Hello po sa inyu ako po pla si alexxandrea luna, 15 years old panganay po ako may dalawa po akong kapatid sina raphael luna 7 years old at si roselle luna 6 years old.
Simpling babae lng naman ako, hindi mahilig sa material na bagay. Ang gsto ko lng namn yung bigyan ako ng maluwag at galing sa puso. At simple rin ang pangarap ko ang mka pag tapos at makahanap ng marangal na trabaho at staka makitang makatapos ang mga kapatid ko. At hindi sla apihin. At gsto ko maging proud yung papa ko sakin.
4th year student po ako. Akala ko mananatiling masaya yung pamilya namin. yun pala dito mag sisimula lahat nang kalbaryung aking tatahakin. At ni minsan d sumagi sa isip ko na madadanas ko to.
Magandang umaga boss J. Alam nyu malapit na graduation ko. Sana na man po maging okay ang lahat
Nag aayos ako ngayun papuntang school. Sa Matatag national high school... Laking matatag ako eh heheheMamaaaaa.. Gising na poo ako..
Goodmorning mamaa(sabay halik).d namin kasama papa namin kasi nag tatrabaho abroad.
Mama asan sina roselle at raphael wla ba silang pasok?
Mama: wla anak mamayang hapon pa may event kasi sa school nila
Ako: ah okay po.
Mama: oh sge na kain kna. Tapos maligo at magbihis na papuntang school.
Ako: yes mama
(nilantakan ko na ang pag kain ko)
Tapos na ko mama maliligoo na mee. Ma maaligamgam na tubig ha.. Kasi lq kami nyan lagi parating cold sakin. HahahahaMama: Oo na nalagyan ko na ng pinakulu ang tubig ma aligamgam na yung ka lq mo hahaha..
Ako: yay kaya mahal kita eh.
(sge maligo mo na mee wait mo na kayu wag kayung sumilip bad yun hahaha)Maa tpos na ako maligo at mag bihis pupunta na po ako ng school.
Mama: sge anak mag iingat ka ha aalis rin pala ako mamaya titingnan ko yung business na inuutus ng papa mo..
Ako:okay ma 😊
~~~~Sa school~~~
Beshyyyyy sabay salubong sakin ng bestfriend kong mahinhin.
Hello po sa inyu ako po si ayen solis
16 years old matalik na kaibigan nitong si bruhilda.Ayen: ohh mabuti namn at d ka late beshhy akala ko makakatanggap kna na man ng violation letter sa tardiness mo hahahaha🤣🤣
Ako:nako beshhyy ako paba syempre ngayun lng to hahaha
Huyyyyyy mga ka chikaareett anu pang hinihintay nyu dyan. Mag fa-flag ceremony na. (yan po ang isa ko pang bestfriend na napakadaldal adik sa k-pop kala nya koreana sya)
Hello po pla sa inyu ako po si angelina del rosario. Best friend nina alexxandrea at ayen. At syempre ako ang pinaka maganda na tukoy na ba ni alex na all girls school kmi.
<<<Natapos na ang flag ceremony >>>
Ange: huyy babae asan na girlfriend mo?(may girlfriend kasi si alex 2 years na d nga kmi sure eh kasi parang joke d namn silang dalawa seryoso) 🙄🙄
Alex: ewan🤷♀️🤷♀️ ko baka papunta na rin sa room nila d namn kmi nag usap eh.
Ayen:tangi ka ba bat d kayu nag uusap mag ka away ba kayu? 🤨🤨
Alex:hindi rin poo. Wla lng bakit dapat ba araw araw mag uusap kmi. 😕😕😕
Ange: alam mo d ako sure ha kng anu ba tlaga kayu. 2 years na kayu na parang mag kaibigan lng. Ni d kayu sweet.
YOU ARE READING
Sacrifices of Life
SpiritualAnu ba ang rason ng lahat ng nang yayare sa buhay natin.