It is not death that a man should fear, but he should fear never beginning to live.
~ALLEN's POV~
Nakakainis mangaagaw.Akin lang dapat si Johneder.Eto namang Andrea na to bida bida masyado kaya masama ang tingin ko sa kaniya.
Letche
Pumasok na ang adviser namin na may kasamang isang lalaki.Sino na naman kaya itong kasama ng adviser namin?Binati namin siya at pinaupo kami.
"Goodmorning class bloody hell" bati niya sa amin ng nakangiti."May bago kayong magiging kaklase kalilipat niya lang at dito siya nakaroom sa inyo"
New classmate ha?
"Hi,ako nga pala si Jhonmark Dixon" pagpapakilala nito at saka ngumiti.Pagkatapos niya magpakilala ay umupo na siya sa tabi ni Heart.
Landi talaga
Umalis na ang adviser namin at vacant muna namn dahil abala ang ma teacher para sa darating na schooltrip.Ang dami ng nangyayari sa seksyon namin nagawa pa nilangmagschool trip.Magiging safe ba kami don?
"New classmate ha parang pinapalitan lang nila yung namamatay saten"
"School trip pa alam na nilang may nangyayari sa seksyon natin"
"Maililigtas ba tayo ng school trip na yan?"
Kanya kaniyang reaksyon ng mga kaklase ko sa gaganaping school trip at sa bagong studyante na to.Iniingatan lang nila yung pangalan ng school na to pero hindi ang mga studyante.Pinatay ba sina Veronica dahil kilala nila ang killer?Kaya ba may mga tahi ang bibig nila.Ibig sabihin non maingay sila?
Napahawak ako sa ulo ko.Ang gulo
~JOHNEDER's POV~
May bago na naman pero wala pa ding magbabago kahit anong dami ang dumagdag mababawasan at mababawasan pa din kami.Hindi na kami safe dahil susunduin na kaming lahat ni kamatayan.
Nakaupo ako habang katabi si Heart at katabi niya ang transferee.Vacant namin ngayon dahil busy ang lahat para pagusapan kung saan gaganapin at kelan ang school trip.Kinakabahan ako sa school trip na yan baka dahil dun maubos kaming lahat.
Napapikit na lang ako.Wag naman sana
"Anong meron sa section niyo?" basag sa katahimikan ni Jhonmark ang bago naming kaklase.Nilingon naman namin siya at nakangiti ito sa amin.
Nakakangiti ka pa ngayon makangiti ka pa kaya kapag may patayan na namang nangyari?
"Hmm nabawasan na kami ng lima sa seksyon na to pinatay sila ng hindi makilalang killer" sagot ni Heart dito at gumanti ng ngiti.Wala pa ding lead ang mga pulis kung sino ang killer kaya ongoing pa din ang kaso.
"Makikilala din natin ang killer" sagot nig Jhonmark at hinawakan ang kamay ni Heart kaya mabilis ko itong tinabig at hinila si Heart palayo sa kaniya.Sinamaan ko naman siya ng tingin at ngumisi lang ito.
Isa na namang epal
Hinila ko si Heart sa mga kaklase kong nagpupulong tungkol sa mga nagyayari sa seksyon namin.Dahil nga vacant ay nagkaroon kami ng pagkakataon para magusap-usap ang iba naman ay natutulog at naglalaro.
"Hindi kaya pinatay ng killer sina Veronica dahil kilala na nila ang killer?" suhestyon ni Allen habang nakapangalumbaba.
"Siguro kasi diba may pinaghihinalaan sila at siuro tama ang hinala nila kaya pinatay sila" si Joshua naman ang nagsalita na sinangayunan naman ng iba.
"May mga tahi ang kanilang bibig at isa lang ang ibig sabihin nun ginawa yun ng killer kasi maingay sila"
"And sinaktong magkakasama sila para mas madali niya silang mapatay"
Kaniya kaniya kaming reaksiyon at mga suhestiyon.Pero isang tanong lang ang kailangan namin ng sagot;
Sino ang killer?
~TAGAPAGSALAYSAY~
Habang nagtitipon tipon sila ay may nakamasid at tahimik pero nakangising nakikinig sa kanial.Mas lalo itong napangisi na magkakaroon ng school trip ang eskwelahan nila iniisip na mas mapapadali ang pagtapos niya sa mga kaklase nito.
Tinitingnan kung sino ang susunod na tatapusin nito sa darating na school trip at iniisip kung paanong pagpatay ang gagawin niya,madalian or pahihirapan muna.
Handang handa na pumatay at handang handa na bawasan ang seksyon Bloody Hell.Nakikinig kung may gagawin bang hakbang ang mga kaklase nito para makilala kung sino siya,kung sino ang killer.
~LAURENCE's POV~
Nang matapos ang vacant namin ay pumasok na ang teacher namin kaya inihinto muna namin ang paguusap namin at pumunta na sa kaniya kaniya naming upuan.Hindi ako nakatuon sa sinasabi ng teacher namin bagkus ay nagiisip ako habang nakatingin sa labas ng room namin na may mga guard ni Heart.
May lima ng nababawas sa amin na puro babae at nadagdagan kami ng isang lalaki.Una si AJ sunod si Zhaira tapos sina Veronica,Eliza at Alicia ang sumunod.Ano na kayang kasalanan namin para tapusin kami ng killer?
Napahawak ako sa noo ko.Sino ka bang talaga?
Mas lalo akong kinakabahan dahil magkakaroon pa ng school trip.Sure ako mababawasan na naman kami.Isang malaking opurtinunidad iyon para sa killer para pumatay siya.Hindi kami magiging safe don kaya kailangan namin magingat.
Hindi ko alam kung nagiisip ba itong principla ng school na to at nagawa pang magdeklara ng school trip ngayon may nangyayaring patayan sa seksyon namin.
Napangisi ako sa isipin na yon.Tsk,wala nga palang pakealam yung principal na yon sa mga studyante ay sa seksiyon lang pala namin dahil demonyo daw kami kaya gnon ang section namain namin
Mga walang kwenta
Natapos ang sunod sunod na klase ng tulala ako at nagiisip.Malalim ang iniisip kasing lalim ng dagat
"Hoy pre tara na tulala ka na naman jan" puna sa akin ni Eric habang natatawa.
Batukan ba naman ako ng walangya
"Inamo" sagot ko sa kaniya at nauna ng lumabas.Rinig kong tinatawag niya ako habang natatawa.Nang maabutan ako ay inakbayan ako hanggang sa marating na naming ang table namin.Lahat ay nandon na at kami na lang ang kulang kaya agad na kaming umupo at kumain.
~AUTHOR's NOTE~
Magiging safe ba ang school trip nila ?o mababawasan na naman sila? Madadagdagan ba sila o mababawasan na naman?
Abangan!
Twitter: ry_alday
Instagram: heartalday
Facebook:Mary Heart Joy Alday
BINABASA MO ANG
Bloody Hell Section
HorrorSeksiyong sa kanila mo lang makikita na masaya kahit nagpapatayan na.Takot,kasuklam-suklam,galit,sorpreso,mga ekspresyon na makikita mo sa kanila.Pero kalma panglabas pa lang nilang anyo yan pano kaya kung malaman niyong demonyo pangloob nilang any...