IKAW AT AKO (one shot)

195 1 0
                                    

ENJOY READING =)))

~~~~~

Ako nga pala si Shanie Mendez, 2ndyr student, simple at hindi kagandahan. 5ft ang height, medyo kaputian at may mahabang buhok, mga bagay na makapaglalarawan sa aking itsura. gusto ko lng i-kwento sainyo ang aking love story. hihi, so lets start.

dito kasi nag umpisa ang lahat. last week of june 2011 first year highschool pa ako.....

palabas na kami ng mga kaibigan ko sa school, pumunta kami sa isang tindahan para bumili ng pagkain namin. at may isang bag na naka-kuha sa attensyon ko, color red ito. naisipan ko namng puntahan yung lalaki, pag tingin ko. damn, ang gwapo. pinilit kong tignan yung name patch nya sa damit, at nag tagumpay namn ako at nakita ko surname nya. WHAHA. kaso ano kayang pangalan nya? nung umalis na siya sa tabi ko, umiwas ako ng tingin dahil nakatitig ako saknya, at nung umalis na sya tumingin sya sakin at kunyari napatingin ako saknya, at nginitian nya ako tapos ngumiti din ako saknya. OMG! para akong na love at first sight. narinig kong tinawag sya ng mga kaibigan nya. "JM, tara na." ngiting panalo namn ako dahil alm ko na ang pangalan nya JM SY, yes. mahagilap nga sa FB. NYAHA. bumalik na ako sa mga kasama ko.

"oy sha, san ka galing?" Yanna. tanong sakin na takang taka.

"dun lng. may binili ako dun eh, uy sige uwi na ako." me. nginitian ko na lng sila.

"ang aga namn ata, bakit?" Cleo. gulat na gulat sa sinabi ko.

"may gagawin pa kasi ako eh. sige bye na." me. beso sakanila at umalis na.

pag uwi ko sa bahay umakyat agad ako at binuksan yung computer ko. pinunta ko kagad sa google chrome at hinanap agad ang facebook. at hahanapin ko na si jm sy. hanap, hanap. ito na. at ia-add ko na sya. sana accept nya ako agad. huhu. na love at first sight ata ako saknya. NYAHA.

kinabukasan sa school....

"be! si JM sy oh, nakatingin sayo." Yanna. sabay turo kay JM.

"hah? bka nmn sainyo nakatingin. at sino ba yun?" me. patay malisya na sinabi ko, pero kinikilig ako deep inside. WHAHA.

"ano ka ba, sya lng namn yung pinaka-gwapo at matalino sa 2ndyr, dahil sa star section sya." Monic.

"ahh. gwapo nga." me. at ngumiti na lng at nag panggap. pero naka eye-to-eye ko sya nung tinignan ko sya, bigla na lng bimilis yung heart beat ko, kaya umiwas din agad ako ng tingin.

"AYIIEEEE! hahaha." Yanna, Cleo at Monic. sabay tawa.

"tumigil nga kayo!" me. kunyaring inis na sabi.

nung-uwian na, umiwi agad ako, dahil baka friend ko na sya at malandi na, chos. HAHAHA. pag-uwi ko nag facebook agad ako at, ito na. inaccept na nya ako, gosh. matignan nga yung FB nya. ang gwapo nya. OMG! OL sya, ma-PM nga. WHAHAHA.

chat...

me: Hi :)

JM: Hello :D

me: pwedeng makipag friend? :)

JM: oo nmn. ikaw pa. haha :)))

me: uy, out na ako. may gagawin pa kasi ako eh, text mo na lng ako 09********* :D

JM: sige, bye. ingat ;)

end of convo...

tinignan ko yung phone ko at may txt na sya agad sakin, enebeey. WHAAH. maya-maya ko na sya ite-text. para kunyari may ginawa tlga ako.

9:00 na at naisipan ko ng replyan ang text niya.

from: 09*********
-hi shanie, si jm to. save mo na number ko :)

IKAW AT AKO (one shot)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon