Grey's POV
hay naku sana maayos na ni benz ung problema na un... pupunta na nga lang ako sa tambayan ng barkada baka nandun na silang lahat....
Sa Canteen
pagkadating na pagkadating ko pa lang ehh naririnig ko na agad ang boses ni maui..
"ui pare alam mo ba ung balita??"
"anu un?"
"may nagaway sa gym si raphael at ian pero siyempre talo si raphael siyempre kawawa na naman si ian kasi magsusumbong na naman sa tita si raphael XD" sabay higop sa juice si maui...
"sus wala na bang bago lagi na lang namang nangyayari yan ehh di ka na nasanay"
ito nga pala ang kaibigan kong si maui. siya ang chismoso sa barkada halos lahat ng nangyayari sa school alam niyan, lakas ng radar niyan grabe hahha XXDD kaya kapag may gusto kang malaman siya ang pwede mong mapagtanungan....
"tigilan na nga yang chismis na yan nakakairita!! pagusapan na lang naten ung mga magagandang babae na pwede nating pagtripan" sabay kindat.. ito nga pala si kervin ang babaero sa barkada.. gwapo kasi ehh kaya maramng babaeng nakapaligid sa kanya marami na rin siyang babaeng napaiyak.....
"tama na nga yang chismis at pambabae na yan di ba kayo nagsasawa? magseryoso nga kayo" ito nga pala si aaron ang lider ng barkada siya na ata ang pinakaseryosong tao na nakilala ko pero siyempre minsan nakikipagkulitan din sa amin yan XD. magaling siya sumayaw kung nakita mo lang siyang sumayaw mapapawow ka talaga at isa pa may girlfriend na nga pala siya si ronalyn pero ewan ko kung anu nang nangyari sa relasyon nilang dalawa.....
"hay naku sayang di kumpleto ang tropa wala si benz ehh...."sabi ni maui.. ou nga pala si benjamin, benz for short.. siya ang pinakamalokong taong nakilala ko at magaling din siya sumayaw kasama niya si aaron.. wala siya ngayon ehh alam naman natin kung bakit...
"ou nga nuh...bakit nga pala wala si benz?" tanong ni kervin
"kasi mga pare may pinuntahan siyang importante.." sagot ko .. at un kwinento ko ang lahat ng nangyari kanina sa kanila alam ko namang maiintindihan nila un at mapapagkatiwalaan sila at tska higit sa lahat no choice na din naman ehh...
"ai !! alam na gagawin diyan !! hahahha XD" pabirong sabi ni maui.. kasi automatic na kapag nagganyan si maui ipapagkalat na niya yan.. :pp
"huwag naman maui maawa ka naman kay benz" naiinis kong sinabi..
"ou na alam ko :p ito naman di mabiro para namang di mo ako kilala siyempre joke lang un :pp"
"buti naman..." sabay hinga ng malalim..
"sumusunod na sa yapak ko si benz ahh hahha XD" hirit ni kervin...
"hahhaha may minikervin na tayo!! pero siyempre wala pa ring tatalo sa original haha XD" pabiro kong sinabi..
"haha naman!!"sagot ni kervin.. naku pinagmalaki pa niya kung kalokohan niya :pp
"ehh kayo aaron kamusta na kayo ni ronalyn?" natanong ko lang naman curious ehh wala na kasi akong balita sa relasyon nila dati pa...
"showbiz ako ehh no comment!!" sagot ni aaron.. hay naku pagganyan yung sagot ni aaron alam ko may problema na naman na nangyayari..
"hahha lagi namang ganyan sagot mo ehh"
"next tym guys magkwekwento ako tungkol dun"
"nako gasgas na yang linya mo hahahha XD"
matagal tagal din yung usapan naming magkakaibigan parang hindi na matatapos yung usapan naman ehh hahaha XD pagkatapos nun napagpasyahan na din naming umuwi na kasi mag6:30 na rin ehh marami pa akong gagawin... saktong nasa daanan na ako pauwi nang bigla kong nakita si angela na umiiyak dun sa may seesaw kawawa naman siya kaya nilapitan ko siyempre naghanda na ako ng panyo buti na lang may dala ako ^_^ madalas ko tong mapanood sa tv ehh kaya ginaya ko na lang :pp ..
"ohh ito ohh panyo" sabay abot kay angela at siyempre umupo na din ako dun sa isa pang upuan ng seesaw..
"huhuhu salamat ahh" sabi niya.. nakakaawa naman siya hay naku ayaw ko talaga sa lahat ung nakakakita ako ng babaeng umiiyak ehh kaya kinausap ko siya para icomfort...
"anu ba kasing nangyari?"tanong ko sa kanya kahit alam ko naman ung problema niya.. siyempre malamang tungkol kay benz un dahil siguro sa nangyari kanina..
"nagbreak na kami ng boyfriend ko huhuhu pagod na kasi ako ,lagi na lang niya ginagawa un, ilang beses ko na siyang sinabihan na wag nang masyado pang lumapit dun pero ano? ginagawa niya pa din! pinagmumuka niya lang akong tanga!!" sabay punas sa luha..
teka nga sabi sa akin ni benz kaibigan lang daw at mageexplain daw siya pero ganun na pala ung nangyari nasabihan na pala siya ehh hay naku ang labo talaga kausap ni benz -_-...
"baka naman kaibigan niya lang un?"....
"kaibigan ba un?? ndi na ata.. kasi kahit kaibigan niya un dapat alam niya ung limitations niya ndi ung ganun.. ndi lang naman porket wala ako sa paningin niya ehh ganun na siya.. d ba ang unfair naman? :( kaya nga paulit ulit na akong nasasaktan ehh.. pagod na ako" patuloy pa din siya sa pagiyak niya...
"tahan na wag ka ng umiyak ahh e2 nga pala ohh number ko" sabay bigay sa number ko at binigay niya din sa kanya... "itetext na lang kita ahh gabi na kasi ehh tara saan ka ba nakatira??"
"malapit lang ako dito"
"ahh gusto mo ba ihatid na kita??"
"wag na thank you na lang btw pano ung panyo mo?"
"ahh sige sayo muna yan ibalik mo na lang sa aken bukas sige bye alis na ako ahh ingat ka ^_^"
" sige bye thank you ahh ingat ka din"..
at yun na nga umuwi na ako habang papalayo ako sa kanya eh kinakawayan ko siya at kinakawayan niya din ako..
Angela's POV
ang bait pala niya :"> kala ko nung una masungit siya pero hindi naman pala.. hay naku uuwi na nga ako gabi na din ehh..
at nung nakarating na ako sa bahay ehh diretso agad ako sa kwarto ko at dun nagisip isip ako kung ano yung pwede kong gawin dun sa problema ko..
after 100 years pala este 1 hour lang pala ehh XD nakaisip na ako ng solution dun sa problema ko at kasama sa plano ko si mr.sungit... naman kasi ehh hindi ko pa alam pangalan niya kaya mr.sungit na lang muna XD hay naku tawagan ko kaya siya ngayon itry ko lang...
ring....ring...
un buti sumagot siya..
"hello"
"ohh napatawag ka ok ka na ba ?"
"medyo hehe pwede ba manghingi ng favor??"
"sige anu un??"
"btw anu nga pala name mo?"
"ayy uu nga pala d mo pa pala ako kilala ako nga pala si grey at ikaw kilala na kita ikaw si angela di ba?"
"w0w alam ahh ahhah uu :), ung favor ko nga pala ehhh.........................." nahihiya akong sabihin malamang sino ba namang hindi mahihiya pagganun..
"anu? antagal naman" medyo naiinis niyang pagkasabi..
"maging boyfriend kita" at saktong pagksabi ko nun ehh nawalan na ng pantawag ung cellphone ko... hay naku sana pumayag siya...