******
Prologue
Nagmahal ka na ba ?
Kanino? sa taong hindi ka naman gusto ?
Dahil ang bestfriend mo ang gusto niya ?
Minahal ka na ba sa taong hindi mo naman gusto ?
Dahil kaibigan lang naman ang turi mo sakanya ?
Ano ba?? Diritsahin mo nga ako , sino ba talaga ang gusto mo?
Alin ang mainam piliin , ang taong mahal mo o ang taong nagmahal sayo ?
Ewan ko ba ??
Kung sino pa ang nagmamahal saatin , ay siya namang tatalikuran natin .
Bakit nga ba??
Nasaan ang hustisya ??
******
Tumakbo nalang ako papuntang school dahil ang traffic , iniwan ko nga ang driver ko sa kotse namin. Its already 8am na , late na ako baka hindi ako makakasama sa fieldtrip , andon pa naman ang papa Drake ko . Si Drake na crush na crush ko na talaga since elementary ahihi.
Palapit ng palapit na ako sa gate
ng school namin.Pero napansin kong wala na yong school bus na gagamitin para service sa fieldtrip namin.Para akong nabagsakan ng langit at lupa , nang sabihin sa guard na
" Ms. Kasama ka ba sa fieldtrip? " tanong ng guard
"Ahh. O-opo!" Sagot ko.
"Naiwanan kana sa bus miss"
Uwaaaa!!! halos mamatay ako sa kakatakbo tapos tapos , eto lang ang aabotin ko , iiwan lang ako . Huhu
Napaupo nalang ako sa gilid at nang may tumabi saakin , napa face palm nalang ako at napa hayss nalang ako.Bwes*t na traffic.Nabigla nalang ako nang may nagtanong nalang saakin.
" Naiwan ka rin ba sa bus ? " tanong yong tumabi saakin .
Pero hindi ako umimik , eh kainis kaya , pinaghahanda ko kaya ito kasi alam kong last fieldtrip nato saamin kasi 4thyr high school na kami .
" Dont wori , may karamay ka " satsat na naman niya saakin .
Close ba kami nito ??
Eh , makapag usap saakin parang close kami .
" May kausap ba ako dito ? " sinong tinatanong niya?? ako o ang sarili niya .
" Ahem! kinakausap mo ba ako?? "
Nagulat naman siya . Hihi , bigla biglaan akong tumayo at namemewang sa harap niya . At nginitian siya .
" Ahihih ( -___^ ) , Yap " Parang nahihiya niyang sagot .
" Ah , naabala ba kita ? " tanong niya saakin na may halong pagkatakot .
Natakot siguro eh tinaasan ko siya ng isa kong kilay .
" Actually , Oo " sagot ko sakanya .
At nagsimula na akong lumakad palayo sakanya pero bigla siyang sumigaw .
" Ethan Crowdford pala ,nice meeting you miss masungit ! "
Confidence din niya ha . Nakahabol pang isigaw ang panalan niya
********
OMG!! pang ilan na ba tong pabalik2 sa pag delete . Nakakainis kasi wala akong inspirasyon para magsulat di tulad noon .
Hhaaha .. sinisi pa ! Eh , kasi nalilito ako eh . Sori talaga .
aHaha :) Ahem . By the way pala , Just drop your comment and dont forget to vote ..
Thank you guys !!
#Amedelacruz16
BINABASA MO ANG
Mahal ko ? o Mahal ako ?
Non-FictionMahal mo hindi ka naman mahal., Mahal ka hindi mo naman mahal , Ano ba talaga? Nasaan ang hustisya ?? Ang gulo naman , pero sa totoong buhay ganyan naman talaga ang mangyayari , mahirap talagang intindihin , Kaya nga nahuhulog tuloy tayo sa maling t...