Ikalawang Pahina

41 6 0
                                    

DISCLAIMER:This is an unedited story. Maaring may makita pa kayong mga maling bagay, or errors in terms of grammar and such sa librong ito.

____________________________________

Someone has to die in order that the rest of us should value life more.

   Ang lahat ay excited sa pagpasok dahil nga unang araw ito para sa lahat ng estudyante para matuto ng mga bagong kaalaman.Ang Merdy Clint Academy ang pinakasikat na paaralan kaya iniingatan ng mga nagaaral dito.

@Bloody Hell Section

"OMG guys!Namiss ko kayo!" pabebeng sabi ni  Allen sa mga kaklase niya.Lahat sila ay nakaupo na sa tamang upuan at naghihintay na lang sa pagdating ng gurong tagapayo nilka.

"Excited na ako magkakalase na naman tayo ang angas pa ng section name natin!" magiliw na sabi ni Sean ang pinakamakulet at masigla sa klase nila.

  Natigil ang pagkukwentuhan nila ng biglang pumasok ang adviser nila.

"Ako nga pala si Ms. Arlene Hilton ang magiging adviser niyo sa buong school year"pagpapakilala niya sa seksiyon bloody hell.Ang lahat ay kinabahan dahil awra pa lang nito ay mukang strikto at nakakatakot."At ako rin ang magiging MAPEH teacher niyo at inaasahan kong makikicooperate ang lahat"pagpapatuloy nito.Ang lahat naman ay sumangayon dito dahil na rin siguro sa takot.

Sandaling kinain ng katahimikan ang silid nila ng may marinig silang kakaibang tunog mula sa kisame nila na ang taas ay dating auditorium.Nagulat at nagkagulo ang lahat ng may tumulong dugo mula doon kaya biglang lumabas ang lahat dahil sa takot.

"Oh my god" maarteng sabi ni Jhaizeff ang kpop an sa klase.

Pati ibang seksiyon ay nakiisyoso na rin dito.Puro bulungan ang maririnig at syempre puro masasamang salita yon.

~KILLER's POV~

          Nakakatawa naman dugo pa lang takot na tako na tong mga bobo na ito.Paano kaya kung simulan ko na silang patayin isa-isa,hindi lang siguro takot mararamdaman nila.Mukang magiging exciting paghihiganti ko.Sino kaya sa kanila ang uunahin ko ?Si AJ o si Zhaira.Parehas umiinit dugo ko sa kanila at siguro need ko ng tapusin ang dalawang iyon.Parehas pahirap sa seksiyon namin at syempre kating-kati na din ako patayin sila para walang sagabal.Napangisi na lang ako sa magiging resulta ng gagawin ko.Babawasan ko na kayo para mas madali na.

Be ready,coz I'm ready to start a game,a game that you can survive nor face the death.

Paparating na si kamatayang handa na kayo sunduin.

~TAGAPAGSALAYSAY~

        Tahimik ang lahat na nakaupo sa kaniya kaniya nilang upuan.Hindi pa rin nawala ang takot sa lahat dahil sa nasaksihan.Ang sahig na natuluan ng dugo kanino ay nalinis na at wala ng makikitang bahid ng dugo dito.Nagsimula na ulit silang magingay ng tumunog ang bell tanda na breaktime na nila.Lumabas ang lahat maliban kay Arjelyn.

Nais niyang pumunta sa lumang auditorium kung saan nanggaling ang dugo para malaman kung anong meron doon.Pumunta lang siya doon para malaman kung ano ang meron pero kamatayan na niya pala iyon.

~ARJELYN's POV~

Nandito ako sa lumang auditorium kung saan nanggaling ang dugo na tumulo sa kisame ng silid namin.Sobrang dilim at masangsang ang amoy dahil na rin siguro sa dugo.Nagtataasan na balahibo ko dahil natatakot na ako.Nanlalamig na din ang mga kamay ko.Nagtuloy ako sa pagpasok.Nagpalinga-linga ako sa paligid pero wala talagang akong nakikita.Napatalon ako ng may biglang nahulog na bagay kinabahan ako at nagsimula ng matakot ng todo.

"Sino yan?" bagamat natatakot ay tinatagan ko ang loob ko para lumabas sa bibig ko.

Dapat di na lang ako pumunta dito

Wala akong nakuhang sagot kaya aalis na sana ako ng may biglang humampas na bagay sa ulo ko at nawalan na ako ng malay.

~KILLER's POV~

Ang tanga naman neto,masyadong pakialamera pumunta pa dito.Kung hindi sana siya pumunta buhay pa siya.

Kawawang nilalang mamamatay ng walang kalaban laban!

Hindi na ako nahirapan dahil ikaw na mismo ang kusang lumapit saken.Hindi pa sana kita uunahin e kaso ikawna lumapit mukhang excited ka na tang mamamatay.

"Matagal na kitang gustong patayin dahil malaki angh atraso mo sa aken at ngayon magagawa ko na" 

Maya-maya gumalaw na siya at unti-unting iminulat ang mata.

"Sino ka?" takot na takot na stanong niya.Hindi niya ako makikilala dahil nakatakip angf aking mukha.Pero syempre nakauniform ako and may patch ng seksiyon namin.Wala naman akong pake kung malaman niya dahil dadalhin ko na siya sa hukay niya.

Tsk tsk tsk paalam na lang sayo

"May patch ka ng section namin kaya kaklase kita?" naguguluhang tanong niya aken na nagpatawa sa akin.

Hindi ba obvious?

"Hi pinakamamahal kong kaklase" nakangisi kong bati sa kaniya na nakadagdag ng takot at kilabot sa kaniya.

"Pakawalan mo na ako dito,wala akong kasalanan sayo sino ka ba?" naiiyak niyang sigaw sa akin na ikinangisi ko lang dahil nga wala na akong awa kahit kanino.Dahil silang lahat,ang buong Bloody Hell Section ang may kasalanan,sila ang dahilan.

Kinalimutan niyo naman agad ang kasalana niyo sa akin nakakaiyak naman

Sinusubukan na niyang kumawala sa pagkakatali ko sa kaniya kaya kailangan ko na siyang tapusin bago pa matapos ang break time.

~ARJELYN's POV~

Anong gagawin niya saken?

Lumapit siya sa akin at may dalang blade.Inilapit niya sa aken ang blade at inihiwa sa balat ko.Ininda ko ang sakit pero hindi pa siya nasiyahan dahil mas lalo niya pang idiniin yon sa balat ko.Naiyak na lang ako sa sakit dahil don.

Ano bang nagawa kong kasalanan sa kaniya?

"Hindi na kita pahihirqapan dahil kulang na ako sa oras,tatapusin na kita " makahulugang sabi niya habang nakangisi.Maya-maya ay may kinuha siyangpalakol at lumapit sa akin.

Katapusan ko na!

"Paalam classmate" nakangising sabi niya sa akin at mabilis na ipinukpok sa aking ulo at nagdilim na ang lahat

Paalam

~KILLER's POV~

HAHAHAHAHAHA nakakatawa ka naman wala kang nagawa para makaligtas at hindi mo pa ako nakilala.Nasisiyahan ako habang nakatingin sa wala ng buhay niyang katawan 

Umpisa pa lang ito

Hindi niyo ako matatakasan kahit magtago pa kayo.Lahat kayo mararamdaman ang ganti ko,ang ganting maglalagay sa inyo sa hukay.



[AUTHOR's NOTE]

Add niyo ko sa facebook account ko Mary Heart Joy Alday at follow niyo sa twitter and instagram  ry_alday.

Sino kaya ang isusunod ng killer?Ano nga ba talaga anfg dahila kung bakit niya ginagawa iyon?Paghihiganti nga ba iyon o ginagawa niya lang iyon para masiyahan siya?

Abangan sa susunod na pahina!!



Keepsafe guys,Stay at Home and Always Pray!!♥



Bloody Hell SectionTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon