Ryan's POV
3 years Later since Ice left the Philippines and went abroad-the Paris in order to get heal fast. Pero sa loob ng tatlong taon na 'yon there's no any sign na naaalala niya na ang mga bagay-bagay tatlong taon na ang nakalipas.
He always suffer a head ache and lack of sleep. Palagi daw itong may malalim na iniisip. He also continue his study in Harvard University ng minsan ng lumipat sila sa America and after that umuwi na naman sila sa Paris for their businesses.
Hindi naman pinipilit nina Tita na madaling ipaalala sa kanya ang nangyari. We would'nt even let him to suffer in Depression.
"Son? Naayos mo na ba ang mga maleta mo?" Tanong sa akin ni Mommy habang inaayos ang mga dadalhin kong gamit sa Paris.
"Opo Mom and in just a minute those three Assh*ole will be here-Ahhhh aray mom!"
"Watch your word, sweetheart. Kung gusto mong makaalis ka mamayang 1 papuntang Paris." Napabuntong hininga na lang ako sa sinabi ni Mommy.
We will be going in Paris mamayang 1 o'clock and its alreading 12 so may 1 hour pa kami para makapag ayos.
Leo, Zach, Zero and Me will be going to Paris para umattend ng 20'th Birthday ni Ice. He requested na pumunta kaming pito sa Paris but yong dalawa ay hindi makakasama dahil may business trip ang family nila pareho dahil magkasosyo ito sa negosyo papuntang Europe kung kaya't hindi ito makakasama. Besides after his Birthday he will be coming home in the Philippines again to finish his last year sa Phoenix University which is quitely he requested.
"Please always behave there, Son. Okey?"
"Mom, I'm already a man so stop worrying." Paga-assure ko kay Mommy para hindi na rin siya malungkot.
"I'm gonna miss you, Son." Sabay simangot ni Mommy. Agad ko din siyang nilapitan at niyakap.
"Oh, Mom.. It's just two weeks. Malapit ng mag umpisa ang pasukan at kailangan ko pang mag enroll." Pagkukumbinsi ko kay Mommy kahit hindi ko naman na kailangan pang mag enroll dahil wala naman akong planong umalis sa Phoenix University.
"But son.. that doesn't change the fact that I'll be missing you son."
"I'm gonna miss you too Mom." Sabay halik ko sa pisngi ni Mommy. "I'll prmise to bring you something when I get home."
"Oh sweetheart.. kahit ikaw na lang basta safe ka okey na ako do'n."
"Mom, naman eh I told you stop making me baby." Sabay pout ko.
"Sorry, can't help it. You will always be my baby." Sabay ngiti ni mommy.
"Cheezy."
*Ding Dong*
"Adiyan na po yata Mom sina Zach, Leo at Zero." Agad kong isinara ang backpack ko at mga bagahe na dapat dadalhin at iniayos na ito papunta sa sala. Kaipangan na 'din naming umalis dahil kanina pa nag aantay ang Private Jet nina Leo on the way to Paris na mismo.
"Hey bud!" Agad na nakipag fist bump sa akin ang tatlo at sabay-sabay na feel at home na naupo sa sofa.
"Hello po Tita?" Bati ni Zach kay Mommy.
"Hello, Zach.. you never change. Ang guwapo mo parin." Agad naman na nanlaki ang mata ni Zach sa Compliment ni Mommy.
Matagal tagal din kasi last na nagpunta sila dito sa house. Depende na lang kung about naman sa school ang pag-uusapan 'di gaya ng dati..
"How about me, Tita?" Sabay pikit-pikit pa ng mata ni Leo kay Mommy. Nakuha ko naman ang throw pillow at itinapon ito sa muka niya.
"Gag* ka! Layas!" Pagtataboy ko sa kanya.
BINABASA MO ANG
The Gangster's Vexin (Sequel of T.O.P. U.S.O.G)
Детектив / ТриллерShe was dead... She was missing... She was never been found... They search for her... He miss her... He change... He was lost... He was uncontrolled... A life is full of surprises... She cameback... She changed... She never knew him... And worst... ...