Demon 30

1.5K 38 12
                                    

Alexa's P.O.V.

Isang buwan rin kaming nawala at nangangalahati na agad ang September.

Linggo ngayon at may pasok na kami bukas. Wala dito sina Tres dahil bumibili sila ng uniform sa school. Hindi naman siguro sila maliligaw.

Kasalukuyan kong inaalam kung sinong peste ang nasa school namin para sa misyon namin ni Rence. May apat na tao akong pinaghihinalaan pero kailangan ko pa ng madaming ebidensya para matapos na ang page-espiya nila. Ang alam lang nina Daddy ay dalawa ang nasa school namin, nalaman nila yun sa isang undercover assassin namin ngunit hindi nito nalaman ang pangalan ng espiya.

Gumagalaw na ang kalaban namin kaya kailangan namin silang sabayan. Sumasabay pa ang Heartless Gang sa gulong kinahaharap namin ng Gang.

Hapon na noong nakauwi sina Tres sa bahay at pare-pareho silang dumiretso sa taas para magbihis. Noong unang dating nila eh nahihiya pa sila kasi bagong environment naman daw pero nasapok sila ni Naia kasi sa London pa lang naman daw magkakasama na kami kaya ano daw ba ang pinagkaiba noon dito.

Sunod-sunod silang bumaba at nagpunta sa sala mukhang mga pagod na pagod

"Oh, anong nangyari sa inyong tatlo?" Takang tanong ni Laire

"May nakasalubong kaming mayayabang sa school. May estudyante pala don kahit linggo?" Saad ni Andre

"Ilan sila??" Tanong naman ni Naia habang paupo sa carpet

"5 sila 3 lalaki tapos 2 babae" kunot noong sagot ni Leigh

"Anong ginawa?" tanong ni Dan habang nakakunot rin ang noo at nagi-ipad

"Sino daw kami at bakit daw ang lakas namin salubungin sila at hindi man lang tumabi" inis na sabi ni Tres habang naka dekwatrong upo

Naghasik na naman pala ng kagaguhan ang grupo nina Prince

Tahimik lang ako sa gilid habang nag-uusap sila.

"Tara mag-mall! Tutal may pasok na bukas." -pagyaya ni Laire sa amin habang mukhang bored na bored na nakahiga sa carpet

"Sure! Para naman mawala stress ko dun sa nakasalubong namin." -May pag-irap pang sabi ni Leigh

"Okay. Maghanda na kayo." - sabi ko at tumayo na sa pagkakaupo ko sa kwarto.

I took a bath as fast as I can. I wore a simple white fitted top and black shorts. Nagsuot lang ako ng white sneakers. Kinuha ko lang car keys ko and wallet tyaka bumaba sa sala.

Pagbaba ko ay nandon na rin yung mga lalaki. As usual mas matagal talaga mqgprepare ang mga babae.

Simple lang din ang suot nila jeans and plain shirts tyaka sneakers.

Umupo ako at nagscroll na lang sa fb habang nagk-kwentuhan sina Kin about sa school.

Maya-maya pa ay bumaba na rin sina Naia. Nagshorts lang din sila, simpleng top at sneakers.

"Let's go." -tumayo na ako at dumiretso sa sasakyan ko.

"Sa akin na kayo sumabay Tres" - tawag ko sakanila.

Mas masaya pag madaming sakay.

"Oh no. Goodluck guys. She's a skilled driver." -Kin stated na para bang nagbabanta kina Tres.

"Shut up, Kin. I won't do something stupid. Just a little." -I stated while forming a smirk

"You know what the game is. Goodluck." -same old. The last one to arrive will treat us food.

Heartless Cold DemonTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon