SHOT 5
.
.
.
.
.--
MAINE's POV:
2 bwan na ang nakalipas wala na akong balita kay Alden at tulad ng dati ginagawa ko lang ang daily routine ko sa buhay kasama na dun ang pagpasok sa opisina.
*OFFICE*
"Maine, pinatatawag ka ni sir Bonifacio sa opisina niya"
"OK po Ms. Pie"
Agad akong nagtungo sa opisina ni Mr. bonifacio para gawin ano man ang ipaguutos niya agad naman akong pinagbukas ni sir.
"Good morning sir pinatawag nyo daw po ako sabi ni Ms. Pie"
"Yes remember yung files ni Mr. Chavez?"
"Yes sir, what's about that files po?"
"Send them an email at paki indicate mo itong mga details na ito .. *abot sakin ng papel na may nakasulat na details* then sa last part ng email ilagay mo na once their done doing some revisions on that contract I will push through sa proposal project na gusto nilang mangyari"
Matapos kong pakinggang mabuti ang mga bilin ni Mr. Bonifacio magalang akong nagpaalam sa kanya para magawa ko na ang ipinag uutos niya.
Nang makabalik ako sa work station ko sandali kong binasa ang papel na iniabot sakin ni sir kanina at masuri ko itong binasa kasabay ng papel na naglalaman ng project proposal ng kompanya nina Mr. Chavez.
Matapos ko iyong gawin agad akong nagcompose ng email para kay Mr. Chavez.
*Maine composing an email*
From: Bonifacio Realty Incoporated
To: Chavez interprise & company
Subject: Revision of contractGreetings from Bonifacio Realty Inc. ....
.
.
.
.
.--
ALDEN's POV:Kasalukuyan akong busy sa pagche - check ng mga emails na galing sa mga katransaksyon ng kompanyang pinagtatrabahuhan ko, nang ilang sandali lang ay may isang bagong email akong natanggap.
*Alden reading the email content*
From: Bonifacio Realty Incorporated
To:Chavez Interprise & company
Subject: Contract RevisionGreeting from Bonifacio Realty Inc., ....
Agad kong binasa ang email at nanggaling ito sa kompanya na siyang makikipag tulungan kay Mr. Chavez para maisagawa ang project na binabalak niya.
Matapos kong basahin iyon ay agad kong pinaalam kay Mr. Chavez ang tungkol dito. Agad akong nagtungo sa kanyang opisina dala ang kopya ng email na binasa ko.
*tok tok*
"Come in .. yes Mr. Richards, what is it?"
Tugon sakin ni Mr. Chavez ng makapasok ako sa kanyang opisina.
"Sir sorry to bother you, nagpadala po ng email ang Bonifacio Realty Inc., here's the email po sir"
At iniabot ko kay sir ang kopya ng email na nabasa ko.
"I see, iwan mo na lang muna jan at babasahin ko yan ipapatawag kana lang kita kapag tapos ko nang rev- yuhin yan"
"Yes sir, please excuse me"
BINABASA MO ANG
Regrets of letting you go 💔😭
FanficHanggang kailan mo nga ba masasabing "Mahal na mahal kita" Hanggang saan mo nga ba kayang ipaglaban ang iyong pagmamahalan? Paano kung kailangan mo siyang iwan dahil sa mabigat na dahilan na hindi mo masabi sa kanya dahil di mo gustong mas mas masak...