Jaslene's POV
"PAT TATAHIMIK KA O GUGUPITIN KO YANG STRINGS NG GITARA MO?!"ang aga aga nag aaway nanaman sila,hayyy buti pa ko tahimik lang ^___^
"Ngiti ngiti ka dyan lene?"ehhh masama na bang ngumiti ngayon?inirapan ko nalang si bianca at bumalik sa binabasa ko
Kailangan ko makapasa sa exam kahit papano,baka mapugutan ako ng ulo pag bumagsak ako.
"Jasleneee tulungan mo nga ko dito kay bakulaw este bianca!tingnan mo jas ohhh sisirain gitara kooo"tumakbo si patrick sa likod ko,gawin ba naman akong shield?eh takot rin ako kay bianca.
"Ehhh wala naman akong pake sa gitara mo,kaya lumayas ka dyan sa likod ko dahil mahal ko ba buhay kooooo"sinamaan ako ng tingin ni pat,aba wala naman akong ginagawa sakanya ah?im just protecting my lifeTT^TT
"Mag review nalang kayo,di tayo tumambay sa bahay ko para magligawan kayo ha"habang ako tawa ng tawa nag aaway pa rin sila pat at bianca.
Quarterly exam na kasi namin for the 3rd quarter kaya kailangan namin makapasa,para sure ball kami sa 4th.
Kaso puro "ligawan"lang ginagawa nila.
~~~5:00pm~~~
"Guysss punta tayo sa mini concert bukas!tutugtog don yung shameless!"shameless?diba yun yung grupo ng boys sa school?mahilig kaming magkakaibigan sa music,kaya madalas kami umattend ng local concerts^__^
"Shameless?diba nandon sila harvey?"tumango si bianca na parang kinikilig,crush niya kasi si harvey since 1st year.
Di ko nga alam kung anong nakita niya sa lalaki na yon eh.
"Mas gwapo naman ako don,diba jas?"gwapo ba si patrick?syempre naman pinagkakaguluhan ren sa school yan eh.
"Mas gwapo sayo si Owen!"sambit ko,isang member ng shameless si owen.
Taga gitara ata.
"Mas gwapo si calvin jas"singit ni naomi.
Crush rin ni naomi si calvin since 2nd year,ako wala akong crush...well lumipat na ng school.
Di ko crush si owen dude gwapo lang siya.
"What time yung concert?"sana hindi gabi para payagan ako,medyo strict sila mom and dad kaya....
"8:00-12:00!ansaya nun feeling mo college ka na hihi"hanggang midnight?
"Oh ba't biglang lumungkot muka mo jas?"tanong ni naomi
"Syempre di yan papayagan ni tito"nakangising tugon ni pat,gusto ko umattend dahil i heard maganda daw boses nila.
"Sge kami na bahala kay tito...basta ikaw bibili ng glowsticks ha?thank youuu"everytime na umaattend kami ng concert nagdadala kami nun para daw "lighstick" kuno.
Sana pumayag sila mommy,para naman di ako ma left out kila bianca huhuhu.
Pagkatapos naming mag review umalis na agad kami sa bahay ni naomi,dahil dadating na daw parents nya.
Ayaw ng parents nya mag group study kami dahil wala naman daw natututunan,which is true dahil halos puro daldalan lang din kami.
"Jaslene wait lang!patay ako kay tito pag di kita hinatid"hoy di ko boyfriend si pat ah,bestfriend ko yan kukutusan ko kayo.
Yan lang din pinagkakatiwalaan nila dad na lalaki,kaya minsan nag dodoubt ako kung lalaki ba talaga si pat or bakla.pero shhh lang kayo ahh
"siguro iniisip mo nanaman na bakla ako noh?"tss manghuhula.
"Aminado ka naman?"kumunot lang yung noo nya,sign na napipikon na siya.hehehehe
"Sige bahala ka umuwi mag isa mo"dali dali siyang tumalikod kaya di ko na rin siya nahabol.hay bahala yong bakla na yon.
Pag ako namatay ngayong gabi mumultuhin ko siya hmph.
Dahil nag dadaydream nanaman ako di ko namalayan na may nakabangga pala ko."ANO BA"ay posaaa
Hala sino ba toh?ba't nag tangkad?kanatayan ko na ba?huhuhu mumultuhin ko talaga si pat
"Ah-eh sorry"sinamaan lang niya ko ng tingin,aba attitude toh ah nag sorry na nga eh
"Whatever...바보"anong pabo ka dyan?abaaa ba't ako minumura netong bwisit na toh?i mean not totally mura pero aish
"Im not a fool mister whoever you are,di ka rin mukang koreano kaya drop the act"pag irap ko sakanya,sabihan ka ba naman ng fool?nagsorry na ko okay?
"I didn't say i was miss whoever you are"ginaya nya pa yung tono ng pananalita ko,in a more annoying way.
Tinitigan ko siya for about 10 seconds,nagiisip na ko kung pano patayin toh sa isip ko.
I maybe childish pero kaya ko pa rin magalit nuhh.
"Like what you see huh?"ang kapallll talaga di naman gwapo
"Bakit naman?di ka rin naman kagwapuhan,I've seen better"kumunot naman ang noo nya,oh ano ka naman ngayon ang kapal kapal mo
"Ha,ako di gwapo?kailangan mo na atang magsalamin.do you even know who i am?ako lang pala si harvey bautista"
Harvey?
Harvey??
Harvey???
Harvey????
O______O
SIYA YUNG SA BANDANG SHAMELESS!
Siya diba yung crush ni bianca?oh shems
Lumunok muna ko bago magsalita"ano naman pake ko kung ikaw si harvey bautista?kailangan ko ba kiligin dahil parte ka sa bandang shameless?"kahit kinakabahan na ko ng bongga nakikipag away pa rin ako.Abnormal self.
"Gusto mo kiligin?"dahan dahang humakbang papalapit sakin si harvey kaya ako naman todo usog patalikod.
OMG DI KAYA HAHALIKAN NYA KO?TULAD DON SA MGA KDRAMA?NOOOO MAWAWALA FIRST KISS KO!
Tumalikod ako kay harvey at nagsimulang tumakbo papalayo"DI PA KO HANDAAAA"sigaw ko.