CHAPTER 21

7 3 2
                                    

-- 27. Ipinatigil ni Cory Aquino ang pag papagawa ng Nuclear Power Plant sa Bataan sa kadahilanang makakasama raw sa kalusugan ng tao ito na dapat sana makakatulong satin hanggang ngayon para mapamura ang bayarin sa kuryente.

-- 28. Isa si Marcos sa mga sundalong lumaban noong panahon mg World War II at dahil sa kanyang kabayanihan ay pinangaralan sya ng mga Amerikano.

-- 29. Si Ferdinand Marcos ay inalipustang bayani na totoong maraming nagawa para sa bansa.

-- 30. Sapilitang umupo si Cory Aquino bilang Presidente ng Pilipinas na dapat ay ang Vice Presidente na si Laurel. (Alam niyo ba nagpatayo si Marcos ng higit 80,000 library dito sa Pilipinas tas sabihin niyo nasaan na yung mga Silid aklatan na yun,, tinanggal na nila! Nakita niyo ba yun tulay na nagdudugtong sa Samar at Leyte yung San Juanico brigde.. Yun ang pinaka mahabang tulay dito sa Pilipinas! At hanggang ngayon hindi pa nasisira kase nga Class A ang timpla ng semento, hindi papayag si Marcos pag hindi Class A ang timpla kase nga matibay yun.. Eh ngayon ang dali lang masira ng mga kalsada kasi hindi na Class A..)

-- 31.Ninoy Aquino is a true dictator, not Ferdinand Marcos

-- 32. Naging Bayani lang si Ninoy Aquino dahil nilinis ni Cory ang pangalan nito nang maupo bilang presidente ng Pilipinas. (They even changed the name of the airport's na si Marcos ang nagpatayo. And i've seen the difference of the structures that Marcos built and the Aquino's did. The Terminal 1&2 may look smaller putside but actually it's better inside, it's simple and it have wider alleys. No wonder business related planes land there because it has a wider ramp.)

-- 33. Kung di nag deklara si Marcos ng Martial Law ay nasakop na sana tayo ng mga komunista na pinamumunuan ni Ninoy Aquino.

The Truth about(Marcos Term In The Philippines)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon