My heart beats only for you

2 0 0
                                    

Someone's POV
 
Sino ba ang batang lalake na yon ha?Ang lakas naman ng loob niyang magsalita ng ganon saken?Inis na tanong ko sa anak kong si Faith na matalim ang tingin niya saken ,Ang sabi ko kanina kaklase ko at nagwalk out na siya paakyat sa kwarto niya.
Haaaays kahit kelan talaga wala kang galang sa ama mo bwisit na batang to ,sabi ko sa anak ko pero nakaakyat na siya sa room niya .Pero sandali sino kaya ang batang lalaki na yon ,Nakakainis siya at ang sarap sapakin pero yong salitang binitawan niya parang may naalala akong isang tao na narinig kong nagsabi niyan taon na ang nakakalipas.Pag nakita ko ulit ang mokong na yun masasampal ko talaga.

Faith's POV

Hayys sarap humiga,sabi ko habang nakahiga na ko sa kama ko ,Ang tapang niya naman pala magsalita ,Ang cool niya ,teka bat ko ba siya naiisip ngayon ,niyakap ko na lang ang paborito kong unan  tsaka ako  pumikit.Pero sa pagpikit ko naiisip ko si Ziyar, Iniisip ko baka mapagalitan siya sa kanila kasi gabi na.Hmmmn nag -aalala ba ako sa kanya ?tanong ko sa isip ko ,hays bat naman ako mag aalala dun di naman kami magkaka kilala hindi ko nga siya kaibigan e kaklase ko lang siya noh,nakayakap parin ako sa unan ko habang kinakausap ko ang isip ko.

Faith's POV

Faith ano na ano bihira mo na kaming pansinin ngayon ah pagtatampo ng mga barkada ko saken habang nasa room kami at naghihintay sa second subject namin.Anong bihira hindi lang tayo nakakapag bonding kasi maaga na akong umuuwi sa bahay alam niyo naman diba strict masyado si Dad alam niyo yan sabi ko habang nakatingin sa cellphone ko.Bat kaya hindi siya pumasok sa first subject namin pinagalitan kaya siya kagabi,ano kayang nangyari sa kanya ?Pag -aalala ko sa isip ko ,Uy bro Ziyar sambit ng isang kaklase ko at nakipag apirrr pa ,Hindi ka yata nag attend sa first subject naten bro ah sambit pa ng kaklase kong lalake sa kanya, Nalate ako ng gising sagot niya ,Hindi ko siya namalayang pumasok sa room kase dumaan siya sa back door hindi siya dumaan sa harapan.Bro bat mo tinitignan si Faith? crush mo noh ?sabi ng kaklase ko sa kanya,Hindi ko narinig nagsalita siguro umiling lang siya ayoko kaseng lumingon sa likod.Parang nahihiya ako sa kanya ng hindi ko maintindihan.

Ziyar's POV
Free time namin ngayon kaya gusto kong tumambay muna sa canteen at doon na lang aantayin ang susunod na subject 9:30 palang kase at 11:00 am pa lang ang susunod na klase ko.
Ziyar?pu..punta ka bang canteen? pwede bang sumabay ?nauutal niyang tanong saken ,Hindi ko na nilingon kase alam kong si Faith yon ,Nakakagulat naman first time mong tawagin ako sa pangalan ko nakangiti na sabi ko sa kanya tapos humarap ako sa kanya.Hindi ko alam na ganon ka pala katapang sabi niya saken na nakangiti rin .Ah hayaan mo na yon pasensya na "sabi at naglalakad na kami papunta sa canteen, Nag order kami ng snack habang naghihintay ng 11:00 ,Pinagalitan ka ba ?sorry sabi niya saken sabay sipsip ng soft drinks.
Hindi naman nag alala lang ang mama ko sabi ko habang tinitignan siyang sumisipsip ng soft drinks.Ang cute niya gusto kong hawiin ang buhok niya pagpapantasya ko sa kanya pero di ko pinapahalatang nagagandahan ako sa kanya."Ehhmmm chill ka lang Ziyar okay "sabi ko sa sarili ko pero hindi ko paring maiwasang titigan siya .Uhmmn Ziyar alam mo kase strikto ang papa ko ,mahigpit siya saken ,ayaw niyang kung sino sino lang ang kasama ko ,at ayaw niyang nababarka ako sa mga hindi niya kilala ,Ang mama ko kase hindi niya naprotektahan kaya nawala samen si mama ,kaya binuhos niya na saken ang buhay niya ,Alam mo nakakakot lang sa unang tingin ang papa ko pero mabait yon,ako kase pasaway na anak ,napakabastos ko pa makitungo sa kanya ,pero kahit ganon akong anak mahal ko den siya ,nalulungkot niyang sabi saken habang iniikot -ikot ang straw ng soft drinks na iniinom niya ,Akala ko ba hindi ka nagkukwento sa mga taong di mo kaclose, nagkukwento ka saken ngayon so ibig sabihin ba close na tayo ?tanong ko sa kanya na nakangiti . Masasabi mo bang close na ang dalawang tao dahil lang may kinuwento ang isa ?tanong niya saken na seryoso ang mukha niya.Gusto kitang makilala sabi ko sa kanya na ikinatitig niya saken.Ramdam ko sa kanyang mga mata na may ibang dating yong sinabi ko sa kanya.Ah tara na mukhang kanina pa tayo naghihintay dito ,10:30 na ngiti niya saken at nauna na siyang naglakad papunta sa susunod na klase namin.

My heart beats only for youTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon