nên chuẩn bị hậu sự, Diệp Cầm trong lòng rõ ràng chính mình sống không được bao lâu, cho nên mới khăng khăng dọn về nhà, không muốn chết bên trong bệnh viện.
Mà Diệp Cầm ở nhà thân thể xác thật cũng đỡ hơn chút, cho nên càng không muốn trở về bệnh viện.
Cảnh Vân Chiêu không muốn cùng nàng đấu khẩu, xoay người đi phòng bếp, ăn no bụng cho chính mình.
Cô tuy là người Kiều gia, nhưng nhiều năm làm việc nhà, kiếp trước lại ở bên ngoài làm công kiếm tiền, không để tiền lương lấy một phần, toàn bộ lo cho Kiều gia, cuối cùng còn rơi vào cái kết thê thảm, vô luận như thế nào cũng là đủ rồi!
Huống hồ, cô từ nhỏ thành tích học tập luôn rất tốt, tiểu học hay tham gia cuộc thi thắng được tiền thưởng phải nộp cho Diệp Cầm, thế nhưng không tốn ở Kiều gia dù chỉ một xu, ngày thường còn muốn cô ăn ít uống ít là vì cớ gì?
Đến nỗi cháo ngọt trong phòng, cô cũng không dám uống.
Kiếp trước chính là uống bát cháo kia, cô ở nhà vệ sinh ngây người cả một tuần.
Trước kia cô cho rằng chính mình làm cái gì đều là chưa đủ cho gia đình, còn cảm thấy thế này là đã hạnh phúc, nhưng hiện tại cô dù có cố gắng cũng không có khả năng tưởng tượng thần kỳ như vậy .
Đồ ăn trong nhà ăn cũng không nhiều lắm, Cảnh Vân Chiêu cũng không kén chọn, đơn giản ăn một ít điểm tâm, trong lòng đã bắt đầu tính toán sự tình về sau.
"Chị, trong phòng không phải có cháo sao? Như thế nào còn đến phòng bếp ăn vậy?" Kiều Hồng Diệp trong lòng có chút không cao hứng, hỏi.
"Cháo lạnh ta cũng không dám ăn, vạn nhất tiêu chảy làm sao bây giờ? Hơn nữa thứ hai còn có bài thi, về sau đồ ăn không an toàn, chị sẽ không lại đụng vào một chút." Cảnh Vân Chiêu rất có thâm ý trả lời.
Kiều Hồng Diệp trong lòng hoảng hốt: "Nào có như chị nói, uống cháo lạnh là có thể tiêu chảy? Chị, ngươi càng ngày càng nghĩ nhiều ý xấu!"
"Hồng Diệp, thân thể em vẫn luôn tốt, bằng không em đi đem chén cháo kia uống lên?" Cảnh Vân Chiêu chào phúng nói.
"Cảnh Vân Chiêu! Chính mày sợ tiêu chảy thì cho Hồng Diệp uống làm cái gì! Nha đầu ngươi này hôm nay có phải hay không muốn tạo phản?!" Cảnh Vân Chiêu kia lời nói vừa mới nói xong, phía sau lại vang lên tiếng rống của Kiều Úy Dân.
BẠN ĐANG ĐỌC
Không gian trọng sinh: Thịnh sủng thần y thương nữ
RomanceTác giả: Niên Tiểu Hoa Edit: Chanh Chanh ------------------------------ Kiếp trước cô bơ vơ không có nơi nương tựa không năng lực không chỗ chống lưng, cuối cùng bị oan dẫn đến phải vào tù. Sau khi trọng sinh, được tổ tiên truyền bảo bối, mở ra khô...