What Makes You Beautiful (one-shot)

398 17 8
                                    

"THEAAAAA GISING NA MAY PASOK KA PAAAA" ay ano ba yan ang ingay ng alarmclock ko este ng bunganga ng nanay ko. tsk

"opo inay, andyan naaa!!" sigaw ko pabalik kay nanay sabay bangon.

"ano ka ga namang bata ka, di ka na nasanay gumising ng maaga, alam mo namang minsan lang ako umalis ng tanghali na para kumuha ng paninda sa palengke tapos kung hindi pa kita ginising hindi ka pa ---" pinutol ko ang sasabihin ni inay. tsk

Hay naku agang aga parang armalight  -_-

"nay, hinay hinay. ang puso baka humiwalay sa dibdib sa sobrang bilis mo po magsalita." sabat ko naman.

"eh ikaw kasing bata ka, ayaw pa babangon. asan na ba yang cellphone mo at ayaw mong i-alarm." sabay lagay sa mesa ng almusal

"eh hindi ko po na-i-alarm kasi po lowbat eh nakalimutan ko pong i-charge kagabi" sagot ko sabay kuha ng sinangag at itlog.

"naku! itapon mo na nga yan, di naman mapakinabangan eh."

"bakit nay ibibili mo po ko ng bago? gusto ko po yung bagong model ng samsung ha. hehe" sabi ko kay inay sabay ngiti.

Opo, demanding po ako. Yaena minsan lang eh. xD

"wala tayonbg pera, magbabayad pa sa tuition mo, hirap na hirap na nga kami na itay mo eh."

HAY!! eto na naman po tayo sa kadramahan ng mudra ko. haha

"opo nay, alam ko po yun, kaya nga po pinagsisikapan kong mag-aral mabuti eh para mamaintain ko ang grades ko at para po manatili ang scholarship ko." sabi ko sabay tayo na mula sa hapagkainan.

"tama yan anak nang tayo ay makaranas naman ng magandang buhay. O sya maligo ka na at bka malate ka pa."

Naligo na ako at pagkatapos ay nagbihis na at ready to go na sa school. Di naman kasi ako katulad ng iba na madami pang kolorete sa mukha. Hindi naman kasi ako maganda.

"nay! alis na po ako."

"o sige nak, ingat. uwi agad pagkatapos ng klase ha. Wag ng makipagdate!."

"uwi agad nay, di pa nga po naalis? :D saka as if naman pong may makipagdate sakin, sa itsura kong 'to?! Malabo pa sa sabaw ng pusit. hehe. Sige nay, bye bye!." umalis na ako at sumakay na ng jeep.

FYI guys, NBSB po ako at never ko pang naranasang may magkainterest sakin. :( Pero ok lang, dadating din si Mr. Right. :D

You’re insecure

Don’t know what for

You’re turning heads when you walk through the door

Don’t need make up

To cover up

Being the way that you are is enough

Wooo, sosyal naman netong jeep, agang aga may libreng soundtrip. Pero infairness, ayaw ko sa kantang yan. For me kasi para lang yan sa mga magagandang babae na kinakantahan ng mga gwapong lalaki.

"miss, makikisuyo po ng bayad." sabi ng bagong sakay na lalaki. Naputol tuloy ang pag-iisip ko. Oh well, malapit na rin naman akong bumaba.

"miss, pakisuyo daw po" sabi ulit ng katabi ko. Hay eto ang mahirap kapag sa jeep eh, abot ng bayad here, ng bayad there. Haysss

Nung kukunin ko na ang inaabot sakin, napatingin ako sa lalaking nag-aabot dahil hinawakan nya ang kamay ko na parang ayaw ng bitawan.

"ah.. eh.. ex-cuse me, yung kamay ko po. Hehe"

What Makes You Beautiful (one-shot)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon