Magic 2

15 0 0
                                    

Magic 2

On my way to school as usual traffic. Minsan nga naiisip ko na gamitin ang magic ko para mapabalis ang daloy ng sasakyan. Binuksan ko ang bintana ng sasakyan at sumilip sa labas. Isang nakaagaw ng atensyon ko ay isang babae na nakatalikod. She's wearing a black cloak, long black hair and a pair of black boots. Kung hindi ako nagkakamali ay nakapaloob ang kanyang kamay sa bulsa niya. Mas lalo akong nagulat sa paglingon niya at nakatingin siya sakin. Mga nasa 30 yrs old na siguro siya. I can see her eyes, a very dark violet eyes of her gives me goosebumps and the way she smiles and look at me like she have known me for a long time. At ng umandar na ang sasakyan nagulat ako ng umilaw ang mata niya. Agad ko namang sinara ang bintana at niyapos ang sarili ko. I can feel her presence. SHE'S A WITCH?

NEVERMIND. I will introduce myself. My name is Alexandra Ember Smith. Long Black with violet highlights Curly hair. Obviously I love color violet. 16 years of existence here in mortal world. Seriously i'm a witch. I love using my powers on something that is non sense. Just for playing around. I'm Living and Loving my Life. LLL

***

"Hey Ember" napalingon ako sa taong tumawag sakin

"Hi Cassy" jolly kong bati sa kanya

"Alam mo ba ang balita?" sumabay sya maglakad sa akin

"Ariana Grande had a special surprise in store for her fans when she took the stage at KIIS FM's Jingle Ball on Friday night?"

"NO"

"K-pop group BTS says Pinoy fans have the most passionate energy?"

"NO"

"Justin Bieber dyed his blonde to forget about Selena Gomez?"

" NO NO NO. Hindi mo ba alam? May transferee" sabi nya na kinikilig pa

"Then what?"

"then what ka dyan? baka pag nakita mo BOOM PANES ayoko na kay Dominique"

"shut your mouth baka may makarinig sayo!" sabi ko sa kanya na walang epekto dahil parang lutang na lutang sya at ngingiti ngiti pa

" Green Eyes. Blonde Hair. Omygosh!" sabi nya habang nakahawak sa puso nya pero what did she say? GREEN EYES?

"Cass - - -" naputol ang sasabihin ko dahil sa isang nilalang (nilalang talaga?)

"Meow ..." napatingin ako sa ibaba at nakita ko ang isang puting pusa.

"Meow . . ."

"Sinong nagmamayari sayo bakit ka nandito?" tanong ko sa pusa as if namang sasagot siya

"Meow ... Meow ... Meow ..."

Aalis na yung pusa kaya hinayaan ko na lang sya. Pinapanood ko ang bawat paghakbang nya papalayo at lumingon ulit sya sakin. And this time napaatras ako. Totoo ba yung nakita ko? Umilaw yung mata nyang color violet.

***

Cassandra Ramirez. Ember's bestfriend. 16 years old. Short Hair. CUTE CUTE CUTE. Wait! Nasabi ko na bang cute?

Hecate Academy: School Of MagicTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon