Không biết nghỉ dịch có bạn nào xem phim này không, nếu chưa thì xem ngay nhé không lãng phí thời gian và công sức rướn cổ chờ đợi đâu.
Thời lượng: 49 tập, mỗi tập chừng 45'
Đạo diễn: Vu Chính
Phát hành: 20/3/2020
Thể loại: chính kịch, lịch sử, chiến tranh, tình cảm, âm nhạc
Có thể xem vietsub ở: Fimast, VieOn...
IMDb: 9/10
Rotten tomatoes: ????Thật ra mình hóng phim này từ hồi cuối năm ngoái cơ, mà lúc đó chỉ mới có trailer, dàn cast có Huỳnh Hiểu Minh nên mọi người khoái lắm. Riêng mình chưa xem phim nào của ảnh cả, Xa Thi Mạn cũng không biết :))) Bởi mới thấy vốn phim Hoa của mình cạn kiệt cỡ nào.
Tuy thế mình thấy Doãn Chính có chút quen, té ra anh đóng vai Phó Tử Ngộ trong Hãy Nhắm Mắt Khi Anh Đến.
Thôi nói về cảm nhận đã. Phim dài nhưng không chán, nội mấy thím hủ (như mị) nghe chuyển thể từ truyện đam là đã hăng hái lắm rồi.
Nói chung là xoay quanh chủ yếu về 3 nhân vật chính, một đào hát Thương Tế Nhị, Trình gia Trình Phượng Đài và Trình nãi nãi, mợ ba và kiên luôn bà thần tài:) Phạm Tương Nhi.
Lúc đầu Thương Tế Nhị và Trình Phượng Đài giống như hai đường thẳng song song, không dính líu gì nhau cả. Cho đến khi gặp rồi, nghe kịch rồi, tâm trở nên thao thức. Từ quen biết, trở thành đối tác, bạn bè, rồi tri âm, hai người bọn họ mỗi người một tính, thế mà cùng nhau trải qua bao nhiêu chuyện.
Tại sao lại nói phim tuy dài nhưng không chán? Thứ nhất là nội dung khá đặc biệt, về hí kịch ở Trung Quốc. Đào kép thì trong vài phim cổ trang có thể đã nhắc đến, nhưng chủ đề chính về hí chắc không có nhiều, thêm quả bối cảnh thời Dân quốc càng làm tăng thêm vẽ trữ tình.
Thứ hai là bên cạnh những sóng gió gia tộc của hai nhân vật chính thì các nhân vật phụ cũng có nổi lòng riêng, nên không bị phai màu lắm. Tuy nhiên nói vậy chứ dĩ nhiên đất diễn của hai anh vẫn phải nhiều chứ không bị người xem lãng quên mất. Thật sự cảm xúc của mình đối với mấy nhân vật phụ rất đa dạng, người thì vừa thương vừa ghét, người thấy tội ghê gớm. Nhân vật phụ số không trọn vẹn, vào tay bác Vu mà nhức nhối con tim.
Thứ ba là điều quan trọng không thể thiếu đó chính là độ hint sắp mặt từ Thương lão bản và Trình Nhị gia. Gắn tag tri kỷ huynh đệ các thứ chỉ để qua mắt mấy ông kiểm tra bên Trung thôi, chứ làm gì có kiểu tri âm nào nhìn nhau đắm đuối chan chứa chân tình thế kia😏
Nội ý nghĩa tên phim đủ làm mấy hủ điên đảo rồiii. Túm váy lại thì bạn nào thích ngôn thì đã có sẵn đôi vợ chồng Trình Nhị gia và mợ hai, thích đam thì thôi nhìn đâu cũng thấy cẩu lương, ngoài ra Thương lão bản còn có mấy đoạn ngầu lòi, đừng tưởng phim về hí kịch mà nhẹ nhàng êm dịu, mấy cảnh đánh đấm tay chân cũng chất lượng không kém mấy phim hành động.
Và điều cuối cùng là ý nghĩa. Không chỉ đơn giản nói về hí, một văn hóa ở Trung mà người xem còn học được thêm nhiều bài học. Hí kịch khó, lòng người còn khó hơn. Lúc xem mình nhẩm mãi một câu "Cuộc sống không lường trước được điều gì". Kịch bản nói về kịch, về con người, về tâm, về yêu, về chiến tranh, về cuộc sống thời ấy làm cho phim thêm phần nào gần gũi.
BẠN ĐANG ĐỌC
|REVIEW PHIM|
Random" Everything I learned I learned from the movies. " -AudreyHepburn- . . . Ở nhà giữa mùa dịch thì phải làm gì? - Cứ xem phim là hết chán. [12/3/2020] _-_-By Jenny-_-_