Mom where are you going? Bakit po nag iimpake kayo? Nasaan po si dad?.. Napansin kong nagmamadali si mommy sa pag iimpake at hindi ko naman matandaan na may pupuntahan kami...
Baby, were having a business trip together with your dad, ngayon lang kasi tumawag yung client natin, at baka matagalan kami sa pag uwi ng daddy mo.. Natigil ako kasi bigla bigla nalang aalis ang mga magulang ko at maiiwan nanaman akong mag isa sa bahay. Hindi naman sa hindi ako sanay, parati namang may out of town or business trip ang mga magulang ko pero iba ngayon dahil aalis sila at matagal pa ang balik nila at kung kailan na may birthday ko kinabukasan..
Mom, ngayon na po talaga kayo aalis, di ba po pwedeng kahit sa susunod na araw nalang?.. nagpupumilit na sabi ko nang biglang pumasok si daddy sa loob ng kwarto na malungkot at biglang ngumiti nang makita niya ako ...
Dad, please sa susunod na araw nalang po kayo umalis ni mommy.. please pleaseeeee...
Pinalapit ako ni dad sa kanya at pinaupo sa kama, sumenyas naman siya kay mommy na busy sa paghahanda ng gamit na lumapit sa amin para mag usap...
Baby, malungkot na saad ng aking ama, kapag alam niyang mag iisa nanaman ako dito sa bahay, yan mismo ang tinatawag niya sa akin kahit malaki na ako, ang dahilan niya ay baby parin ako sa paningin nila...
Importante kasi yung pupuntahan namin ng mommy mo.. baka kasi malugi yung business natin pag hindi kami pumunta, malaking investment ang makukuha natin doon at para naman sa iyo itong ginagawa namin diba? ...marahang pagpapaliwanag ni daddy sa akin..
I know dad, pero bakit ngayon pa talaga? My birthday is tomorrow and i want to celebrate it with you and with mommy...
We want it too baby but this is really important, naintindihan mo naman diba kami ng mommy mo? This is for your future, we don't want you to experience the things that we experience with your mom when we still a little kid like you.. We want to give you everything that we never wanted,
We want you to finish your studies, have a settled job and we want you to enjoy your life, we want you to be happy...tugon ni daddy na maiyak iyak na nagsasalita habang si mommy naman ay hinahawakan ang kamay ni daddy...
Yes dad , but all I want is you and mommy, hindi ko kailangan kahit na anu basta nandito lang kayo ni mommy sa tabi ko..umiiyak na sabi ko.
Niyakap ako ni daddy at ni mommy damang dama ko kung gaano sila kalungkot, naiintindihan ko sila. They are doing this for my own good. Alam kung napipilitan lang silang umalis pero napakaimportante talaga ang pupuntahan nila..
Okay dad and mom i understand, I love you both and that will never be change. You are doing this for my own sake and that's why I love you so much...
Ngumiti si dad nang napakalapad dahil alam niyang sumang ayon ako sa kanila..
As an exchange we will going to make your birthday special tomorrow, kahit wala kami dito marararamdaman mo namang nasatabi mo lang kami at nag cecelebrate tayo ng birthday mo...
Okay ba yun anak?I will ask yaya linda to prepare the things for tomorrow, okay baby?.. umiiyak na sabi ni mommy...
Okay dad, mom, but first and foremost make sure you always take care of yourself, don't over stressed and have a quality time to have fun there and always be safe...
YOU ARE READING
Destined To Love You (Still On Going)
RandomLove is everything... Love is a choice... Love is responsibility... Love is complicated... Love is powerful... Love is the opposite of pain... But... What is the LOVE that a person wanted? What is the LOVE supposed to be? And What is the truth abou...