Chapter 2

16 10 0
                                    

Chapter 2

Wierd Dreams

Kiara's POV

"Haystt, I'm pretty tired."Giit ko at ibinagsak Ang sarili sa malambot kong kama...

Nasa condo ako ngayon dahil nga pinalabas ako ng prof ko at sya na din namn ang last subject ko kaya umuwi na lang ako.

Mag isa lang ako dito dahil nasa Ibang bansa ang mom ko. Hindi ko din naman nakilala ang dad ko at nasa probinsya ang iba pa naming kamag-anak. Okay lang din sakin yun dahil Malaya akong magagawa ang gusto...

Nasa kalagitnaan na ako ng pagtulog ko ng biglang tumunog ang cellphone ko.

*RING RING*

*RING RING*

Aishhh sino ba ung storbo na yun!

Rica calling.....

Bat namn kaya tumatawag itong bruhildang toh?
I answered the call

"Kiara andyan ka na ba sa condo mo?" Rica ask.

"Yes why?"

"Pupunta kami dyan ni Jelly, lets have fun"giit nya sabay tawa.

"Fun ka dyan mukha bang perya o mall ang condo ko?"

"May ghad Kiara mukha ba kaming nag peperya? Oh, I have to go see you later"

Hindi na ko naka sagot at binabaan na ko nang tawag ng bruha..... Nag ayos na ko at nag shower na rin na fefeel ko na rin kase Ang lagkit.  Maya-maya dumating na rin sila na may dalang mga pag-kain at beer?  Kahit kelan talaga napaka lasinggera nitong si Rica for sure sya may pakana nyan.

"Hi kiara."saad nya habang inaayos sa lamesa ang mga dala.

"Bat may dala kang alak?"Tanong ko.

"Eh kasi tong si jelly broken, iniwan nung jowa nyang adik na pera lang naman ang habol sakanya ayan Tingnan mo ang gaga... Mugto ang mata." Mahabang sabi nya

Hinyaan ko na lang sya ilang sandali lang nakalipas mukhang tinamaan na ng alak si jelly dahil madaldal na ito na may paiyak iyak pa..

"Bat nya ba ko nagawang lokohin? Kapalit-palit ba ko? Pangit ba ko?"she said na may kasabay na pag hikbi.

"Oo" sabay na sabi namin ni Rica. Sinamaan nya kami ng tingin ni jelly na syang ikinatawa namin....

"Alam mo friend sa buhay pag nagmahal ka dapat handa kang masaktan, love is useless without pain, hindi ka matutong magmahal kung hindi ka masasaktan kaya pag nagmahal ka masasaktan at masasaktan ka paren.... Pero wala na sayo yun pag iniwan ka nya hindi ka kapalit palit, it just means that he not contented at you, he will never contented at you...."mahabang tugon ko pero nakatulog na pala ang loka.

Inayos ko na lang sila at niligpit ang mga gamit. Dumeretso na ako sa kwarto at nag linis pagod na rin ako kaya nakaramdam agad ako ng antok.

Pagmulat ko ng mata isang mala-paraisong lugar and bumungad sakin at kulay lilang kalangitan?  at mga bituing nagnining-ning, isama pa ang madaming crescent moon?

Teka tama ba itong nakikita ko?  There have a lot of crescent moon?

Nagpalinga-linga pa ako hanggang sa makita ko ang ganda ng paligid may dagat sa aking harapan na mas lalong nagpaganda dahil sa repleksyon ng kalangitan

Sa aking kaliwa ang mala-palasyong bahay or should I say kaharian. Manghang mangha ako sa mga nakikita ng aking mga mata... I look in my right direction and I was a bit shocked when I saw a prince in my front.. Yes he is definitely a prince with a handsome face.

I looked at him and stared in his eyes. Sa mga mata nya na parang hinihigop ang lakas ko sinubukan kong umiwas ng tingin pero hindi ko magawa dahil sa kanya lang nakatuon ang buong pag iisip ko.....

"Who are you?" Giit ko.

"Ysce" dinig kong sambit nya.

Bigla na lang akong napabalikwas ng bangon habol ang hininga ko pawis na pawis ako kahit may air con sa Kwarto ko at unti unting nag flashback ang panaginip ko..

Teka sino yung lalake sa panaginip ko?

Bat feeling ko kilala ko na sya?

Ysce?

Sino ka?


A/N: Ysce(ice po ang basa dyan nakita ko lang sa Facebook kaya ayun ang unique lang kase kaya nagamit ko😂hakhakk

Please vote my story... Hope you like it guys😉

Dream Come TrueWhere stories live. Discover now