Chapter One

18 1 0
                                    

Nathaniel's POV

I'm Nathan Grey Harrington, 19 years old. Matangkad nasa 5'11" ang height, maputi at mabait. I'm part of the basketball team kaya medyo may kalakihan ang katawan ko. Grade 12 student ako ngayon. I'm a proud STEM student. Nag STEM ako kase pangarap kong maging Civil Engineer one day.

************************

*Kkkkkrrriiinngggg *kkkkkrrriiinngggg

Huwag kayong ano. Alarm kolang yan.

Napadilat ako dahil sa tunog na yon. Sinara ko agad ang alarm clock ko. Tumayo ako at inayos ang bed ko. I go straight to the bathroom to take a bath and brush my teeth.

Pagkatapos kong maligo ay ginamit kona ang uniform ng school namin. Actually hindi talaga kame nag uuniform any outfit may do. Ngayon ay naka pink long sleeve lang ako at pants. Alam kong medyo baduy pero okay nah. Hahahahahaha.

Bumaba nako dahil naamoy kona yung breakfast na niluluto ni Mommy.

*Sniff *sniff

'Baaacccooon!' sabi  ko sa isip ko.

Pag kababa ko ay nakita ko agad si mommy sa kitchen namin.

"Goodmorning mom!"

"Goodmorning sweety!" malambing na bati sakin ni mommy.

Ngumiti lang ako tsaka umupo at kumain. Inalok ako ni mommy ng milk pero tumanggi lang ako. Wala lang ayoko lang. Hehehehehe

"Where's Dad?" tanong ko kay mom.

"Maagang umalis ang daddy mo sweety. May urgent meeting daw sila pati ang mga board member."

Tumango tango lang ako at tsaka nag patuloy sa pag kain.

Pagkalipas ng ilang milyong years ay natapos nako. Hehehe

Kinuha ko muna ang susi ng kotse ko sa kwarto sa taas. Saka bumaba at nag goodbye kiss kay mom.

Nakapark ang titanium grey kong kotse sa garage. Simple lang ang kotse ko dahil ayoko din ng magara.

#Humble

Hehehehehe

Pinaandar kona yung kotse den dumiretso na sa school.

*School parking lot

Pinahinto kona ang makina ng kotse ko saka bumaba. Nilingon ko muna yung parking space ng kotse ng bestfriend ko at nakapark na nga ang kotse niya.

'Sus napaka aga naman ng mokong yun'

Pumasok nako sa Campus. At ayun na naman ang mga babaeng nakatingin sa akin. Parang kinikilig pa. May isang sumigaw ng.

"I love you Nathan my love"

Dikonalang pinansin sanay nadin kase ako. Di naman sa pag mamayabang pero gwapo talaga ako. Hehehehehe

Dumeretso nako sa room namen nakita ko agad ang bestfriend kong si Lucas Ventura. Mas mayaman yan kesa saken. Pag mamay ari ng pamilya nila ang sikat na mall dito sa lugar namim.

Kinawayan niya ako at sabay ngiti. Nginitian ko din siya.

Umupo ako sa tabi niya.

"Pre may chika ako sayo" psshhh bading. Ganyan talaga yan ang ingay ingay daig pa ang torotot na malaki na inihipan ng limang libong tao. *Peace

"Ano?" Walang ganang sabi ko at nilingon siya. Bakas na bakas ang pag seseryoso ng pag mumukha niya. Kaya iniharap ko ang buong katawan ko sa kanya tsaka sumeryoso ring tumingin sa mga mata niya.

Undead (The First Blood)Where stories live. Discover now