CHAPTER_01

9 0 0
                                    

JENNYLYN_POV

"Good morning Everyone. I'm Jennylyn Samaniego. Hope we can be Friend."

'asa naman'

Matapus akung mag pakilala sa mga kaklase ko ay Wala na silang ibang ginawa kundi ang tumingin Ng napakasama sa akin.

Bawat tanong Ng Proof ay naisasagot ko at sa bawat tanong na iyon ay katumbas ang masamang tingin nila sa akin.

"You." Tawag Ng isang Proof sa akin. Agad Naman akung tumayo. "You are new student here?"

"Yes sir." Walang gana Kung Sabi.

"What school you Came from."

"SKSU sir."

"A cheap University."

Tumaas bigla ang isang kilay ko sa sinabi niya "excuse sir. Kung sa tingin niyo po ay cheap ang pinagmulan Kung paaralan nagkakamali ka ata sir." Ani ko. "Hindi sa pagmamayabang pero lahat Ng estudyante pumapasok sa paaralan na iyon ay dumadaan sa exam. Kailangan mong maipasa ang hinahanap ni Lang Score bago ka makapasok."

"Hinihinga ko ba ang...."

Hindi ko na siya pinatapus pa Ng singitin ko na Ito. "Hindi mo man hinihingi sir. But you insult my University. Pasensiya na sa pagiging bastos." Saka walang alinlangan na umupo.

Binalewala ko ang mga bulongan Ng mga kaklase ko matapus Kung makipag sagutan sa baklang Proof na Yun.

'tsk! Masyadong mataas ata tingin niya sa sarili niya.'

"Jenny." Pagkalabas ko pa Lang Ng Room ay tinawag na agad ni Mike ang pangalan ko. "Sabay na tayong mag meryinda."

Si Mike ang anak ni Tita Lilian. Ang pamilya niya ang nag papaaral sa akin Kaya kailangan Kung makapagtapus sa pag aaral at maka bayad sa mga itinulong ni la sa akin.

"Gosh girls look."

"May kasamang babae si Mike."

"Di ba siya Yung new student."

"Don't mind them." Napalingon na Lang ako sa gawe ni Mike Ng magsalita Ito.

"Tsk! Iba talaga Basta gwapo ano." Ani ko habang mag kaharap kaming kumakain na binili naming pag Kain. "Nga pala Mike. Mauuna kanang umuwe mamaya may nahanap akung bakanteng trabaho malapit Lang sa subdivision natin."

Nag tataka namang lumingon sa gawe ko si Mike. "Trabaho. Baliw ka ba Jenny. Ga..."

"Mauuna na ako sayo. Pupunta pa ako Ng library." Saka ko siya iniwan sa lamesa at umalis dahil Kung Hindi ako aalis doon ay makikipag talo Naman siya na Hindi papayag sa gusto ko.

Alam Naman ni Tita Lilian at Alam Kung payag siya sa gusto ko. Hindi Naman pwede sa akin na aasa Lang ako sa kanila.

9:30 pa Lang may 30 minutes pa ako para mag pahangin. Tumungo ako sa batibot Kung saan masisilayan mo ang malawak nilang soccer field. Umupo ako sa ilalim Ng puno saka sumandal habang na ka pikit ang dalawa Kung Mata.

"Gago ka talaga kahit kaylan Dre. Hindi kana nga pumasok sa klase natin nang buyo ka na Naman Ng estudyante."

'tang Ina tahimik.'

"Pake Alam ko."

"Hahahaha pero grabi, ang galing Ng ginawa mo kanina. Hahahaha."

Tang Ina Tama na. "You." Sigaw ko sa dalawang lalake na nasalikuran ko.

"Oh! Hi klasmate." Ugh! Ani Ng isang lalake na kaklase ko.

"Pwede ba. Minimize you're voice guys." Malumanay Kung Sabi sa dalawa.

"Dre, kilala mo ba tong babaeng to?" Tanong pa Ng isang lalake.

"Ahh yeah! She is a new student here." Tang Ina ngayon pa sila nag kwentuhan sa harap ko "by the way I'm Sebastian Anderson and this man beside me Drake Montefalco."

"I'm not interested." Hindi Naman iyon ang gusto ko.

Padabog akung umalis sa harap ni Lang dalawa at narinig ko pa ang asaran at tawanan nila.

'bwe*it kahit kunting tulog ay Hindi ko na nagawa'

Ilang minuto na Rin ay mag kaklase Naman Kaya pumasok na Lang ako sa room at doon ko ipagpatuloy ang naaantok Kung Mata.

Pero isang minuto pa Lang akung naka Yuko sa desk ko Ng marinig ko Naman ang nakakainsultong tawanan Mula sa labas Ng Room.

Inis Kung iniangat ang ulo ko at lumingon sa pintuan Ng Room na Tama ang pag dating NG dalawa "oh, Dre. Andito na siya." Ana ni Drake sabay turo nito sa gawe ko.

'damn'

I cross my arms sabay tanday ko Ng dalawa Kung paa sa selya na NASA harap ko. Bigla na Lang lumingon ang naka upo roon sa gawe ko Kaya sinamaan ko Ito Ng tingin.

"Hey Jenny. Galit ka ba." Sinamaan ko nang tingin si Sebastian ng lumapit Ito sa Tenga ko at bumulong. "Ok, I'm sorry." Sabay taas Ng dalawang kamay nito na akala mo ay sumusuko na.

A/N: support my story everyone

Jennylyn the ProbinsyanaWhere stories live. Discover now