Ryoko đứng trước cửa ra vào của biệt thự Kudo với bộ mặt hầm hầm. Bé Ai vừa bước xuống khỏi xe, cô đã quát như tát nước vào mặt cô bé
"Bé Ai, cháu đi đâu mà không xin phép cô hả?! Cháu có biết bây giờ đã là 8 giờ tối rồi không hả?! Cô còn tưởng cháu bị bắt cóc cơ đấy!!"
Bỗng giọng của Shinichi vang lên:
" Nó là trẻ con mà, tha cho nó đi. Nó chỉ đi thăm mẹ nó thôi." Nhìn thấy Shinichi, Ryoko có hơi bối rối, nhưng ngay lập tức cô cúi xuống giả vờ căn dặn bé Ai"Lần sau có đi đâu, cháu phải nhớ xin phép cô đàng hoàng nghe chưa!"
Ai nói với một giọng giễu cợt " Dạ, cháu nghe."
oOo
Ryoko hơi he hé mắt. Cô nhẹ nhàng ngồi dậy và lay Shinichi đang nằm bên cạnh mình
"Anh ơi?"Không có tiếng trả lời, đôi mắt của Shinichi vẫn nhắm nghiền. Yên trí rằng anh đã ngủ, Ryoko nhẹ nhàng leo xuống khỏi giường. Cô lần mò tìm đường đi xuống tầng hầm và đẩy cửa đi vào phòng Shiho ngày xưa, phòng này cũng có lắp máy điện thoại.
Ryoko nhẹ nhàng nhấc máy và bấm một dãy số. Ryoko không cần phải đợi lâu, chỉ sau hai tiếng "tút", một giọng nam vang lên ở đầu dây bên kia
"Cô đó hả? Lại có việc cần nhờ tôi phải không?"
"Phải." -Ryoko đáp lời, "Lần này tôi muốn nhờ anh đổ lỗi lên đầu nhà khoa học Shiho Miyano. Dạo gần đây có một vụ trốn thuế, tôi muốn anh hướng toàn bộ những chứng cứ phạm tội vào cô ta."
"Được, thù lao..."tút....tút..."
Ryoko ngạc nhiên nhìn ống nghe, cô không hiểu sao tự dưng máy lại mất tín hiệu. Cô gọi "Alô? Alô?"
" Đừng gọi nữa, hắn sẽ không trả lời đâu"
Một tiếng nói vang lên sau lưng cô gái mưu mô, ngay sau đó, đèn trong phòng được bật lên. Ryoko quay lại đằng sau, cô tái mặt nhận ra Shinichi đang đứng ở cửa ra vào với chuôi điện thoại đã được rút ra trên tay, theo sau anh là bé Ai. Vừa thấy Ryoko, Ai đã chỉ tay vào cô và nói với một giọng căm phẫn tột độ
" Biết ngay là cô mà, người đổ hết mọi tội lỗi lên đầu mẹ tôi từ trước tới nay là cô chứ gì!! Cô làm thế để có bố tôi đúng không?! Cô phá hoại gia đình tôi chưa đủ hay sao mà bây giờ còn muốn hành hạ mẹ tôi nữa?!"
Ryoko vội quay qua Shinichi:
"Anh đừng nghe nó nói..."
Shinichi lạnh lùng "Rất tiếc, tôi cũng nghĩ giống con gái tôi."
Shinichi tiến tới bàn làm việc ngày xưa của Shiho và đặt lên đó một tờ giấy "Đơn li hôn. Ngày mai tôi sẽ thưa cô ra tòa.-Anh nắm tay bé Ai và dẫn cô bé về phòng, để lại Ryoko với sự sụp đổ nặng nề đang đè chặt con người cô ta."
Sáng hôm sau...
Chuông đồng hồ báo thức mới chỉ ngập ngừng ở hồi thứ nhất đã bị tắt. Giữ nguyên vẻ mặt của người bị cưỡng ép dậy vào lúc sáng sớm, Shiho lồm cồm bước xuống khỏi giường định bước vào phòng tắm. Nhưng Shiho còn chưa kịp rời khỏi giường nửa bước thì điện thoại của cô đã reo vang. Là Shinichi.
YOU ARE READING
Short fic: NGƯỜI PHỤ NỮ VÀNG
FanfictionNguồn: https://www.facebook.com/1548984288658765/posts/1549508891939638/